Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm ảnh nhân ngày Giải phóng Thủ đô

Chào mừng Kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2017, tại Trung tâm Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2017 với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô”.

Triển lãm ảnh nhân ngày Giải phóng Thủ đô - Hình 1

Các đại biểu trong buổi khai mạc triển lãm

Được diễn ra từ 9/10 đến 13/10, triển lãm “Hà Nội trong tôi - năm 2017” với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô”, giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật 80 bức ảnh về các hoạt động văn hóa xã hội, kinh tế, đô thị, sinh hoạt của người dân Thủ đô và các hình ảnh đẹp về phố phường Hà Nội. Các tác phẩm do 37 nhiếp ảnh gia của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội.

Nội dung các bức tranh được thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội - Thủ đô Anh hùng, thành phố vì hòa bình, các tác phẩm còn thể hiện rất rõ nét tình yêu Hà Nội của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua.

Triển lãm được chia làm 4 chủ đề chính: Phong cảnh, Văn hóa, Đời sống, Làng nghề. Triển lãm được xem là bức tranh lớn khắc họa một Hà Nội với những trầm tích văn hóa nghìn năm văn hiến (“Hội làng” của Trần Quang Hưng, “Thổi cơm thi” của Văn Phúc, “Truyền nghề” của Hoàng Như Thính, “Giữ nghiệp - nghề gò phố Thiếc” của Lương Phương Bình, “Hoàng thành mở hội” của Hồng Hạnh…; nơi giao thoa gặp gỡ của bản sắc xưa nhưng cũng không thiếu những nét hội nhập (“Lễ hội Carnival trên hồ Hoàn Kiếm” của Văn Phúc, “Giao lưu văn hóa” của Duy Linh…).

Đặc biệt, triển lãm còn dành những mảng màu sôi động của đời sống, sinh hoạt của người dân Hà Nội, từ vùng ngoại thành trong các tác phẩm “Ngõ nhỏ làng nghề” của Trần Quang Hưng, “Người giữ nghề tò he ở Xuân La” của Nguyễn Anh Tuấn, “Ngày mùa” của Nguyễn Hồng Được, “Thảm vàng” của Thái Ngọc Linh… đến khu Trung tâm như “Dạo chơi trên bờ hồ Hoàn Kiếm” (Văn Phúc)…

Theo đánh giá của nhà nhiếp ảnh Đào Quang Minh - Phó chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Hà Nội: “Hơn 80 bức ảnh trưng bày trong triển lãm là 80 sắc màu về con người và cuộc sống Thủ đô. Phù hợp với với cuộc triển lãm của chúng ta. Chất lượng các bức ảnh tương đối tốt, từ cách nhấn nhá, chọn điểm, chọn khung cảnh, cho đến lựa chọn công nghệ in ép gỗ cho các bức ảnh trong triển lãm đã làm nổi bật được đường nét, giá trị trong từng bức ảnh”.

Phát biểu tại triển lãm, Phó bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao những tác phẩm tham gia triển lãm. Qua đó, đã góp phần gìn giữ, phát huy, tôn vinh và tiếp tục khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo về tình yêu Hà Nội. Đồng thời, cổ vũ, động viên tinh thần đó đến với mỗi người dân Thủ đô.

Lãnh đạo Thành phố cũng bày tỏ cảm ơn đến với những nghệ sỹ cao tuổi nhưng sức sáng tạo, tình yêu Hà Nội luôn dạt dào. Mong muốn, những kỳ triển lãm lần sau sẽ thu hút được những bức ảnh của bạn bè trong nước.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.