Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Triệt phá đường dây ma túy xuyên Việt hàng trăm tỷ đồng

Đây được coi là chuyên án ma túy lớn nhất từ trước tới nay với giá trị lên tới hơn 200 tỷ đồng cùng nhiều tiền mặt, bất động sản, ô tô…

Theo thông tin từ Công an TP. Hồ Chí Minh chia sẻ với báo giới vào ngày 01/06 cho biết, Công an quận Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Hồ Chí Minh, vừa triệt phá đường dây mua bán ma túy xuyên Việt lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Theo đó, bước đầu cảnh sát đã thu giữ tại hiện trường hơn 520.000 viên và 120 kg bột thuốc lắc, ma túy đá chưa thành phẩm (tương ứng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá thị trường khoảng 200 tỷ đồng), 10 tỷ đồng tiền mặt, 7 ô tô (trong đó có siêu xe 25 tỷ đồng), nhiều bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang và bắt giữ tổng cộng 15 đối tượng có liên quan.

TP. Hồ Chí Minh: Triệt phá đường dây ma túy xuyên Việt hàng trăm tỷ đồng - Hình 1

Các đối tượng trong chuyên án ma túy xuyên Việt

Để triệt phá đường dây ma túy “khủng” trên, Công an quận Bình Thạnh cùng với CA TP. Hồ Chí Minh đã theo dõi, điều tra bám sát các đối tượng hơn 1 năm, từ tháng 3/2016 tới tháng 6/2017.

Qua đó, nhóm trinh sát thuộc Công an quận Bình Thạnh phát hiện Trần Ngọc Hiếu (sinh năm 1981, quê Hà Nội, ngụ tại Khu căn hộ cao cấp 111 Nguyễn Du) cung cấp ma túy tổng hợp cho nhiều đường dây tại TP. Hồ Chi Minh. Thậm chí, có những mối buôn lên tới hàng chục nghìn viên thuốc lắc và ma túy tổng hợp nếu có đơn đặt hàng.

 TP. Hồ Chí Minh: Triệt phá đường dây ma túy xuyên Việt hàng trăm tỷ đồng - Hình 2

Số lượng bột ma túy cảnh sát thu giữ 

Theo thông tin từ Công an quận Bình Thạnh, đối tượng Hiếu tên thật là Văn Kính Dương, đã từng có tiền án 6 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2008 tại Thanh Hóa. Sau khi mãn hạn tù, Hiếu đã móc nối với nhiều đường dây để sản xuất ma túy tại nhiều nhà xưởng, khu Trung Sơn, Phú Mỹ Hưng (TP. Hồ Chí Minh) và gần chục xưởng khác ở Nha Trang, Đồng Nai, Hà Nội... Tất cả các nhà xưởng này được bố trí camera quan sát, rất ít khi Hiếu có mặt tại các khu nhà xưởng để tránh bị phát hiện.

TP. Hồ Chí Minh: Triệt phá đường dây ma túy xuyên Việt hàng trăm tỷ đồng - Hình 3

Siêu xe 25 tỷ thu giữ từ vụ án

Hiếu thuê anh họ là Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi) điều chế ma túy dạng bột. Sau đó, sẽ được vận chuyển cho Phạm Bảo Quân (sinh năm 1983, quê Hà Nội, ngụ tại quận 1) để sấy khô, dập thành từng viên và đóng gói dưới dạng những gói cà phê có trọng lượng 1kg. Ma túy thành phẩm, sẽ được đưa về chung cư cao cấp của Hiếu tại 111 Nguyễn Du để đem đi tiêu thụ.

TP. Hồ Chí Minh: Triệt phá đường dây ma túy xuyên Việt hàng trăm tỷ đồng - Hình 4

Ma túy được ngụy trang tinh vi trong các gói cà phê có trọng lượng 1 kg 

Chỉ tính từ đầu 2016 đến nay, số ma túy Hiếu sản xuất đã lên tới 300 kg, giá bán khoảng 200.000đ/viên. Được các chân rết của Hiếu tiêu thụ tại nhiều thị trường, trong đó có TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Vũng Tàu, Hà Nội... để vận chuyển ra Hà Nội, Hiếu ngụy trang trong các valy với trọng lượng khoảng 50 kg...

Chuyên án được chia ra làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, triệt phá các chân rết của Hiếu, sau đó dốc toàn lực lượng để vây bắt Hiếu ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất khi y vừa hạ cánh. Cùng lúc đó, hơn 200 lực lượng cảnh sát đã tiến hành vây bắt tại 13 nhà xưởng tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, tóm gọn toàn bộ đường dây ma túy xuyên Việt của Hiếu.

Theo nhận định của Công an TP. Hồ Chí Minh, đây được coi là chuyên án ma túy lớn nhất từ trước tới nay, các hoạt động hết sức tinh vi, vì vậy, các lực lượng cần nhiều thời gian để theo dõi, triệt phá và bắt giữ các đối tượng có liên quan.

Cao Huyền – Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.