Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Hơn 1 tấn khí NH3 rò rỉ làm nhiều người nhập viện

Do sự cố khi nạp khí NH3, hai xe xử lý hóa chất đã làm tràn chất khí độc này ra ngoài, trong đó có một xe đặt tại huyện Bình Chánh và một xe đặt ở huyện Nhà Bè.

 

Việc khí độc ammoniac rò rỉ xảy ra tại ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh (TP HCM) khiến nhiều người nhập viện cấp cứu, cả khu dân cư phải di tản khẩn cấp.

Vào chiều 11/10 UBND huyện Bình Chánh tổ chức buổi họp báo, Thượng tá Đỗ Văn Kháng, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh khẳng định đây chỉ là một sự cố. Nguyên nhân được xác định là trong quá trình sang nạp khí NH3 từ xe bồn xuống kho chứa của trạm, nhân viên của trạm đã bất cẩn, không vặn chặt van khóa, dẫn đến rò khí ra ngoài với số lượng lớn.

TP.HCM: Hơn 1 tấn khí NH3 rò rỉ làm nhiều người nhập viện - Hình 1

Người dân bàng hoàng kể lại sự việc

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cho biết, khi lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường đã có hơn 1 tấn khí NH3 từ xe bồn rò ra ngoài.

Theo Thượng tá Khánh, toàn thành phố hiện có hai xe xử lý hóa chất, trong đó có một xe đặt tại huyện Bình Chánh. Hiện trường xảy ra sự cố chỉ cách trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC Bình Chánh có 6km, do vậy đơn vị này đã kịp thời khắc phục sư cố rò rỉ, tránh được hậu quả đáng tiếc về con người.

Được biết, có 4 nạn nhân bị thương, nhập viện điều trị đã có 1 người xuất viện. Hiện 3 người còn lại đều là nhân viên của trạm chiết nạp NH3, và cùng được được điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM). Trong đó có anh Thạch Sanh (28 tuổi), bị nặng nhất, đang được chăm sóc đặc biệt.

TP.HCM: Hơn 1 tấn khí NH3 rò rỉ làm nhiều người nhập viện - Hình 2

Nhiều cây cối trở nên héo úa

Cụ thể, những bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương được hỗ trợ 14 triệu/người, 6 triệu cho 1 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Quốc Anh, riêng trường hợp của anh Thạch Sanh được hỗ trợ 26 triệu đồng.

Sau khi để xảy ra sự cố, công ty đã hỗ trợ bước đầu cho các nạn nhân mỗi người 5 triệu đồng. Đối với hoa màu, vật nuôi của người dân, UBND xã An Phú Tây đã ghi nhận hiện trạng, thống kê định giá thiệt hại và thông tin cho Công ty TNHH Vĩnh Lộc để giải quyết bồi thường.

Cao Huyền – Phương Thảo

Tin mới

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội. 

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.