Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPHCM: Sản xuất thực phẩm chức năng 'lụi' một doanh nghiệp bị phạt hơn 100 triệu đồng

Mới đây, Công ty TNHH Hotel Students đã bị Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM đã ra quyết định xử phạt 114 triệu đồng vì đã có hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng không đảm bảo an toàn.

Theo đó, Đoàn kiểm tra số 1 Ban Quản lý ATTP và Đội Quản lý ATTP liên quận huyện số 4 (Quận 12, Hóc Môn, Củ Chi) đã kiểm tra đột xuất đối với trụ sở chính công ty TNHH Hotel Students (số 343/33A Nguyễn Trọng Tuyển, P.1, Q.Tân Bình) và nơi sản xuất tại địa chỉ 46A Thạnh Lộc 26 (P.Thạnh Lộc, Q.12). Phát hiện, cơ sở đang sản xuất thực phẩm trong điều kiện không đảm bảo ATTP; kho bảo quản thực phẩm không đảm bảo (còn bảo quản thành phẩm chung với bao bì) và có 13 loại sản phẩm được đóng trong hơn 200 thùng giấy.TPHCM: Sản xuất thực phẩm chức năng 'lụi' một doanh nghiệp bị phạt hơn 100 triệu đồng - Hình 1

Trụ sở công ty Hotel Students và những sản phẩm nghi là thực phẩm chức năng do công ty này sản xuất

Đại diện công ty cũng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia dùng để sản xuất thực phẩm và thực phẩm chức năng, theo báo Tiền Phong thông tin.TPHCM: Sản xuất thực phẩm chức năng 'lụi' một doanh nghiệp bị phạt hơn 100 triệu đồng - Hình 2

Những thùng hàng được đóng gói sẵn chờ đem đi tiêu thụ

TPHCM: Sản xuất thực phẩm chức năng 'lụi' một doanh nghiệp bị phạt hơn 100 triệu đồng - Hình 3

Toàn bộ nguyên liệu, phụ gia dùng để sản xuất thực phẩm 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, niêm phong tạm giữ toàn bộ nguyên liệu, phụ gia dùng để sản xuất thực phẩm và toàn bộ thành phẩm để xử lý theo quy định.

Theo đại diện Cục An toàn thực phẩm - Bộ y tế cho biết, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Những thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, chưa đạt tiêu chuẩn, chưa được cấp phép đã lưu hành, có khả năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng sẽ được đưa vào "danh sách đen" để quản lý. Với những sản phẩm đã bị đưa vào "danh sách đen" thì tần suất thanh tra, kiểm tra sẽ nhiều hơn, xử phạt nặng hơn nếu phát hiện sai phạm.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATPP cho hay: "Không chỉ lưu hành bất hợp pháp, những sản phẩm này còn được quảng cáo qua mạng, website, nhiều công ty, cá nhân còn tổ chức tư vấn sản phẩm thực phẩm chức năng qua điện thoại. Trên thì họ ghi là dược sĩ, bác sĩ tư vấn nhưng thực tế qua thanh tra, kiểm tra nhiều người không có kiến thức gì về dinh dưỡng, sinh viên mới tốt nghiệp, thậm chí chưa tốt nghiệp đại học cũng đóng giả làm bác sĩ, dược sĩ để tư vấn khách hàng".

Người dân khi mua các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng cần hết sức lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng, vừa không có tác dụng trị bệnh, vừa mất tiền mà có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Hải Đăng

Tin mới

Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.

Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?
Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?

Cơ quan ông Lê Văn Triều (Bến Tre) tổ chức đánh giá gói thầu bảo hiểm xây lắp công trình xây dựng (đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương pháp giá thấp nhất).

Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế
Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) để phục vụ tốt người có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT). Những nỗ lực này góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo dựng niềm tin, thu hút ngày càng nhiều người tham gia BHYT.

Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua, một số văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước mới được ban hành với nhiều nội dung mới đặt ra vấn đề cần thiết phải rà soát các quy định về hành vi vi phạm hành chính có liên quan để bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật.

Bắt giữ đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu
Bắt giữ đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu

Ngày 19/3, Công an thành phố Tây Ninh cho biết vừa bắt được một đối tượng tàng trữ thuốc lá điện tử lậu.

Hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT trên toàn quốc trong 1 ngày
Hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT trên toàn quốc trong 1 ngày

Các đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam đã phát triển được hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT mới trên toàn quốc, bằng 180% kế hoạch đề ra.