Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPHCM: Kiều bào góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam

Chúc Tết các kiều bào về nước vui Xuân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang không chỉ đánh giá cao sự đóng góp của kiều bào cho đất nước mà còn tự hào vì nhiều tấm gương của kiều bào đã góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam khắp năm châu bốn biển.

THCL - Chúc Tết các kiều bào về nước vui Xuân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang không chỉ đánh giá cao sự đóng góp của kiều bào cho đất nước mà còn tự hào vì nhiều tấm gương của kiều bào đã góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam khắp năm châu bốn biển.

Tối 20/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật “Xuân quê hương 2017” và chúc Tết bà con kiều bào trở về quê hương đón Tết cổ truyền.

 “Trong tiết xuân phương Nam ấm áp tại hội trường Thống Nhất lịch sử, tôi rất xúc động cùng bà con kiều bào có mặt tham dự chương trình Xuân quê hương 2017. Đây là hoạt động ý nghĩa do Bộ Ngoại giao và UBND TPHCM đồng chủ trì tổ chức để chia tay năm Bính Thân 2016 và đón chào năm Đinh Dậu 2017”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ.

TPHCM: Kiều bào góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam - Hình 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc Tết các kiều bào về nước vui Xuân

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý, cùng tất cả bà con kiều bào, đồng thời Chủ tịch nước gửi những tình cảm thân thương và những lời chúc năm mới tốt đẹp nhất đến những người con của tổ quốc đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài không về dự được cuộc gặp gỡ.

“Đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con là một phần máu thịt không thể tách rời, tổ quốc luôn dang rộng cánh tay đón bà con trở về”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cho biết, qua hơn 30 năm đổi mới, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Từ một nước kém phát triển, Việt Nam trở thành một nước đang phát triển có thu nhập trung bình. Đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế với GDP bình quân đầu người hiện nay khoảng 2.100 USD, quy mô nền kinh tế hơn 200 tỷ USD.

Năm 2016, Việt Nam đạt mức tăng trưởng 6,21%, thuộc nhóm tăng trưởng hàng đầu khu vực, an sinh xã hội được quan tâm nhiều hơn; đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; chính trị xã hội ổn định; quốc phòng an ninh được tăng cường; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc.

TPHCM: Kiều bào góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam - Hình 2Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai hội "Xuân quê hương”

 Chủ tịch nước vui mừng thông tin tới bà con kiều bào về những thành tựu kinh tế và dấu ấn Việt Nam trên trường quốc tế. Theo đó, Việt Nam tiếp tục là điểm sáng về ổn định chính trị và tiềm năng phát triển, quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, hiệu quả, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch nước cho rằng, trong những thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp vô cùng quý giá về vật chất lẫn tinh thần của kiều bào ở nước ngoài. Xu thế hướng về đất nước của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thể hiện mạnh mẽ trên các lĩnh vực từ khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, đầu tư kinh doanh đến văn hóa xã hội. Kiều hối đầu tư của kiều bào tiếp tục là nguồn lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm và nâng cao đời sống của người dân trong nước.

Theo Chủ tịch nước, nhiều chuyên gia, trí thức kiều bào đã có đóng góp quan trọng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao công nghệ. Điều này thể hiện qua những dự án cũng như những ý kiến đóng góp cho đất nước. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện, nhân đạo hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn do thiên tai, hỗ trợ cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ ngoài hải đảo luôn được bà con quan tâm.

“Chỉ riêng trong đợt lũ lụt tại miền trung vào tháng 10 vừa qua, kiều bào đã ủng hộ hàng chục tỷ đồng, góp phần chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào bị thiên tai. Ông cha ta có câu “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, tấm lòng của bà con những lúc này thật ý nghĩa hơn bao giờ hết”, Chủ tịch nước bày tỏ.

TPHCM: Kiều bào góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam - Hình 3

Chủ tịch nước và lãnh đạo TPHCM chúc mừng kiều bào về quê đón Tết cổ truyền trong đêm giao lưu, trình diễn nghệ thuật

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, đất nước và nhân dân hết sức vui mừng trước sự phát triển về mọi mặt của cộng đồng người Việt ở nước ngoài, nhiều tấm gương trong lao động, học tập, nghiên cứu khoa học, đầu tư sản xuất, kinh doanh của kiều bào đã góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam khắp năm châu bốn biển.

Ở nhiều nơi, cộng đồng người Việt đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc và có nhiều đóng góp cho đất nước sở tại nơi bà con sinh sống, được chính quyền và người dân nơi đó tôn trọng và đánh giá cao.

“Tôi đã có dịp đi một số nước, gặp gỡ thăm hỏi kiều bào và cảm nhận thấy dù bất kỳ nơi đâu, bà con ta cũng luôn quan tâm giáo dục các thế hệ con cháu hướng về cội nguồn, cố gắng giữ gìn tiếng Việt và những nét đẹp của truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc”, Chủ tịch nước đánh giá cao tinh thần hướng về cội nguồn của bà con kiều bào.

Theo Chủ tịch nước, năm Đinh Dậu đang đến gần với những tín hiệu lạc quan nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức đòi hỏi cả nước phải nỗ lực phấn đấu rất cao, với quyết tâm lớn để hoàn thành nhiệm vụ năm 2017. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế, phát triển nhanh toàn diện và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, tích cực chủ động hội nhập quốc tế.

TPHCM: Kiều bào góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam - Hình 4

Nguyên Phó Chủ nước Trương Mỹ Hoa (ngoài cùng bên phải), Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm (giữa) chụp ảnh kỷ niệm trong đêm giao lưu, trình diễn nghệ thuật

“Tôi mong rằng hơn 4,5 triệu đồng bào ta ở nước ngoài sẽ muôn người như một, cùng một niềm tin và nỗ lực hướng tới sự phát triển phồn thịnh của quê hương, chung tay cùng nhân dân cả nước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh và có vị trí xứng đáng trên trường quốc tế”, ông Trần Đại Quang nói.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng kêu gọi các chuyên gia, trí thức kiều bào - là những người có điều kiện tiếp xúc nhanh nhất với công nghệ tiên tiến và tri thức tiến bộ - hãy tích cực đem trí tuệ và kinh nghiệm của mình đóng góp, hiến kế xây dựng quê hương với nhiệt huyết như chúng ta đã được chứng kiến tại hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức ở TPHCM vào tháng 11 vừa qua.

TPHCM: Kiều bào góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam - Hình 5

Một trong những địa danh truyền thống của TPHCM - Chợ Bến Thành

Chủ tịch nước mong doanh nhân kiều bào không chỉ về nước đầu tư kinh doanh mà còn phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò cầu nối mang hàng hóa, thương hiệu Việt ra khắp thế giới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng mong bà con kiều bào tiếp tục phát huy truyền thống “con Lạc cháu Hồng”, đoàn kết tương thân tương ái, cần cù chịu khó, vượt qua mọi khó khăn không ngừng phát triển để thành đạt, đóng góp cho nước sở tại nơi bà con cư trú.

Song song đó, bà con kiều bào tiếp tục nâng cao ý thức tự tôn dân tộc, lòng tự hào là người Việt Nam và tiếp tục phấn đấu để ngày càng nâng cao uy tín, vị thế của cộng đồng người Việt cũng như góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

TPHCM: Kiều bào góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam - Hình 6

Hình ảnh Bác Hồ kính yêu qua các ca khúc hát về Người

 “Tôi tin tưởng rằng, mỗi kiều bào chúng ta dù có đi xa góc bể chân trời, dù cuộc sống thuận lợi hay khó khăn nhưng trong trái tim vẫn luôn ấm nồng tình yêu quê hương đất nước. Chúng ta hãy vượt lên tất cả với khát vọng ngời sáng cùng chung sức đồng lòng cùng xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Chủ tịch nước một lần nữa khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn luôn chào đón và tạo điều kiện để bà con kiều bào về nước thăm thân, du lịch hay đóng góp xây dựng quê hương; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hợp tác các nước để cho bà con có cuộc sống ổn định và hội nhập hơn nữa vào nước sở tại.

Một số hình ảnh ấn tượng trong đêm giao lưu, trình diễn nghệ thuật

TPHCM: Kiều bào góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam - Hình 7

 

TPHCM: Kiều bào góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam - Hình 8

TPHCM: Kiều bào góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam - Hình 9

Quốc Anh/Nguyễn Quang - Dantri

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.