Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang: Tự ý xây tường rào bịt đường giao thông?

Mới đây, báo Thương hiệu và Công luận nhận được đơn thư của bạn đọc liên quan đến việc Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang tự ý xây dựng tường rào, bịt đường giao thông Cô Giang. Ngoài ra, đơn thư cũng “tố” nhiều vấn đề còn khuất tất tại đơn vị này.

Trong đơn thư, bạn đọc cho biết, con đường giao thông Cô Giang được HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định đặt cho tuyến đường nối từ đường Nguyễn Khắc Nhu và Trần Nguyên Hãn. Đây là con đường có từ lâu đời và là tuyến đường giao thông huyết mạch có lưu lượng giao thông tương đối đông đúc của TP Bắc Giang. Thế nhưng, vào "một ngày đẹp trời", Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp (Trường CĐKTCN) Bắc Giang lại thuê người tiến hành xây dựng một bức tường rào cao, kiên cố chắn đường Cô Giang.

Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang: Tự ý xây tường rào bịt đường giao thông? - Hình 1

Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghiệp Bắc Giang

Không chỉ bịt đường giao thông Cô Giang, vẽ lại một phần đường giao thông Cô Giang có từ lâu đời được HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang đặt tên đường thành đất của nhà trường. Lãnh đạo Trường CĐKTCN tiến hành cưỡng chế, đập phá toàn bộ khu tập thể cán bộ giáo viên có từ lâu đời. Có nguồn gốc từ những năm 1970 – 1990 được nhà trường xây dựng tạm trên đất của kho thiết bị nhà máy đạm Hà Bắc. Đến năm 1989, trường quy hoạch lại diện tích để thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nhà trường đã bóc tách toàn bộ khu đất này ra khỏi diện tích đất của nhà trường, trả lại cho UBND tỉnh để bố trí nhà ở cho Cán bộ công nhân viên. Từ đó, đến nay toàn bộ khu đất này không còn thuộc về nhà trường nữa.

Ngoài ra, trong đơn thư, bạn đọc cũng cho rằng, ông Đặng Thanh Thủy, Hiệu trưởng Nhà trường có nhiều khuất tất trong công tác quản lý và đào tạo. Cụ thể, có nhiều mập mờ trong thu chi tài chính một số năm, ký hợp đồng hợp tác đào với Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Tân Yên ngành kỹ thuật sữa chữa máy lạnh khi chưa được cấp phép đào tạo ngành này. Tuyển dụng đặc cách trái quy định với nhiều trường hợp không đủ tiêu chuẩn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng khi có con riêng với chị T. là nguyên giáo viên của nhà trường.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Đặng Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường CĐKTCN khẳng định: “Về việc tự ý xây dựng tường rào bịt đường giao thông Cô Giang lại. Cái này, tôi khẳng định con đường và khu tập thể cán bộ giáo viên là nằm trên đất của nhà trường. Ngày xưa, nó là khu tập thể cũ của nhà trường cho giáo viên mượn ở tạm và bên cạnh đó là nhà văn hóa phường mượn của nhà trường. Hiện nay, các vị đã gửi đơn về việc này lên đến UBND tỉnh và UBND tỉnh cũng đã có văn bản trả lời rồi. Về nguồn gốc đất thì khi tôi về công tác tại Trường thì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thể hiện rằng các khu vực đó là đất của nhà trường rồi”.

Trả lời là vậy, nhưng ông Thủy lại không cung cấp được bất kì tài liệu nào chứng minh được việc Trường CĐKTCN cho các giáo viên nhà trường mượn ở tạm trên đất của nhà trường.

Liên quan đến việc bổ nhiệm đặc cách có dấu hiệu trái quy định, ông Thủy khẳng định, về việc này, Bộ Công Thương đã có văn bản trả lời đơn thư của công dân. Và, từ chối cung cấp biên bản của Hội đồng xét tuyển đặc cách đối với các trường hợp mà bạn đọc phản ánh.

Ông Thủy cũng phủ nhận tất cả phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc ông Thủy vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, có con riêng với nguyên giáo viên của nhà trường cũng như việc có nhiều dấu hiệu mập mờ trong thu chi tài chính, việc kí hợp đồng liên quan đào tạo với Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Tân Yên ngành kỹ thuật sữa chữa máy lạnh khi Trường chưa có chức năng đào tạo ngành này.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

LÊ ĐẠI

Bài liên quan

Tin mới

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.