Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trùm xã hội đen “Người phán xử” Tùng Dương: Tôi đã tĩnh tâm hơn sau những thăng trầm của cuộc đời

Sau thời gian lui về hậu trường để đảm nhận vai trò viết kịch bản, diễn viên Tùng Dương đã tái xuất với vai diễn Đồng “cá ngão” trong “Người phán xử tiền truyện” đang làm mưa làm gió.

Nam diễn viên Tùng Dương không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt. Tham gia diễn xuất từ năm 1994 nhưng đến những năm 2000 anh mới thực sự được khán giả biết đến bởi những vai diễn phản diện. Đặc biệt, anh gắn bó với một loạt các phần phim thuộc series Cảnh sát hình sự vốn rất nổi tiếng.

Và mới đây nhất, sau thời gian lui về hậu trường để đảm nhận vai trò viết kịch bản, diễn viên Tùng Dương đã tái xuất với vai diễn Đồng “cá ngão” trong “Người phán xử tiền truyện” đang làm mưa làm gió.

Trùm xã hội đen “Người phán xử” Tùng Dương: Tôi đã tĩnh tâm hơn sau những thăng trầm của cuộc đời - Hình 1

 Đồng "cá ngão" và Lương "bổng" trong phim NPXTT

“Người phán xử tiền truyện” đang là bộ phim khá hot và thu hút người xem nhưng vẫn vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều về những cảnh quay bạo lực và nói tục. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

Diễn viên Tùng Dương: Nhiều khán giả chỉ trích một số nhân vật trong phim này, trong đó có vai Đồng "cá ngão" do tôi đóng văng tục lộ liễu và trong phim có nhiều cảnh bạo lực, nhạy cảm. Theo tôi, với một phiên bản phát online không phổ cập trên sóng quốc gia, nhà sản xuất có điều kiện để khai thác mạnh hơn về đề tài tâm lý tội phạm.

Lời ăn tiếng nói, cử chỉ, hành động của các nhân vật được khắc họa sát với thực tế để tạo cho các nhân vật có sức sống hơn. Vì phát online và có cảnh báo 18+ nên phiên bản này không phục vụ đối tượng trẻ em, còn người lớn đương nhiên phải cân nhắc và chịu trách nhiệm với những gì mà họ quyết định xem.Trùm xã hội đen “Người phán xử” Tùng Dương: Tôi đã tĩnh tâm hơn sau những thăng trầm của cuộc đời - Hình 2

Đồng “cá ngão” là nhân vật chủ chốt trong phần tiền truyện của "Người phán xử"

Khán giả cũng rất tò mò là sau nhiều năm vắng bóng trên truyền hình, lý do gì khiến anh lại nhận lời tham gia diễn xuất trong phim “Người phán xử tiền truyện”?

Diễn viên Tùng Dương: Thật ra tôi là người rất kén kịch bản, tất cả những phim tôi tham gia từ trước đến nay đa phần là đề tài hình sự hoặc chính luận, chủ yếu nói về các vấn đề nhức nhối trong xã hội và thường là kịch bản rất hay. Tôi đã từng theo dõi phim “Người phán xử” bản đã phát trên truyền hình và rất thích phim này dù không được mời tham gia.

Cách đây 2 tháng bên sản xuất gọi điện và họ hỏi tôi có hứng tham gia Người Phán Xử phiên bản tiền truyện không, tôi lập tức đồng ý luôn mà không cần quan tâm tới cát xê bao nhiêu (cười)

Dù mới phát sóng những tập đầu tiên nhưng bộ phim đã thu hút nhiều người xem. Theo anh Người phản xử tiền truyện có điểm gì mới, nổi bật để khiến khán giả luôn đón chờ như vậy?

Diễn viên Tùng Dương: Vì “Người Phán Xử phiên bản tiền truyện” là phiên bản online nên phim được khai thác mạnh hơn về mảng hành động (ta thường gọi là "bạo lực") với các tình tiết được đẩy lên cao trào hơn, kịch tính mạnh hơn với những xung đột sát ván, lời thoại gay gắt, chát chúa hơn và "rất đời", hơi dung tục, mang hơi thở của dân giang hồ, sát với cuộc sống... Đó là những điểm khác biệt mà phiên bản phát trên truyền hình không thể khai thác hết do đặc tính đại chúng của nó.

 Trùm xã hội đen “Người phán xử” Tùng Dương: Tôi đã tĩnh tâm hơn sau những thăng trầm của cuộc đời - Hình 3

Ông trùm giang hồ cùng ‘đàn em’ thân tín

Nhân vật Đồng “cá ngão” trong Người phán xử tiền truyện đã để lại ấn tượng gì đối với anh?

Diễn viên Tùng Dương: Trong sự nghiệp của mình, tôi đã trải nghiệm qua rất nhiều vai diễn phản diện: từ trùm xã hội đen đến lãnh đạo tham nhũng, cán bộ biến chất, rồi tướng ngụy, sĩ quan hai mang, trí thức lưu manh.... nhưng tất cả những nhân vật đó đều là những kẻ có học và đầy thủ đoạn nham hiểm, mưu mô xảo quyệt. Tôi chưa từng đóng một trùm giang hồ thuộc loại vô học, đao búa, cộc cằn và thô lỗ, động tí là nói chuyện bằng súng ống như nhân vật Đồng "cá ngão" trong phim này. Điều đó khiến cho tôi cảm thấy có hứng thú muốn khắc họa bằng được loại người này.Trùm xã hội đen “Người phán xử” Tùng Dương: Tôi đã tĩnh tâm hơn sau những thăng trầm của cuộc đời - Hình 4

Dàn diễn viên “xã hội đen” trong bộ phim Người phán xử tiền truyện

Được biết công việc hiện tại của anh là viết kịch bản, vậy theo anh giữa viết kịch bản và đóng phim thì vai trò nào khó hơn?

Diễn viên Tùng Dương: Trong nghệ thuật, mỗi lĩnh vực đều có một đặc thù riêng, đòi hỏi tới sức sáng tạo và niềm đam mê. Tuy nhiên đúng là công việc diễn xuất đã hỗ trợ khá nhiều cho việc sáng tác của tôi, ít nhất là cách kể chuyện bằng tư duy hình ảnh.

Nhiều diễn viên trẻ hiện nay đóng hời hợt,  một màu. Với tư cách là người làm nghề lâu năm, anh có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ?

Diễn viên Tùng Dương: Tôi có thói quen không nhận xét trình độ diễn xuất của các đồng nghiệp trẻ. Mỗi thế hệ và mỗi lứa tuổi có một sự trải nghiệm cuộc sống khác nhau, mọi sự cống hiến trong nghệ thuật nói chung đều đáng được trân trọng. Những gì họ làm chưa tốt thì họ sẽ khắc phục và rút được kinh nghiệm quý báu để làm tốt hơn ở giai đoạn sau của sự nghiệp nếu như họ tâm huyết với nghề. Tôi tin là vậy.Trùm xã hội đen “Người phán xử” Tùng Dương: Tôi đã tĩnh tâm hơn sau những thăng trầm của cuộc đời - Hình 5

Tôi sẽ dừng lại ở cuộc hôn nhân thứ ba này

Trải qua nhiều biến cố, cuộc sống hiện tại của diễn viên Tùng Dương giờ ra sao?

Diễn viên Tùng Dương: Cuộc sống của tôi hiện ổn định hơn sau nhiều biến cố tiêu cực với những thất bại liên tiếp trong kinh doanh. Giờ đây tôi không còn quá tham vọng tới việc kiếm tiền. Một cuộc sống hơi lắng một chút với một công việc khiến mình đam mê và quan trọng là đủ nuôi được vợ con (cười).

Người ta luôn cho rằng, “mong manh như gia đình nghệ sĩ” và điều này quả thật rất đúng với số phận của anh. Có bao giờ anh nhìn vào đó để suy nghĩ về cuộc đời mình?

Diễn viên Tùng Dương: Trong một xã hội hiện đại mà nhịp sống quay cuồng, gấp gáp như bây giờ, hạnh phúc gia đình rất mong manh. Với riêng tôi, tôi cho rằng trong hôn nhân mỗi người nên hạ bớt kỳ vọng của mình về đối phương. Nhiều khi chúng ta hướng tới sự hoàn hảo nhưng vì nhiều lý do, không thể có sự tròn trịa tuyệt đối được.

Chúng ta luôn kỳ vọng ở đối phương sự hoàn chỉnh nên không được như ý muốn, bi kịch xảy ra là sự thất vọng. Sự thất vọng chồng chất ngày qua ngày, rạn nứt như một mạch ngầm rồi đến lúc nó vỡ ra. Bớt ảo vọng thì sống sẽ nhẹ nhàng hơn.

Sau mỗi lần thất bại, tôi trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Trước đây, vì cái tôi lớn quá mà đánh mất nhiều điều quý giá. Hiểu ra cái sai của mình, tôi dần hoàn thiện bản thân.

Rất chịu khó chia sẻ những hình ảnh người vợ trẻ xinh đẹp hiện tại của mình trên trang cá nhân nhưng chưa bao giờ người ta thấy anh công khai khen vợ trước báo giới và công chúng.Anh có thể chia sẻ lý do? 

Diễn viên Tùng Dương: Tôi chưa bao giờ khen vợ mình trước giới truyền thông cũng như khán giả, tôi chỉ mong những gì riêng tư thì nên thuộc về riêng tư, dĩ hòa vi quý để tránh những xung đột lớn trong hôn nhân. Tôi là người khá trực tính nên rất dễ nói ra những điều không nên nói, nên tốt nhất không khen và cũng không chê gì vợ cả, lờ đi thôi (cười).

Trùm xã hội đen “Người phán xử” Tùng Dương: Tôi đã tĩnh tâm hơn sau những thăng trầm của cuộc đời - Hình 6

Gia đình hạnh phúc hiện tại của diễn viên Tùng Dương

Vậy điều gì ở bà xã khiến anh - một diễn viên đa tình lại thấy "rung động"?

Diễn viên Tùng Dương: Tôi không muốn bàn luận về điều này. Chỉ biết rằng, tôi sẽ dừng lại ở cuộc hôn nhân này cho dù có đang hạnh phúc hay không.

Anh đã đúc rút ra được điều gì sau bao sóng gió hôn nhân?

Diễn viên Tùng Dương: Trải qua nhiều đổ vỡ, thất bại, tôi nhận ra sống đừng quá tham vọng, ảo vọng, bởi vì khi chết rồi cũng thành cát bụi mà thôi.

Anh có thể chia sẻ một vài dự án sắp tới của mình hay không?

Diễn viên Tùng Dương: Tôi vừa hoàn thành xong 2 bộ kịch bản hình sự hành động dài tập là "Kẻ Tàng Hình" (32 tập) và "Đừng Nhắm Mắt Khi Chạy" (36 tập) chuẩn bị được bấm máy ở TP. HCM mùa hè này, và đang gấp rút hoàn thành nốt kịch bản phim chính luận "Kẻ Vay Mượn Linh Hồn" (38 tập) để kịp lịch quay vào cuối năm cho nhà sản xuất. Bên cạnh đó, nếu có kịch bản hay mời tham gia đóng, tôi vẫn sẽ nhận lời.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này! 

Thu Trang

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.