Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPBank: 10 năm thấu hiểu khách hàng và phát triển bền vững

Lấy sự thấu hiểu khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh, 10 năm qua, TPBank đã không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh, tạo niềm tin với khách hàng để khẳng định bản lĩnh của mình.

Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp. Nhờ định hướng kinh doanh đó, sau 10 năm hoạt động, TPBank đã liên tục đưa ra được những sản phẩm, dịch vụ tài chính độc đáo, được đông đảo khách hàng đón nhận.

Từ một ngân hàng non trẻ, đến nay, TPBank đã đứng trong danh sách các ngân hàng có quy mô tầm trung, với lợi nhuận trên nghìn tỷ và đạt hơn 2 triệu khách hàng, dần dần khẳng định được vị trí vững chắc trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

10 năm thấu hiểu khách hàng

Luôn quan tâm sát sao tới chất lượng dịch vụ, đầu tư phát triển mạnh nền tảng công nghệ và dịch vụ ngân hàng số là mục tiêu TPBank chú trọng nhằm nâng cao tính cạnh tranh, thu hút khách hàng.

Từ những ngày đầu mới thành lập, số lượng phòng giao dịch còn hạn chế thì tới nay, mạng lưới chi nhánh của TPBank về cơ bản đã phủ rộng khắp trên toàn quốc, đặc biệt tập trung tại các khu vực trọng điểm về kinh tế như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đak Lak… Đây cũng là nhà băng có hệ thống phòng giao dịch hiện đại, tiện ích với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm với khách hàng.

TPBank: 10 năm thấu hiểu khách hàng và phát triển bền vững - Hình 1

Quan tâm tới khách hàng là một trong những yếu tố tạo thành công cho TPBank

TPBank là một trong số ít ngân hàng thường xuyên triển khai các chương trình đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, ghi nhận những ý kiến phản ánh của khách hàng làm định hướng cho việc phát triển của ngân hàng trong tương lai. Hàng năm, ngân hàng định kỳ tiến hành khảo sát khách hàng 2 lần/ năm. Ngoài ra, TPBank cũng có một đợt khảo sát chất lượng dịch vụ thông qua chương trình khách hàng bí mật để có cái nhìn đa chiều hơn về chất lượng ngân hàng cũng như nhu cầu của khách hàng.

Hiện nhà băng cũng đang áp dụng dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” để giảm tối đa thời gian chờ đợi đến giao dịch của khách hàng. TPBank cũng cải tiến nhiều kênh bán hàng thay thế để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi giao dịch với ngân hàng, không những đảm bảo về phong cách phục vụ, giao dịch an toàn mà còn hướng đến việc chủ động, thuận tiện, nhanh chóng của khách hàng.

Các sản phẩm, dịch vụ độc đáo và có sức hút

TPBank được đánh giá là nhà băng có nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số độc đáo và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng nhờ thường xuyên cập nhật, cải tiến cũng như giới thiệu tới người dùng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số độc đáo, hướng tới mục tiêu xây dựng phong cách phục vụ không ngừng nghỉ của nhà băng.

Định kỳ mỗi năm, TPBank lại cho ra mắt phiên bản eBank mới, bổ sung những tính năng hữu ích và tiện lợi hơn cho khách hàng.

TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình giao dịch 24/7, giao dịch không giới hạn thời gian TPBank LiveBank. Tại LiveBank, khách hàng có thể đăng ký phát hành và nhận thẻ ATM chỉ sau 5 phút.

TPBank: 10 năm thấu hiểu khách hàng và phát triển bền vững - Hình 2

Khách hàng có thể nhận thẻ ATM tại LiveBank chỉ sau 5 phút

Mới đây, ngân hàng này đã cập nhật thêm tính năng phát rút tiền bằng vân tay tại đây. Để rút tiền, khách hàng chỉ cần sử dụng dấu vân tay đã đăng ký trước đó và nhập mật khẩu OTP. Đây là tính năng đơn giản nhưng lại bảo mật hơn rất nhiều so với việc rút tiền bằng ATM, hạn chế hoàn toàn rủi ro mất thẻ ATM hoặc lộ mã pin.

Không chỉ vậy, TPBank cũng thường xuyên giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới lạ như TPBank QuickPay - ứng dụng cho phép khách hàng chuyển tiền cho nhau hoặc thanh toán hóa đơn hàng hóa bằng điện thoại di động thông qua mã QR; hay ứng dụng TPBank Savy - ứng dụng tiết kiệm thông minh trên điện thoại với những gợi ý về mục tiêu và nhắc nhở người dùng về việc thực hiện nghiêm túc mục tiêu đã đề ra.

Thông qua việc liên tục đưa ra những sản phẩm mới ngân hàng thông minh, sáng tạo, TPBank đã khẳng định tâm huyết của một ngân hàng luôn nỗ lực để thấu hiểu nhu cầu khách hàng, tích cực thay đổi để mang tới những lợi ích vượt trội cho mỗi người sử dụng.

Tăng trưởng ấn tượng trong 4 năm trở lại đây

Với nguyên tắc kinh doanh “hoạt động ổn định và phát triển bền vững”, TPBank được đánh giá là ngân hàng có tốc độ phát triển mạnh nhất trong giai đoạn 2014 - 2017.

Tính đến hết quý III/2018, tổng tài sản của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản của nhà băng đã tăng mạnh qua các năm, tốc độ tăng trưởng lũy kế đạt 37,36% trong giai đoạn 2015 - 2017. Tỷ lệ nợ xấu của nhà băng duy trì ở mức 1%, thấp hơn so với mặt bằng chung của toàn hệ thống ngân hàng.

TPBank: 10 năm thấu hiểu khách hàng và phát triển bền vững - Hình 3

Quy mô tổng tài sản của TPBank trong 10 năm qua

Tổng thu nhập hoạt động của TPBank tính đến hết 30/9/2018 đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017. Thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 2017; dư nợ cho vay đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 113 nghìn tỷ đồng.

Vốn điều lệ của ngân hàng hiện là 8.566 tỷ đồng, chỉ số đo lường hiệu quả sử dụng vốn có sự tăng trưởng mạnh, thanh khoản ngày càng gia tăng và tỷ lệ an toàn vốn thường xuyên được giữ ở mức trên 9%.

Tháng 4/2018, TPBank chính thức niêm yết 555 triệu cổ phiếu ngân hàng trên sàn giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) với mã chứng khoán TPB. Phiên chào sàn đã thu hút đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngày 23/10, HOSE đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu TPB của TPBank ra khỏi danh sách chứng khoán chưa được giao dịch ký quỹ (margin) sau 6 tháng kể từ ngày giao dịch đầu tiên (19/4/2018).

Năm 2018, nhà băng này đặt mục tiêu đạt 2.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lượng khách hàng tăng lên 2,5 triệu và tỷ lệ nợ xấu ở mức 1%. Kết thúc quý III, TPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 1.613 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 75% mục tiêu kế hoạch đề ra.

Có thể thấy, chiến lược đẩy mạnh mảng ngân hàng bán lẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như liên tiếp đưa ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng trong suốt thời gian qua đã mang lại cho TPBank một thành quả xứng đáng khi ngân hàng ngày càng tăng trưởng bền vững cũng như gặt hái được lòng tin của khách hàng.

Ngọc Anh

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.

Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi
Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi

Trong báo cáo tổng hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thị trường vàng được đánh giá là quản lý còn bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4
Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4

Chiều 24/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam.

Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn
Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn

Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2024, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án tổ chức quản lý kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh trên địa bàn.

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và casino
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và casino

Trên địa bàn TP. Hà Nội, công an thành phố tăng cường kiểm tra đột xuất khi phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định về đối tượng được phép chơi, về đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, khi có tố giác tội phạm liên quan đến doanh nghiệp và hành vi vi phạm khác liên quan đến hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng...