Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Tổ chức cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin 2017

Chiều 14/02, Trung tâm truyền thông – thông tin (Sở Giáo dục – Đào tạo TP. HCM) tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin 2017”.

TH&CL – Chiều 14/02, Trung tâm truyền thông – thông tin (Sở Giáo dục – Đào tạo TP. HCM) tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin 2017”.

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức với quy mô toàn TP. HCM, là nơi để các giáo viên thể hiện khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; đồng thời là sân chơi để giáo viên ứng dụng khả năng sáng tạo bằng những sản phẩm thiết thực. Cuộc thi do Bộ giáo dục - Đào tạo phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức hằng năm. Các đại diện xuất sắc của cuộc thi trong nước sẽ được tham dự Diễn đàn giáo dục toàn cầu sau đó.

TP. HCM: Tổ chức cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin 2017 - Hình 1

Họp báo cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin 2017 (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Đã có 2 giáo viên Việt Nam đạt giải nhất Diễn đàn giáo dục toàn cầu vào năm 2014 và năm 2016. Đây là minh chứng cho thấy, trình độ ứng dụng công nghệ vào giáo dục của giáo viên Việt Nam không hề thua kém so với quốc tế.

Tại TP. HCM, đơn vị tổ chức là Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố đã nhận được 163 sản phẩm là dự án giáo dục, 113 bài giảng tương tác, 28 phần mềm và website của các thầy cô. Trải qua 2 vòng tuyển chọn, Ban tổ chức đã chọn 64 dự án giáo dục, 30 bài giảng tương tác, 11 phần mềm và wesite vào vòng chung kết.

Nội dung dự thi năm nay cũng được mở rộng với 3 hạng mục tranh tài cho giáo viên, gồm: Dự án học tập, phần mềm và website giáo dục, bài giảng sử dụng bảng tương tác.

Nhiều sản phẩm của các giáo viên đã nắm bắt được những vấn đề thiết thực đang tồn tại trong xã hội để giáo dục cho học sinh thông qua công nghệ. Trong đó, gồm đề tài “Ma túy với học đường” của cô Nguyễn Lê Kiều Diễm (THCS Sương Nguyệt Anh); đề tài “Chuyện của rác” của thầy Lê Minh (THCS Phan Đăng Lưu); đề tài “Phân hóa học và rau sạch” của cô Trần Thị Quỳnh Như (trường quốc tế Canada)…

“Thông qua hoạt động chuyên môn tại cuộc thi, chúng tôi mong muốn sẽ tìm kiếm nguồn nhân lực góp phần sự phát triển của thành phố, cũng như hướng đến vấn đề xây dựng thành phố thông minh trong tương lai”, ông Nguyễn Hồng Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm thông tin và chương trình giáo dục (Sở Giáo dục - Đào tạo TP. HCM) cho biết.

Đánh giá  các đề tài năm nay, bà Tô Thụy Diễm Quyên, đại diện Ban giám khảo cho rằng, các sản phẩm của các thầy cô năm nay chất lượng khá đồng đều, có sự đầu tư về mặt chuyên môn.

“Điều đặc biệt, các giáo viên đã dùng sự sáng tạo của mình thông qua những ý tưởng, sản phẩm công nghệ để mang lại những giá trị nhân văn to lớn. Cụ thể, dự án của một giáo viên sử dụng những kiến thức vật lý để giảng dạy đạo đức cho học sinh khiến Ban giám khảo rất bất ngờ”, bà Quyên nói.

Cuộc thi tổ chức vào 2 ngày (17 và 18/02) tại Nhà thi đấu trường ĐH RMIT Việt Nam, 702 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM.

Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.