Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Bệnh về đường hô hấp gia tăng ở trẻ em

Thời tiết tại TP. HCM và khu vực phía nam, những ngày gần đây chuyển lạnh bất thường nên số người đến khám các loại bệnh lý liên quan về sự thay đổi của thời tiết tăng cao, đặc biệt là số trẻ mắc bệnh về hô hấp gia tăng.

 

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, bác sỹ Trần Anh Tuấn, Trưởng khoa Hô hấp cho biết, thông thường khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm là thời gian cao điểm của bệnh hô hấp. Tuy nhiên, những ngày gần đây, do thời tiết chuyển lạnh bất thường nên số lượng bệnh nhi nhập viện có dấu hiệu gia tăng trở lại. Mỗi ngày trong khoa có từ 240-250 trẻ điều trị các bệnh hô hấp, có những thời điểm số lên đến 300 trẻ nhập viện điều trị liên quan đến bệnh này.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhi đồng 2, số bệnh nhi nhập viện tại Khoa Hô hấp trong khoảng 1 tuần nay (từ 17/2 đến nay) cũng tăng so với trước đó. Ước tính, mỗi ngày khoa số bệnh nhi đến điều trị tại bệnh viện tăng khoảng gần 100 trẻ mỗi ngày.

TP. HCM: Bệnh về đường hô hấp gia tăng ở trẻ em - Hình 1

Em bé đang được bác sỹ khám và điều trị

Không chỉ vậy, tại  bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, trong 2 ngày gần đây cũng ghi nhận số lượng bệnh nhân thăm khám tại bệnh viện đã tăng lên gần 500 lượt/ngày, trong số đó số lượng bệnh nhi thăm khám tăng từ 50 đến gần 100 lượt.

Hai nhóm bệnh chính mà trẻ thường mắc phải khi thời tiết chuyển lạnh là các bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp tính như: viêm hô hấp trên, viêm mũi, viêm họng, viêm tai giữa, viêm phổi. Bên cạnh đó là các bệnh dị ứng đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang dị ứng và hen suyễn. 

Để phòng ngừa bệnh, các bác sỹ khuyến cáo, phụ huynh cần chú ý giữ gìn sức khỏe cho trẻ bằng các biện pháp giữ ấm cho trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 12 tháng tuổi, nhất là trẻ sơ sinh và có bệnh bẩm sinh (tim, dị tật, não…). Tránh cho trẻ ra ngoài khi không cần thiết, không cho trẻ tiếp xúc với đám đông hoặc người đang có biểu hiện bệnh. Tránh không mặc áo quá dầy cho trẻ. Không sưởi ấm cho trẻ bằng than tổ ong vì nguy cơ ngộ độc khí rất cao...

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.