Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hà Tĩnh: Tân thủ khoa Học viện CSND Trần Dũng Lộc

Những ngày này, tại nhà tân thủ khoa Học viện CSND Trần Dũng Lộc, trú tại P. Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đầy ắp tiếng cười, lời chức tụng của bạn bè, người thân và các thấy cô giáo Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, khi nghe thông tin Lộc đạt được điểm số cao nhất trong số hàng ngàn thí sinh đăng ký dự thi vào Học viện CSND.

TP. Hà Tĩnh: Tân thủ khoa Học viện CSND Trần Dũng Lộc - Hình 1

Tân thủ khoa Học viện CSND Trần Dũng Lộc

Dũng Lộc là con đầu trong gia đình có 2 anh em, bố làm viễn thông, mẹ làm công an. Từ nhỏ, Lộc đã sớm bộc lộ tố chất thông minh, học giỏi. Lên bậc THPT, cậu tân thủ khoa này luôn được bạn bè thán phục bởi lực học giỏi toàn diện, đạt giải nhì, giải ba trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán.

Mùa tuyển sinh năm 2018, Dũng Lộc đăng ký dự thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên, đăng ký xét tuyển khối A01 (Toán, Vật lý, tiếng Anh) vào Học viện CSND. "Khi thi xong, dựa vào đáp án các bài thi, em nhẩm tính được 28,3 điểm (Toán: 9, Vật lý: 9,5, tiếng Anh: 9,8), kết quả sau đó công bố đúng y nguyên", Lộc chia sẻ.

Một chút trầm ngâm, Lộc nhớ lại: "Khi xem kết quả trên bảng xếp hạng toàn quốc về các môn khối A01, em đứng thứ 12. Một chút buồn thoáng qua. Nhưng sau đó, 9 thí sinh ở Hà Giang xếp trên bị đánh tụt điểm vì liên quan gian lận thi cử nên em được đẩy lên vị trí thứ ba".

 Lộc cho biết, dù điểm của em khá cao, song vẫn cứ hồi hộp và lo lắng trong thời gian chờ đợi điểm chuẩn. Khi Học viện CSND công bố điểm chuẩn vào trường đối với khối A01 là 27,15, em mới thở phào. Với tổng điểm 28,55 (ưu tiên 0,25), Dũng Lộc trở thành thủ khoa khối A01 của trường.

 Dũng Lộc cho hay, với môn Toán và Vật lý cần tập trung rèn luyện, nghe giảng trên lớp, làm các đề minh họa để nắm cấu trúc, sau đó phân loại mức độ đề theo các cấp độ để giải. Với môn tiếng Anh, ngoài ở lớp, khi về nhà thường xuyên lên mạng tìm hiểu các bài luận rồi trao đổi với bạn bè, thầy cô, giải các đề khó để thử sức.

Để có được thành quả như hôm nay, Dũng Lộc không ngừng học tập, phấn đấu. Mỗi buổi tối, Dũng Lộc dành khoảng 4 tiếng để học bài; hàng ngày dành khoảng một tiếng để đọc sách, tích lũy kiến thức xã hội.

 Với Dũng Lộc, đây chỉ mới là thành công bước đầu. "Con đường học tập phía trước còn dài, em cần phải nỗ lực hơn nữa. Sắp tới, được học tập và rèn luyện ở một môi trường mới là Học viện CSND, em phải thật sự cố gắng, để xứng đáng với bộ "quân phục xanh" đầy tự hào khoác trên người", Dũng Lộc cho biết.

Ghi nhận về Dũng Lộc, nhiều bạn cùng lớp, cùng trường rất khâm phục. Dũng Lộc có tố chất thông minh, có tính sáng tạo, chịu khó tìm tòi, có chí tiến thủ; trong cuộc sống thì hết sức nhiệt tình, luôn hòa nhã với bạn bè, kính trọng thầy cô; sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong những lúc gặp khó khăn.

Được biết, Học viện CSND năm nay có 4 thủ khoa, ngoài Trần Dũng Lộc thì 3 người còn lại là thủ khoa khối C03 (Ngữ văn - Toán - Lịch sử) với 29,35 điểm, đến từ Sơn La; thủ khoa khối B (Toán - Hóa - Sinh) là thí sinh của tỉnh Điện Biên, được 28,2 điểm và thủ khoa khối D1 (Toán - Ngữ văn - tiếng Anh) đạt 28,6 điểm đến từ tỉnh Tuyên Quang.

 Gia Bảo

                                                                                                                                                                                                                                                                            

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.