Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trà Vinh: Hương lộ 81 bị "băm nát" bởi xe quá tải

Người dân thị xã Duyên Hải tỉnh Trà Vinh về việc xe quá tải, quá khổ, hoành hành băm nát một tuyến đường và “bắt” một cây cầu nhỏ chỉ có trọng tải 18 phải “oằn” mình “cõng” hàng trăm xe trọng tải gấp nhiều lần hàng ngày. Điều đáng nói, hấu hết các xe đều hoạt động giữa "thanh thiên bạch nhật" nhưng không bị một cơ quan nào xử lý.

Nhiều người dân bức xúc và lo lắng hàng ngày, nhiều xe quá tải đi qua thì không chỉ gây tắc nghẽn giao thông, tình trạng hư hỏng đường giao thông, cầu, mà tính mạng của người tham gia giao thông cũng gặp nhiều nguy hiểm,…

Trà Vinh: Hương lộ 81 bị

Vận chuyển tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện Duyên Hải

Đường nát, dân “gánh” cảnh nắng bụi – mua bùn!

Vào những ngày trung tuần tháng 9, nhóm phóng viên Báo TH&CL có mặt tại hương lộ 81, thuộc đoạn nối giữa xã Long Toàn và Dân Thành (thị xã Duyên Hải), theo đơn phản ánh của người dân. Người dân ở đây cho biết, thường xuyên xuất hiện hàng trăm xe quá khổ, quá tải vận chuyển tro xỉ nối đuôi nhau từ nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 để đến các điểm tiếp nhận, các phương tiện lưu thông và nhà dân dọc theo tuyến đường, các hàng quán phải che kính hoặc đóng cửa vì cảnh nắng bụi – mưa bùn. Mặt đường lồi lõm, ổ gà, ổ trâu chắp vá tạm bợ, nhiều đoạn xuất hiện các vết nứt giữa đường dài đến hàng trăm mét, khiến xe cộ qua đây phải thận trọng nhích dần từng tý một.

Trà Vinh: Hương lộ 81 bị

Một số hình ảnh mặt đường tan nát, lồi lõm, ổ gà, ổ trâu

Chú Kim Văn Nhỏ ở xã Dân Thành cho biết, nhà chú nằm ngay mặt tiền hương lộ 81này từ bao đời nay. Trước đây cuộc sống người dân ổn định, môi trường thông thoáng. Kề từ khi nhà máy dưa vào vận hành đến nay việc mua bán của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Mỗi ngày, xe tải vận chuyển chất thải từ nhà máy ra bên ngoài làm ô nhiễm môi trường, hư hại đường xá giao thông: “Bà con nhân dân nơi đây rất bức xúc vì lượng xe vận chuyển này, nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”, chú Nhỏ bức xúc nói.

Một số hộ dân cho biết: “Bà con nhân dân chúng tôi đã ý kiến về đoạn đường này đến chính quyền địa phương rất nhiều lần, vì đường đã hư hỏng rất nhiều, lo ngại tai nạn giao thông thương tâm, nhưng chờ hoài vẫn không thấy”.

Làm việc với UBND xã Dân Thành, lãnh đạo xã này cáo “bận họp”, chúng tôi tiếp cận với một cán bộ xã này và được biết, vì không phải là người phát ngôn với báo chí nên không thể trả lời. Nhưng vị cán bộ này cũng kịp chia xẻ: “Đây là phạm vi ngoài thẩm quyền xử lý của địa phương, xe tải làm hư hỏng đường, nhiều đoạn gây nên ổ gà ổ voi, vài ngày là nghe có tai nạn té xe”.

Cầu 18 tấn “cõng” trọng tải gấp 5-7 lần

Mặc dù công tác kiểm soát trọng tải phương tiện đã được Chính phủ, Bộ GTVT, triển khai thực hiện quyết liệt từ cuối năm 2013, đầu năm 2014. Thế nhưng đến nay, tuyến đường này … hàng trăm chiếc xe chở quá tải vẫn ngày đêm tung hoành, tàn phá cầu đường, gây mất trật tự ATGT trên cả một vùng dân cư rộng lớn.

Bám sát địa bàn trên đoạn đường này trong nhiều ngày liên tiếp, chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước cảnh những "binh đoàn" xe tải "siêu nặng" hoạt động rầm rập suốt đêm ngày, ngang nhiên qua cầu. Người dân ở đây còn cho biết, cầu Kênh Sáng mỗi khi xe quá tải chạy qua lại rung lắc rất mạnh.

Trà Vinh: Hương lộ 81 bị

Cầu Kênh Sáng có trọng tải 18 tấn nhưng hàng ngày “cõng” trọng tải gấp nhiều lần

Ông Nguyên Minh Tài nhà ở gần cầu Kênh Sáng ngao ngán nói: "Cứ xe tải chạy qua lại cảm thấy như cầu sắp sập". Bà Thạch Thị Minh Suy, xã Dân Thành bức xúc: "Hàng trăm chiếc xe tải chở nặng thế kia chạy ầm ầm cả ngày thì đường nào chịu nổi. Tôi ngồi trong nhà mà còn thấy rung bần bật như động đất nữa là". Bà Thạch Thị Minh Suy cho biết thêm: “Xe ra chở nặng thì còn đi từ từ, xe vào lúc nào cũng lao ầm ầm. Nhất là giờ tan học nhìn xe tải chạy qua đám học sinh qua cầu mà lạnh người".

Thực trạng đáng buồn của con đường, cây cầu ngày ngày hàng trăm chiếc nghênh ngang lộng hành bị "binh đoàn" xe quá tải, quá khổ “hành hạ” đã diễn ra nhiều năm nay. Vậy, những chiếc xe này được "phù phép" ra sao? Quá tải khủng khiếp đến mức nào? Vì sao có cây cầu tạm của doanh nghiệp ngang nhiện “mọc” mà không bị một cơ quan chức năng nào “tuýt còi”? Chúng tôi sẽ thông tin rõ ràng đến bạn đọc trong các bài viết tiếp theo.

Cao Diên – Hai Dương

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.