Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Thái Nguyên: Lễ đón nhận Huân chương LĐ hạng Nhất & Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập

Tối 19/10 Thành ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP. Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ; Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập TP. Thái Nguyên (19/10/1962 - 19/10/2017).

Song song đó, triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính TP. Thái Nguyên, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Thái Nguyên - hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Tới dự lễ kỷ niệm, có các vị, Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Phó Chủ tịch Quốc hội Ðỗ Bá Tỵ; lãnh đạo Tỉnh ủy, HÐND, UBND và các sở, ban, ngành trong tỉnh; đại biểu các tỉnh, thành phố lân cận và đông đảo nhân dân TP. Thái Nguyên.

TP. Thái Nguyên: Lễ đón nhận Huân chương LĐ hạng Nhất & Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập - Hình 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh trao Cờ thi đua của Chính phủ và Quyết định công nhận thành phố Thái Nguyên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Ngày 19/10/1962, Hội đồng Chính phủ đã có Quyết định số 114-CP về việc thành lập TP. Thái Nguyên, trực thuộc tỉnh Thái Nguyên. TP. Thái Nguyên được thành lập sau khi Khu liên hợp gang thép Thái Nguyên được xây dựng (năm 1958), vị trí thuận lợi là đô thị trung tâm vùng Việt Bắc kết nối với Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Trong những năm kháng chiến, với truyền thống cách mạng của "Thủ đô kháng chiến", nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã không tiếc sức người, sức của, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất quốc.

Trong thời kỳ đổi mới do Ðảng ta khởi xướng và lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và nhân dân TP. Thái Nguyên luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những thành tựu có ý nghĩa quan trọng...

Từ đó, những nỗ lực và thành tựu của TP. Thái Nguyên đã được quy hoạch, phê duyệt mở rộng nhằm đáp ứng yêu cầu, tầm vóc và vị thế của một thành phố  đô thị loại I.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc mà Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đạt được trong những chặng đường đã qua. Ðể TP. Thái Nguyên ngày một phát triển, trong thời gian tới, địa phương cần huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tạo ra những đột phá nhằm phát triển kinh tế nhanh và bền vững, xây dựng thành phố phát triển toàn diện, trở thành đô thị hiện đại, cửa ngõ kết nối vùng trung du miền núi Bắc Bộ với Thủ đô Hà Nội và là một trong những trung tâm phát triển năng động hàng đầu của cả nước.

Lãnh đạo tỉnh và TP. Thái Nguyên cũng có bài phát biểu cảm ơn, ghi nhận và thể hiện quyết tâm phấn đấu, xây dựng và phát triển hơn nữa - phát huy những truyền thống hào hùng của các thế hệ ông cha, cũng như những vận hội mới của địa phương…

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng với nhiều màu sắc chủ đề “Thái Nguyên khát vọng và niềm tin”, gồm 3 chương: Chương I – Bản hùng ca lịch sử; Chương II – Hội nhập và phát triển; Chương III – Thái Nguyên vận hội mới.  Điều đó, thể hiện lại hào khí, lịch sử văn hóa lâu đời, truyền thống cách mạng hào hùng của Đất và Người trên quê hương Thái Nguyên đã đạt được trong chặng đường 55 năm xây dựng, hội nhập và phát triển; cùng với đó thể hiện khát vọng và quyết tâm phấn đấu để TP. Thái Nguyên sẽ tiếp tục vươn lên tầm cao mới.

Không khí kỷ niệm ngày thành lập thành phố, còn được thể hiện qua hàng loạt hoạt động đầy ý nghĩa khác: Các hoạt động cắm trại, Triển lãm – thi sinh vật cảnh... đã được thành phố tổ chức dọc 2 bên các ngả đường dẫn ra Quảng trường Võ Nguyên Giáp; trên khắp ngả đường, từng ngôi nhà người dân của thành phố, treo cờ hoa rực rỡ chào đón sự kiện trọng đại này.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.