Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Tràn lan rau sạch “mập mờ” nhãn mác

Tình trạng nhiều cửa hàng thực phẩm sạch, rau sạch trên địa bàn TP. HCM vô tư bán sản phẩm không nhãn mác đang khiến người tiêu dùng e ngại về chất lượng thực sự.

THCL Tình trạng nhiều cửa hàng thực phẩm sạch, rau sạch trên địa bàn TP. HCM vô tư bán sản phẩm không nhãn mác đang khiến người tiêu dùng e ngại về chất lượng thực sự.

TP. HCM: Tràn lan rau sạch “mập mờ” nhãn mác - Hình 1

Sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng rau sạch không nhãn mác

Thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm hóa chất ồ ạt thâm nhập thị trường - đã và đang trở thành một vấn nạn. Người tiêu dùng trở nên e dè và tìm đến những địa chỉ tin cậy để đảm bảo có được bữa cơm an toàn.

Trước thực trạng đó, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng rau sạch nắm bắt xu hướng thị trường phát triển rầm rộ, phục vụ thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên, ngay tại những cửa hàng rau sạch lại xảy ra tình trạng “lập lờ” thông tin sản phẩm.

Trên địa bàn TP. HCM, một số tuyến đường như Võ Thị Sáu, Tôn Thất Thiệp... hàng loạt cửa hàng “rau sạch”, “thực phẩm sạch” san sát nhau.

Theo quan sát, lượng khách hàng tìm đến những cửa hàng này luôn đông đúc. Các mặt hàng bày bán trong cửa hàng khá phong phú từ các loại rau, củ quả cho đến những thực phẩm thịt, cá...

TP. HCM: Tràn lan rau sạch “mập mờ” nhãn mác - Hình 2

Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm bày bán tại các cửa hàng này đều không được gắn nhãn mác, không có thông tin cụ thể về sản phẩm cho khách hàng. Cụ thể, một số loại rau, củ... được đóng gói cẩn thận, nhưng không có bất kỳ tem nhãn thông báo về ngày đóng gói và ngày hết hạn sử dụng của sản phẩm.

Thắc mắc về vấn đề này, nhân viên bán hàng giải thích “do hàng mới đóng bao bì nên chưa kịp dán tem nhãn và xin lỗi khách hàng” (?!).

Điều đáng nói, theo khẳng định của nhân viên bán hàng, những sản phẩm tại cửa hàng đều được lấy trong ngày. Thế nhưng, thời điểm PV phát hiện không có nhãn mác là lúc chiều muộn. Vậy khi nào những sản phẩm này mới được dán nhãn mác kịp để đến tay người tiêu dùng?

Như vậy, với những sản phẩm không có nhãn mác, người tiêu dùng sẽ không biết được nguồn gốc, không rõ sản phẩm đó được bày bán bao lâu. Và chất lượng sản phẩm có được đảm bảo hay không, cũng không ai dám chắc.

Những cửa hàng rau sạch thường có lượng khách mua hàng ổn định, vì chủ yếu là khách quen. Thế nhưng, kiểu mập mờ thông tin, không gắn nhãn mác sản phẩm, có lẽ đang đánh đố người tiêu dùng.

Bởi vì, với những sản phẩm không có nhãn mác cụ thể thì người mua sẽ không biết được nguồn gốc, ngày đóng gói và hạn sử dụng là bao lâu.

Chị V.T.M.H cho hay: “Mua ngoài chợ, sợ thực phẩm bẩn, không an toàn nên tôi thường chọn cửa hàng để an tâm hơn. Mặt hàng ở đây khá phong phú và giá cả khá cao so với bên ngoài, người ta bảo sạch thì minh tin vậy. Nhiều mặt hàng, tôi không thấy được gắn nhãn mác nên nhiều lúc cũng băn khoăn vì không biết rõ được nguồn gốc và thông tin sản phẩm”.

Nhãn mác trên bao bì sản phẩm là thông tin để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, chính sự “nhập nhèm” về việc gắn nhãn mác sản phẩm tại nhiều cửa hàng thực phẩm, cửa hàng rau sạch hiện nay đang ngang nhiên “bỏ mặc” quyền lợi của người tiêu dùng.

Trong khi đó, hàng ngày, người tiêu dùng vẫn phải chi số tiền lớn để mua thực phẩm được cho là “sạch”, “an toàn” tại các cửa hàng này. Chất lượng sản phẩm có tương xứng hay không thì chỉ có người bán mới biết, khi mà người mua vẫn “mù” thông tin như hiện nay.

Hiền Anh

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.

Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi
Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi

Trong báo cáo tổng hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thị trường vàng được đánh giá là quản lý còn bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4
Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4

Chiều 24/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam.

Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn
Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn

Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2024, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án tổ chức quản lý kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh trên địa bàn.

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và casino
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và casino

Trên địa bàn TP. Hà Nội, công an thành phố tăng cường kiểm tra đột xuất khi phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định về đối tượng được phép chơi, về đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, khi có tố giác tội phạm liên quan đến doanh nghiệp và hành vi vi phạm khác liên quan đến hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng...