Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Sinh sống gần 40 năm bỗng dưng mất nhà

Tám hộ dân đang sinh sống yên ổn trong căn nhà 110-112 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP. HCM thì đột nhiên bị 'nhóm người lạ' mặt đến dọa giết chết, Tạt sơn, cắt điện, cắt nước, phá camera bảo vệ… Sự coi thường pháp luật lên tới đỉnh điểm là phá nhà để xông vào trấn áp... yêu cầu họ ra khỏi nơi mà họ sinh sống đã hơn 40 năm nay. Không còn cách nào khác để giữ mạng sống những hộ dân này đành chấp nhận cảnh 'màn trời, chiếu đất'.

Bài 1: Sống cảnh “màn trời chiếu đất”

Theo đơn cầu cứu của bà Lê Thị Bích Phượng  cũng như 7 hộ dân khác, năm 1979, ông Vũ Văn Tường và vợ là bà Nguyễn Thị Hải đi xuất cảnh và định cư ở nước ngoài nên ủy quyền cho cháu gái là bà Lê Thị Bích Phượng quản lý căn nhà 110 -112 đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, Quận 1 và đã được Sở quản lý nhà đất TP. HCM xác nhận.

TP. HCM: Sinh sống gần 40 năm bỗng dưng mất nhà - Hình 1

Giấy uỷ căn nhà 110 -112 của vợ chồng Vũ Văn Tường cho bà Lê Thị Bích Phượng

Đến năm 2011, bà Lê Bích Phượng được UBND Quận 1 cấp giấy phép kinh doanh số 41A8024189 ngành nghề kinh doanh ăn uống và kinh doanh đến nay. Tuy nhiên, đùng một cái, vào ngày 17/3/2018, một nhóm người lạ mặt, xăm trổ đầy người đến “cắm chốt” ăn, ngủ, hăm doạ, đập phá và dọa giết chết... nếu 8 hộ gia đình này không ra khỏi căn nhà 110 -112 - nơi mà họ đã sinh sống hơn 40 năm qua.

TP. HCM: Sinh sống gần 40 năm bỗng dưng mất nhà - Hình 2

Nhóm người lạ, xăm trổ đầy người đến đuổi các hộ dân ra khỏi nhà

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Bích Phượng, nói: “Chúng tôi ở hợp pháp, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người công dân, đóng thuế đầy đủ, không mâu thuẩn với ai.. vậy mà đùng một cái vào đuổi chúng tôi ra khỏi nhà... khiến các hộ gia đình chúng tôi hoang mang cực độ”.

Theo trình bày của các hộ dân, thì “nhóm người lạ” chuyên mặc đồ đen này không chỉ đe dọa suông, mà còn thực hiện hàng loạt những hành động phá hoại tài sản một cách ngang nhiên tại đây, như: Tạt sơn, cắt điện, cắt nước, phá camera bảo vệ… Sự coi thường pháp luật lên tới đỉnh điểm,… là phá nhà để xông vào trấn áp đuổi chúng tôi ra khỏi nhà.

TP. HCM: Sinh sống gần 40 năm bỗng dưng mất nhà - Hình 3

Nhóm người lạ bắt đầu hăm dọa giết .....

TP. HCM: Sinh sống gần 40 năm bỗng dưng mất nhà - Hình 4

.....đập phá tài sản của người dân

Theo trình bày của các hộ dân, khi các gia đình ở đây yêu cầu “nhóm người lạ” không được đập phá tài sản và ra khỏi nhà thì họ “chìa” ra một giấy hợp đồng uỷ quyền của ông Nguyễn Bá Dũng cho 10 người này với nội dung: “Thay mặt ông Dũng quản lý, trông coi, bảo vệ đồng thời giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình quản lý, bảo vệ tại tầng 2,3,4 căn nhà 110 -112 ” và được Công chứng viên Chu Hải An thuộc văn phòng Công chứng Quận 10 TP. HCM công chứng.

Điều đáng nói là hành vi trấn áp sặc mùi xã hội đen được các hộ dân cầu cứu đến Cơ quan Công an sở tại nhưng Cơ quan Công an không giải quyết, để các đối tượng này lộng hành, 8 hộ gia đình bất lực, không còn cách nào khác “buộc” phải rời nhà mà toàn bộ tài sản phải để lại (?!).

Trao đổi với chúng tôi, Luật sư Bùi Quốc Tuấn (Đoàn luật sư TP. HCM) cho rằng: “Giữa những người đang được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng căn nhà 110-112 Lý Tự Trọng, quận 1, TP. HCM và 8 hộ dân đang nảy sinh tranh chấp dân sự cần được cấp có thẩm quyền xác minh và đưa ra phán quyết. Việc 1 nhóm người lạ trấn áp đưa họ ra khỏi nơi sinh sống, là hành vi vi phạm pháp luật”.

Sau gần 40 năm, được ủy quyền quản lý và sử dụng căn nhà, đùng một cái có một nhóm người đến “chìa” ra giấy chủ quyền và yêu cầu các hộ dân này ra khỏi căn nhà. Khi các hộ dân chưa biết chuyện gì đang xảy ra với mình thì “nhóm người lạ” hành động: tạt sơn, cắt điện, cắt nước, phá camera bảo vệ…và đỉnh điểm là phá nhà để xông vào trấn áp đuổi chúng tôi ra khỏi nhà.

Vì sao có chuyện lộng hành như thế giữa trung tâm thành phố Sài Gòn? Báo TH&CL sẽ tiếp tực thông tin đến bạn đọc.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.