Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trang nghiêm lễ tưởng niệm Gạc Ma tại ngôi trường tiểu học miền núi Quảng Trị

Một ngôi trường tiểu học ở huyện miền núi Quảng Trị đã tổ chức ngoại khóa tưởng niệm 64 chiến sĩ đã ngã xuống trong trận hải chiến Trường Sa.

Ngày 14/3, thầy Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), cho biết, nhà trường vừa tổ chức lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ hi sinh tại đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam trong khuôn viên của trường.

Trang nghiêm lễ tưởng niệm Gạc Ma tại ngôi trường tiểu học miền núi Quảng Trị - Hình 1

Thầy và trò trường tiểu học Hướng Phùng trang nghiêm tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại khuôn viên nhà trường (Ảnh M.Trọng)

Lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ Gạc Ma được tổ chức ngay tại mô hình “Trận chiến Gạc Ma” được xây dựng trong khuôn viên trường. Tại đây, một lá cờ Tổ quốc, một hòn đảo được làm bằng xi măng tượng trưng cho đảo Gạc Ma, cùng hình ảnh các chiến sĩ Hải quân Việt Nam đang giữ chặt lá cờ Tổ quốc với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Trong không khí trang trọng, các em học sinh đã được nghe lại câu chuyện lịch sử xảy ra cách đây 30 năm, ngày 14/3/1988 qua lời kể của các thầy cô. Các em sẽ biết được rằng, 30 năm về trước 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã chiến đấu rất kiên cường và chiến đấu để bảo vệ lá cờ Tổ quốc đến hơi thở cuối cùng.

Trang nghiêm lễ tưởng niệm Gạc Ma tại ngôi trường tiểu học miền núi Quảng Trị - Hình 2

Thầy cô và học sinh thả hoa đăng tưởng nhớ các vị anh hùng đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc

Ngay sau lễ tưởng niệm, thầy và trò trường tiểu học Hướng Phùng đã cùng nhau thả 64 chiếc đèn hoa đăng xuống hồ, tượng trưng cho 64 vong linh anh hùng liệt sĩ ngã xuống để bảo vệ đá Gạc Ma, Trường Sa.

“Hoạt động ngoại khóa tưởng niệm những anh hùng đã hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ, cho học sinh trong nhà trường", thầy Trọng nhấn mạnh.

Vinh Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.