Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp UNESCO Việt Nam”

Chiều 20/4, UBND TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp UNESCO Việt Nam” cho các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo thành phố. Tham dự buổi lễ có: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; nguyên Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo.

Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp UNESCO Việt Nam” - Hình 1

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Tại buổi lễ, 20 cá nhân là các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ cùng các nhà khoa học của TP Hà Nội có đóng góp tích cực vào sự nghiệp UNESCO đã được vinh danh và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp UNESCO Việt Nam”. Sự kiện càng thêm ý nghĩa khi năm nay là kỷ niệm 40 năm thành lập Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ cùng các nhà khoa học TP Hà Nội qua các thời kỳ đã đóng góp vào sự nghiệp UNESCO của đất nước. Được thành lập năm 1945, UNESCO đã đóng góp duy trì hòa bình an ninh thế giới, thông qua hợp tác về tri thức trên các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, khoa học, thông tin và truyền thông. Việt Nam với vai trò thành viên đã luôn nỗ lực phát huy thế mạnh trong hợp tác với UNESCO để đưa đất nước phát triển.

Trong chiều dài lịch sử đất nước, Thủ đô Hà Nội luôn gìn giữ và phát huy các truyền thống nổi bật về văn hiến, hòa bình, anh hùng và hữu nghị. Hà Nội là 1 trong 5 thành phố trên thế giới được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” năm 1999, cho thấy sự ghi nhận của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp xây dựng của Thủ đô. Thứ trưởng Lê Hoài Trung tin tưởng rằng Hà Nội sẽ tiếp tục giữ gìn và phát huy những truyền thống quý báu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp UNESCO Việt Nam” - Hình 2

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp UNESCO Việt Nam”cho các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP


Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Thủ đô Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện tổng kiểm kê đánh giá di tích, di sản trên địa bàn, trong đó, có 5 di sản được UNESCO công nhận. Những thành tích này có sự tâm huyết không ngừng của các thế hệ lãnh đạo TP, cán bộ sở, ban, ngành và các nhà khoa học để giữ gìn và phát huy, lan tỏa các giá trị ngàn năm Thăng Long.

Song song với mục tiêu phát triển kinh tế, Hà Nội xác định ưu tiên bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, xây dựng con người văn minh thanh lịch, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc về phát triển con người và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Theo đó, Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ ban ngành Trung ương, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam cùng các nhà khoa học, chuyên gia để tạo nguồn sức mạnh cho sự phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước.   

Linh Tuệ/UBND T.p

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.