Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trạm BOT thứ 20 áp dụng thu giá tự động không dừng

Hai làn thu giá không dừng tại trạm Cam Thịnh (Khánh Hòa) trên QL1 đã chính thức được đưa vào hoạt động.

Công ty TNHH thu phí tự động VETC và nhà đầu tư BOT Công ty CP Đầu tư xây dựng 194 vừa tổ chức lễ thông 2 làn thu giá không dừng cả chiều đi và về trên QL1 với cả vé lượt, vé tháng và vé quý tại Trạm thu giá BOT Cam Thịnh (Km571+600 QL1 đoạn qua TP Cam Ranh, Khánh Hòa).

Đây là trạm thứ 20 trong tổng số 27 trạm thộc dự án thu giá không dừng trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên được vận hành thương mại.

Thu giá tự động không dừng đang là đòi hỏi cấp thiết của xã hội. Theo lộ trình Quyết định 07 của Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2019 toàn bộ các trạm thu giá trên toàn quốc phải áp dụng thu giá không dừng. Mục tiêu của Chính phủ là để đảm bảo sự minh bạch các dự án BOT về tổng mức đầu tư và minh bạch quá trình thu giá.

Thực hiện chủ trương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đẩy nhanh áp dụng thu giá không dừng, đến nay giai đoạn 1 của dự án đã sắp hoàn thành. Giai đoạn 2 Bộ GTVT sẽ lựa chọn thêm một số nhà đầu tư cung cấp dịch vụ thu giá tự động không dừng, đảm bảo tính công khai, tạo môi trường cạnh tranh cho các nhà đầu tư BOT có nhiều sự lựa chọn.

Ngoài trạm Cam Thịnh, trên toàn quốc đã có 19 trạm thu giá đã triển khai làn thu giá tự động không dừng VETC như: Tân Đệ (Thái Bình); Mỹ Lộc (Nam Định); Tiên Cựu (Hải Phòng); cao tốc Hà Nội – Bắc Giang (Bắc Ninh); Hoàng Mai (Nghệ An); Quán Hàu, Tasco Quảng Bình (Quảng Bình); Đông Hà (Quảng Trị); Phú Bài, Bắc Hải Vân (Huế); Hòa Phước, Tam Kỳ (Quảng Nam); Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); Toàn Mỹ 14 (Đăk Nông); Đức Long 1, Đức Long 2 (Gia Lai), trạm Bến Thủy 1, 2 (Nghệ An) và trạm Cầu Đồng Nai.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi biến động giảm do lo ngại về xung đột ở Trung Đông giảm và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại. Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm.

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC tăng vọt
Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC tăng vọt

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 trên thế giới ở ngưỡng 2.300 USD. Trong khi đó, dù Ngân hàng Nhà nước đã đấu thầu vàng nhưng giá vàng miếng SJC vẫn tăng mạnh.

Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua kể từ ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những người lính bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa luôn tự hào về những năm tháng gian khổ, nhưng cũng đầy oanh liệt ấy.

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay 25/4 tăng rải rác 1.000 đồng/kg.

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội.