Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPBank song hành cùng Instant.vn hoàn thiện các giải pháp cho vay nhanh tại Việt Nam

Cùng với sự đồng hành của TPBank, Instant.vn đã tạo được ấn tượng mạnh với các giải pháp mang tính ứng dụng cao về cầu nối thông tin trong lĩnh vực cho vay ngang hàng, xuất sắc giành được giải thưởng Best Young Local Fintech Award tại FCV.

Tại vòng chung kết, trao giải Fintech Challenge Vietnam (FCV) có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cùng nhiều lãnh đạo cao cấp trong ngành ngân hàng và các chuyên gia tài chính, công nghệ thông tin. Phát biểu tại FCV, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của Fintech đối với hệ thống tài chính - ngân hàng của Việt Nam trong “kỷ nguyên số”: sự hợp tác của Fintech và ngân hàng có thể đóng góp vào mục tiêu mở rộng phổ cập tài chính, xóa giảm đói nghèo, tăng cường công bằng xã hội và phát triển kinh tế bền vững.

Nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của hội đồng thẩm định tại Fintech Challenge Vietnam (FCV), giải pháp về cầu nối thông tin giữa Ngân hàng và doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME của Instant.vn  đã lọt vào top 6 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi, giành giải thưởng Best Young Local Fintech Award. Trước đó, Instant.vn đã kết nối và làm việc cùng Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) nhằm mục tiêu hoàn thiện các giải pháp của mình.

Trong 2 tháng đồng hành, TPBank đã đưa ra những tư vấn, hỗ trợ và đồng hành trong việc xây dựng ý tưởng, sản phẩm, cách thức tổ chức mô hình kinh doanh cũng như những cách tiếp cận thị trường Tài chính Ngân hàng. Trước thực trạng doanh nghiệp SME tại Việt Nam đang rất “đói” vốn nhưng ngân hàng không thể giải ngân do khả năng chuẩn bị hồ sơ vay vốn của các doanh nghiệp SME còn hạn chế, các giải pháp của Instant.vn  có thể hỗ trợ doanh nghiệp SME tiếp cận với các khoản vay của ngân hàng dựa trên tài sản thông tin, đồng thời ngân hàng cũng có thể tiếp cận với SME một cách dễ dàng hơn.

TPBank song hành cùng Instant.vn hoàn thiện các giải pháp cho vay nhanh tại Việt Nam - Hình 1

Ông Nguyễn Hưng, TGĐ TPBank hỗ trợ Instant trong phiên thuyết trình trong trận chung kết FCV tổ chức tại khách sạn Melia – Hà Nội

Anh Thành Công – trưởng nhóm sáng lập dự án cho biết: “TPBank đã dẫn dắt và hỗ trợ đắc lực cho chúng tôi trong việc nghiên cứu hành vi, nhu cầu khách hàng, đặc biệt là nghiệp vụ sản phẩm cho vay khách hàng doanh nghiệp dựa trên các nền tảng công nghệ số, từ đó, xây dựng các gói sản phẩm vay nhanh phù hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Ông Nguyễn Hưng, TGĐ TPBank chia sẻ “với mong muốn giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay nhanh, TPBank mong muốn nhân rộng triển khai ứng dụng này không chỉ với riêng TPBank mà với nhiều ngân hàng khác trong hệ thống”.

Bên cạnh Instant.vn, trong khuôn khổ FCV, TPBank cũng đã dẫn dắt và hỗ trợ thêm một fintech khác là Finisify Hub trong việc đưa ra các giải pháp kỹ thuật đồng bộ kiến trúc kết nối cho ngân hàng và fintech, đem lại lợi ích cho cả hai bên khi có thể dễ dàng chia sẻ các kết nối với nhau, từ đó tạo nên những hệ sinh thái tồn tại song song. Finisity Hub cũng đã giành được giải khuyến khích tại cuộc thi.

Có thể thấy, TPBank đã lựa chọn những ứng dụng, những giải pháp đảm bảo được tính tối ưu cho khách hàng, dựa trên nền tảng thấu hiểu nhu cầu, thấu hiểu khó khăn của khách hàng. Việc hợp tác cùng Instant.vn nói riêng và các doanh nghiệp Fintech nói chung, một lần nữa cho thấy định hướng tiên phong của TPBank trong lĩnh vực ngân hàng số, không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đem đến cho khách hàng các loại hình dịch vụ nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi, rút ngắn thời gian giao dịch, thuận tiện cho khách hàng.

TPBank song hành cùng Instant.vn hoàn thiện các giải pháp cho vay nhanh tại Việt Nam - Hình 2

Ban tổ chức cuộc thi tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm cùng các đối tác của chương trình

Fintech Challenge Vietnam (FCV) được tổ chức nhằm khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo trong các dịch vụ tài chính, tập trung vào 5 lĩnh vực ưu tiên: Thanh toán điện tử, định danh khách hàng điện tử, cho vay ngang hàng, giao diện lập trình ứng dụng mở và công nghệ Blockchain. FCV được tổ chức bởi Ngân hàng Nhà nước cùng sự trợ hỗ của Chương trình Sáng kiến Kinh doanh Mê Kông, dự án do Chính phủ Australia và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ. Có 7 Ngân hàng hàng đầu được lựa chọn làm đối tác của cuộc thi là: BIDV, Vietin Bank, TPBank, Vietcombank, VIB, ShinhanBank và VPBank. 

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp
Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, công tác sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia và tình hình thực tiễn.

Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng

Tại buổi họp báo quý I diễn ra sáng nay, 19/4 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay (19/4/2024). Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.