Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: 2.189 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Sáng 7/3, vào lúc 7g00 trên toàn địa bàn TP. HCM đã tổ chức Lễ giao nhận quân Nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân năm 2018. Lễ giao nhận quân điểm cấp TP được tổ chức tại quận 2. Năm nay, TP. HCM 2.189 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

TP. HCM: 2.189 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ - Hình 1

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. HCM và Quân khu 7 dự Lễ giao nhận quân năm 2018

Đến dự Lễ có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM; Trung tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7; ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP. HCM; Thiếu tướng Trương Văn Hai, Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP. HCM; Lãnh đạo Quận ủy, UBND và nhân dân quận 2.

TP. HCM: 2.189 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ - Hình 2

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa và chúc mừng thanh niên trúng tuyển NVQS đơn vị Quân chủng Hải quân

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã chia sẻ với thanh niên TP. HCM về câu chuyện của cha mẹ ruột và bản thân khi lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc: “Trước khi lên đường đi Tàu không Số thì phải làm Lễ truy điệu, truy điệu sống tất cả người đi và toàn thủy thủ, vì khi tàu xảy ra sự cố trên biển thì không có ai làm truy điệu cả… Cha tôi đi Tàu không Số tập kết năm 1954 thì đến năm 1964 quay trở lại. Năm 1965 thì má tôi cũng đi, trở lại Miền Nam chống Mỹ nhưng mà đi đường bộ, đi bộ đường Trường Sơn. Tôi lớn lên ở Miền Bắc có một mình,… đến năm 1970 thì 17 tuổi, lúc đó chiến tranh đang diễn ra. Có một con đường mình xin đi học đại học hoặc mình xin đi bộ đội. Trong chiến tranh, niềm vui và tự hào của thanh niên là được nhập ngũ… Chiến tranh có ngoại lệ, 17 tuổi tôi vẫn tình nguyện nhập ngũ và chúng tôi cũng đã lên đường.”

TP. HCM: 2.189 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ - Hình 3

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong tặng hoa và chúc mừng thanh niên trúng tuyển NVQS đơn vị của Quân khu 7

TP. HCM: 2.189 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ - Hình 4

Đảng viên trẻ phát biểu cảm nghĩ trước khi lên đường bảo vệ Tổ quốc

Năm nay, TP. HCM chính thức giao quân tổng số 4.470 chỉ tiêu Nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân. Trong đó có 180 thanh niên nhập ngũ là đảng viên; hơn 4.450 thanh niên nhập ngũ là đoàn viên; trên 1.600 thanh niên nhập ngũ đạt trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 2.189 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. TP. HCM thực hiện công tác chăm lo chính sách hậu phương quân đội và công an nhân dân với tổng số tiền là hơn 20,2 tỷ đồng; bình quân mỗi công dân nhận được kinh phí hỗ trợ là trên 5 triệu đồng trước khi lên đường nhập ngũ.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.