Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Siêu dự án Saigon Peninsula có thể gây nguy cơ ùn tắc giao thông

Siêu dự án tỷ đô Saigon Peninsula, do Công ty CP - Tập đoàn Sài Gòn Peninsula làm chủ đầu tư có quy mô 118 ha, đã được UBND TP. HCM phê duyệt quy hoạch. Dự án nằm trong khu vực trung tâm thành phố, vì vậy Bộ GTVT yêu cầu rà soát quy hoạch đảm bảo các chỉ tiêu của đô thị cấp đặc biệt.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng cho ý kiến việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của Dự án Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và Khu nhà ở đô thị quy mô gần 118 ha (Saigon Peninsula) tại quận 7, TP. HCM. Dự án nằm trong khu vực trung tâm TP. HCM, đã được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500.

TP. HCM: Siêu dự án Saigon Peninsula có thể gây nguy cơ ùn tắc giao thông - Hình 1

Siêu dự án Saigon Peninsula gây nguy cơ ùn tắc giao thông (khoanh đỏ)

Dự án nằm ở vị trí thuộc phường Phú Thuận, quận 7, TP. HCM, phía đông giáp sông Nhà Bè; phía tây giáp đường Đào Trí; phía nam giáp sông Nhà Bè và một phần khu đất quy hoạch chức năng công nghiệp; phía bắc giáp sông Sài Gòn và rạch Bà Bướm. 

Theo Bộ GTVT, do khu đô thị nằm trong khu vực trung tâm TP. HCM, vì vậy Bộ yêu cầu chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền, đảm bảo tính pháp lý của bến tàu khách và không làm ảnh hưởng giao thông vận tải hàng hải, đường thủy nội địa của khu vực.

Với quy mô dân số khoảng 14.500 nhân khẩu cùng với nhiều công trình thương mại dịch vụ, việc hình thành khu đô thị, sẽ tác động tới hệ thống giao thông hiện hữu trong khu vực, vì vậy cần nghiên cứu bổ sung một số giải pháp giảm ùn tắc giao thông tổng thể xung quanh khu vực dự án.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM lên tiếng: “Ngay đường Phổ Quang, phường 2, Tân Bình có khoảng 6, 7 dự án và mỗi dự án trung bình phải là 7 đến 8 trăm căn hộ, ít nhất có khoảng 3 - 4 ngàn căn hộ, như vậy số lượng căn hộ là rất lớn, hầu hết đây là những căn hộ lớn có thể phù hợp với một đại gia đình. Nếu sau một thời gian nữa người dân chuyển hết vào những căn hộ trên đường Phổ Quang, không những gây áp lực lớn về giao thông, mà còn vấn đề an ninh trật tự, môi trường sống và rất nhiều dịch vụ khác nữa”.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2017, Bộ Xây dựng đã xin ý kiến các bộ GTVT, Tài chính, TN&MT, NN&PTNT để có căn cứ xem xét trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và Khu nhà ở đô thị tại quận 7, TP. HCM.

Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 6 tỷ USD, liên doanh giữa Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát với các nhà đầu tư nước ngoài gồm Pavilion Group và Genting Group để đầu tư phát triển dự án.

Nguyễn Lánh - Thanh Bút

Tin mới

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.