Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệu hồi 284 chiếc Mercedes tại thị trường Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 284 chiếc Mercedes-Benz thuộc dòng A-Class, GLA và CLA tại Việt Nam.

Triệu hồi 284 chiếc Mercedes tại thị trường Việt Nam - Hình 1

Mẫu GLA 45 AMG 4Matic ra mắt tại Triển lãm Ôtô quốc tế Việt Nam 2017

Theo Cục Đăng kiểm, số xe kể trên có thể tự kích hoạt túi khí trong một số điều kiện nhất định. Nguyên nhân đến từ hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô-lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí. Nhiều chuyên gia ô tô cho biết, lỗi này khá nguy hiểm nếu xảy ra khi xe đang lưu thông với tốc độ cao vì túi khí bung bất ngờ dù không va chạm gì và dễ gây tai nạn.

Cũng như các đợt triệu hồi trước, việc kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ mất khoảng 1 giờ/xe, với toàn bộ chi phí do MBV chịu trách nhiệm. Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết năm 2022.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) hoặc thông báo từ các đại lý ủy quyền của MBV, người dùng nên nhanh chóng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục. Chủ những dòng xe bị triệu hồi trên nên đem xe đến những đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để sửa chữa nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.

Đợt triệu hồi lần này gồm 10 loại xe, là GLA 200, GLA 250 4Matic, GLA 45 4Matic AMG, CLA 200, CLA 250, CLA 250 4Matic, CLA 45 4Matic AMG, A 200, A 250 và A45 4Matic AMG, có thời gian sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.

Đánh giá về lỗi trên, nhà sản xuất cho rằng trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class, GLA và CLA bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên xuất hiện tình trạng trục dẫn động vô-lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm, cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng.

Do đó, đèn báo túi khí sẽ bật sáng và túi khí có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định như khi có tích điện do quá trình ma sát từ người lái, ghế và vô-lăng... Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí vô-lăng có thể gây ra nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Người lái xe có thể hình dung cảnh đang chạy trên đường túi khí đột nhiên bung ra che hết mặt, không thể tiếp tục lái xe để biết được độ khẩn thiết phải đem xe đến ngay các đại lý của MBV.

Hà Trần

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.