Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm nghệ thuật Bold.Art với chủ đề "Đa văn hóa"

Triển lãm nghệ thuật Bold. Art. với chủ đề “Đa văn hóa” diễn ra tại Trung tâm triển lãm nghệ thuật 93 Đinh Tiên Hoàng – Hà Nội, từ 12 - 17/8, nhằm giới thiệu tác phẩm của các nghệ sỹ đến từ các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.

Triển lãm nghệ thuật Bold.Art với chủ đề

Đây là hoạt động triển lãm thường niên của Kohler từ năm 1974 cho đến nay để giới thiệu chương trình lưu trú & sáng tạo mang tên Nghệ thuật/Ngành công nghiệp đến với công chúng. Chương trình này đã mời những người nghệ sỹ đến sinh sống và sáng tạo nghệ thuật tại nhà máy cụ thể là tại xưởng Gốm & xưởng Đúc của Kohler.

Các nghệ sỹ tham gia chương trình được tiếp cận với những kiến thức công nghệ tiên tiến từ những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, điều đó tạo động lực cho các nghệ sỹ khám phá những ý tưởng và những cách mới để sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Bà Angel Yang – Chủ tịch ngành hàng sản phẩm Phòng Tắm & Bếp khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Thương hiệu Kohler sở hữu một di sản nghệ thuật rất lâu đời. Trong chiều dài lịch sử của mình, Kohler luôn cống hiến và tôn vinh các giá trị văn hóa và nghệ thuật, kết hợp ngôn ngữ nghệ thuật với kiểu dáng thiết kế nhằm tạo ra những tác phẩm độc đáo mang vẻ đẹp cuốn hút nổi bật.

Gần đây, chúng tôi đã chủ động giới thiệu ý tưởng này đến các nước châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Triển lãm Bold.Art. với chủ đề “Đa văn hóa” mà Kohler tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích nơi những nghệ sỹ đầy tài năng có thể tự do thể hiện và thỏa sức sáng tạo”.

13 nghệ sỹ trẻ đều dưới 30 tuổi đến từ Úc, Trung Quốc, Indonesia, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, đã kể lại những câu chuyện về xu hướng đa văn hóa tại đất nước của họ bằng ngôn ngữ điêu khắc thông qua các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Những tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo dành cho triển lãm lần này phản ánh tác động của xu hướng đa văn hoá lên cuộc sống thường ngày, làm tiền đề cho những ý tưởng sáng tạo trong phạm trù văn hóa và nghệ thuật. Các nghệ sỹ thể hiện quan điểm và cảm xúc của họ thông qua những tác phẩm nghệ thuật.

Tất cả tác phẩm đều được chế tác bằng những loại nguyên liệu mà Kohler sử dụng trong sản xuất. Đại diện Việt Nam – nữ nghệ sỹ Lập Phương tham gia chương trình với tác phẩm độc đáo và giàu ý nghĩa mang tên “Mẹ tròn con vuông”.

Lập Phương chia sẻ: “Trào lưu hướng đến một xã hội đa văn hoá tại Việt Nam đã cho nghệ sỹ chúng tôi nhiều cơ hội để thể hiện ý tưởng của mình. Đến với chương trình sáng tạo nghệ thuật và triển lãm Bold. Art của Kohler năm nay, tôi giới thiệu tác phẩm mang tên “Mẹ tròn con vuông” với cảm hứng đến từ cặp khái niệm “Trời tròn - Đất vuông” đại diện cho tín ngưỡng tôn kính của người Việt Nam, tác phẩm này diễn tả những bất đồng khó hòa hợp trong bối cảnh đa văn hóa: tích cực hay tiêu cực, giữ trọn bản sắc quốc gia hay hòa nhập toàn cầu? Đó chính là ảnh hưởng của xu hướng đa văn hoá lên cuộc sống của chúng ta”.

Kết hợp với buổi triển lãm lần này, Kohler cũng cho trưng bày 3 mẫu hoa văn đạt được giải thưởng cao trong cuộc thi thiết kế KOHLER Design Challenge - “Cảm hứng nghệ thuật từ Kiến trúc”. Các mẫu thiết kế đặc biệt được lấy cảm hứng từ các kiến trúc nổi tiếng trên khắp thế giới và được chuyển tải lên các chậu rửa đặt trên bàn của Kohler.

PV

                                                                                                                                                                                        

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.