Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trình diễn bikini trên máy bay, Vietjet bị phạt 40 triệu đồng

Ngày 30/1, Cục Hàng không đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Hàng không Vietjet 40 triệu đồng và khuyến cáo hãng về trách nhiệm trong vận tải hàng không.

Theo đơn đơn vị này, ngày 28/1, trên chuyến bay VJ7269 chở các cầu thủ đội bóng đá U23, Ban huấn luyện cùng các cá nhân liên quan khác từ sân bay Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội, Vietjet đã tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng và không xin phép Cục Hàng không.

Cục Hàng không đã tổ chức cuộc họp đánh giá xác định nguyên nhân, xem xét trách nhiệm để xử lý vi phạm, nhằm tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động hàng không dân dụng đối với Công ty Cổ phần hàng không Vietjet.

Việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 của Công ty CP hàng không Vietjet mặc dù không làm mất an toàn chuyến bay nhưng có thể gây uy hiếp an toàn, nên Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định xử lý các tổ chức, cá nhân.

Theo đó,  Cục xử phạt hành chính với Công ty cổ phần hàng không Vietjet với mức phạt 40 triệu đồng. Ngoài ra, xử lý vi phạm đối với Công ty cổ phần hàng không Vietjet với hình thức khuyến cáo bằng văn bản.

Trình diễn bikini trên máy bay, Vietjet bị phạt 40 triệu đồng - Hình 1

Hình ảnh các người mẫu mặc bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam bị nhiều người hâm mộ đánh giá là phản cảm

Với cá nhân, xử phạt vi phạm hành chính đối với Tiếp viên trưởng chuyến bay VJ7269 4 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm không báo cáo kịp thời cho cơ trưởng chuyến bay theo Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Đồng thời, Cục cũng xử lý vi phạm đối với Giám đốc điều hành hãng Vietjet Air với hình thức khuyến cáo bằng văn bản.

Trước đó, trên chuyến bay từ sân bay Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội, Vietjet đã tổ chức chương trình tiếp đón, tôn vinh cầu thủ, như chúc rượu, tặng quà. Cuối chương trình, nhiều người mẫu mặc bikini trình diễn dọc hành lang giữa máy bay và chụp ảnh chung với cầu thủ, phát tán trên mạng xã hội.

Hình ảnh này bị nhiều người hâm mộ đánh giá là phản cảm. Trước phản ứng của dư luận, tối cùng ngày lãnh đạo Vietjet gửi lời xin lỗi, cho biết nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn tiết mục không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi. Trong khi đó, Lại Thanh Hương, một người mẫu trong nhóm này khẳng định, tiết mục và trang phục đều là của nhà tổ chức đã có chuẩn bị từ trước.

Sáng 29/1, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan "xác minh, làm rõ nội dung trên, đề xuất hướng xử lý". Mọi công tác thanh tra, kiểm tra cần được xử lý, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 31/1.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.