Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trước trận Man United - Arsenal: Ibrahimovic chấn thương, Rashford đã “đủ lớn”?

Với việc “con át chủ bài” Zlatan Ibrahimovic dính chấn thương ngay trước thềm đại chiến với Arsenal, các cổ động viên MU vô cùng lo lắng. Lo lắng đó là có cơ sở, bởi chân sút 19 tuổi Marcus Rashford chưa thực sự lớn để có thể giúp đội chủ sân Old Tra

THCL Với việc “con át chủ bài” Zlatan Ibrahimovic dính chấn thương ngay trước thềm đại chiến với Arsenal, các cổ động viên MU vô cùng lo lắng. Lo lắng đó là có cơ sở, bởi chân sút 19 tuổi Marcus Rashford chưa thực sự lớn để có thể giúp đội chủ sân Old Trafford yên lòng.

Trước trận Man United - Arsenal: Ibrahimovic chấn thương, Rashford đã “đủ lớn”? - Hình 1

Rashford sẽ có cơ hội chứng minh giá trị thực của mình ở trận gặp Arsenal

Man United hiện đang xếp thứ 6 ở Premier League, và đây không phải là vị trí mà Mourinho, các cầu thủ và ban lãnh đạo Man United mong muốn. Nếu thua Arsenal, Man United sẽ khó chen chân vào Top 4.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chắc chắn không chấp nhận một cú sảy chân trước Arsenal, nhất là sau những phát biểu mang tính hiềm khích với Wenger trong quá khứ. Vấn đề nằm ở chỗ nếu không dính virus FIFA, lực lượng của Man United cũng đã suy giảm nghiêm trọng với những chấn thương của Chris Smalling, Eric Bailly, Antonio Valencia và Marouane Fellaini, cùng án treo giò của Ibrahimovic. Thiếu chân sút người Thụy Điển, Man United thiếu một người giàu sức mạnh và đủ sức tạo ra mối đe dọa trong những tình huống tranh chấp tay đôi với các cầu thủ Arsenal.

Ibrahimovic cùng với Bailly và Fellaini là những lựa chọn đảm bảo cho điều đó cho cả ba tuyến của đội chủ sân Old Trafford. Bất chấp tần suất mất bóng nguy hiểm của Fellaini ngày càng tăng ở mùa này, thể hình của anh sẽ giải tỏa sức ép nơi tuyến giữa cho Man United, tạo đất diễn cho Paul Pogba, bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng. Trong khi Man United vò đầu bứt tai về nhân sự, Arsenal lại tỏ ra thảnh thơi, ít nhất là đến lúc này họ vẫn có đầy đủ những lựa chọn tối ưu. Đặc biệt, Olivier Giroud và Laurent Koscielny hứa hẹn gây áp lực cho hàng thủ Man United trong những tình huống cố định.

Trước đây, khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho luôn tự hào rằng ông sở hữu thứ vũ khí quan trọng để đối đầu với Arsenal, đó là một trung phong đủ sức khủng bố hàng thủ đội chủ sân Emirates. Ông không có được điều đó vào lúc này, và nỗi nhớ Ibrahimovic ngày càng lớn hơn bao giờ hết.

Giờ Mourinho buộc phải nghĩ đến một trong hai giải pháp thay thế, Anthony Martial hoặc Marcus Rashford. Việc Martial ngày càng chơi tốt khi đá dạt biên cho thấy Rashford có thể là cái tên được lựa chọn để đá trung phong.

Càng ngày, chân sút 19 tuổi càng cho thấy những bước tiến kể từ khi góp mặt ở đội một Man United nửa cuối mùa trước. Anh ghi tổng cộng 13 bàn, đồng thời tung ra 3 đường kiến tạo cho các đồng đội trong 36 lần ra sân cho đội chủ sân Old Trafford. Đáng chú ý, Rashford đã lập cú đúp trong trận đấu ra mắt ở Premier League, cuộc đối đầu với chính Arsenal mùa trước.

Sự xuất hiện của Rashford, dù không phải là mẫu chân sút cao lớn và giàu sức mạnh, sẽ đem tốc độ đến hàng công Man United, một lựa chọn khác để xuyên phá hàng thủ Arsenal. Trận đấu với Arsenal vào cuối tuần sau là cơ hội rõ ràng nhất cho cầu thủ 19 tuổi này trong việc thể hiện tài năng giúp cho anh chiếm được lòng tin của Louis van Gaal mùa trước.

Trong khi Mourinho chờ đợi Rashford sẽ lại tiếp tục chơi tốt khi đối đầu với Arsenal, đội chủ sân Emirates cảm thấy vui mừng khi chân sút 19 tuổi này là lựa chọn trên hàng công, thay vì một Ibrahimovic cao to và tì đè tốt, dù chân sút người Thụy Điển đã bước sang tuổi 35. Mùa Hè vừa qua, Arsenal đã mang về Shkodran Mustafi, bản hợp đồng cải thiện đáng kể tính tổ chức cho hàng thủ thầy trò Wenger. Với Koscielny đang ở phong độ cao, các cầu thủ phòng ngự Arsenal sẽ không quá lo lắng trong việc chống lại hàng công Man United không có Ibrahimovic.

Bảo Anh 

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".