Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật (Vĩnh Phúc): Sẵn sàng cho vòng chung kết toàn quốc Robocon 2018

Đến Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc những ngày này, chúng tôi thấy rõ không khí lao động khẩn trương của thầy và trò tại khu vực sân thi đấu robot của nhà trường. Các con robot được rèn luyện nhuần nhuyễn cùng sự quan tâm sát sao của các thầy, cô đối với các bạn sinh viên với 2 khẩu hiệu “Tốc Độ- Ổn Định- Chính Xác” - “Đoàn Kết – Tự Tin – Chiến Thắng”.

Câu lạc bộ (CLB) Vtec - Robocon Trường cao đẳng KT-KT Vĩnh Phúc được thành lập năm 2010, với mục đích rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận thực tiễn cho thầy và trò các khoa Cơ khí, Điện – Điện tử và Công nghệ thông tin; tạo ra sân chơi lành mạnh, sáng tạo cho HSSV toàn trường. Ngoài ra, CLB còn quảng bá hình ảnh và chất lượng đào tạo của nhà trường đối với xã hội.

Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật (Vĩnh Phúc): Sẵn sàng cho vòng chung kết toàn quốc Robocon 2018 - Hình 1

Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc chạy thử robot chuẩn bị cho cuộc thi

Em Nguyễn Thị Bích Vân là thành viên nữ duy nhất trong tổng số 6 đội tuyển tham dự Robocon 2018 của nhà trường chia sẻ: “Sân chơi Robocon rất nổi tiếng đối với các bạn sinh viên. Khi tham gia vào sân chơi này em mong muốn được học hỏi, đem những kiến thức mình học tập được tại trường áp dụng vào thực tế. Ngoài ra, đến với sân chơi, em có cơ hội giao tiếp, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi từ những bạn sinh viên trường khác, từ đó, phát triển kỹ năng của mình sau này”.

Năm 2018, CLB Vtec - Robocon Trường cao đẳng KT-KT Vĩnh Phúc có 6 đội tuyển: VTEC – ASSYAN, VTEC – ONE, VTEC – RTC, VTEC – NCHC, VTEC – SUMMER, VTEC – C3VP. Với mục tiêu đề ra có ít nhất 4 đội lọt vào vòng chung kết toàn quốc tổ chức tại tỉnh vào tháng 5/2018.

ABU Robocon 2018 với chủ đề "Ném Còn", tại vòng thi cấp trường, các đội đã vận động kỹ thuật, điều khiển linh hoạt những con robot tạo nên những kết quả ấn tượng. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội VTEC – RTC; giải Nhì thuộc về đội VTEC – C3VP, đội VTEC – ASSYAN đạt giải Ba và giải KK là đội VTEC – ONE.

Thầy Nguyễn Văn Đồng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc hiện có 193 cán bộ, giảng viên với 14 khoa, phòng chức năng, chuyên môn; 3 ban, trung tâm; 5 tổ chức chính trị và các hội đồng tư vấn. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và đất nước, những năm qua, cùng với chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dạy và học, trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật luôn quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các học sinh, sinh viên nghiên cứu khoa học kỹ thuật, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận thực tiễn và tham gia các sân chơi trí tuệ, sáng tạo...

Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật (Vĩnh Phúc): Sẵn sàng cho vòng chung kết toàn quốc Robocon 2018 - Hình 2

Các đội tuyển đang nỗ lực chỉnh sửa, cải tiến để những chú robot được hoàn thiện hơn cả về kỹ thuật lẫn thẩm mỹ

Điểm nổi bật về robot của Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc năm nay là sử dụng công nghệ điện tử điều khiển, cài đặt la bàn số và màn hình cảm ứng, thể hiện tất cả các thông số kỹ thuật để người điều khiển chủ động trong việc điều khiển và lập trình đường đi cho robot; sử dụng chip có tốc độ xử lý cao, khi thực hiện nhiều chương trình sẽ không xảy ra loạn mạch. Các đội thi cũng cân nhắc việc sử dụng cảm biến laser để xác định tọa độ bắn nhằm giảm thời gian robot tự động đi đến đường bắn chính xác. Tại vòng loại khu vực vừa qua, các đội đã vận dụng kỹ thuật, điều khiển linh hoạt những con robot tạo nên những kết quả ấn tượng, bảo đảm thời gian quy định và vượt mục tiêu đề ra.

Tuy nhiên, theo đánh giá của thầy Nguyễn Văn Đồng, 100% sinh viên tham gia thi Robocon năm 2018 đều là sinh viên mới, lần đầu tiên được thi đấu ở sân chơi lớn nên đều vướng tâm lý. Mặc dù đã được luyện tập nhuần nhuyễn qua các vòng thi của trường, trong quá trình thi đấu tại vòng khu vực nhiều sinh viên vẫn để xẩy ra một số lỗi như điều khiển robot chưa được linh hoạt như mong muốn. 

Để đạt mục tiêu tiếp tục có ít nhất 1 đội nằm trong 8 đội mạnh toàn quốc tại mùa Robocon 2018, ngay sau khi từ vòng loại khu vực phía Bắc trở về, nhà trường đã họp rút kinh nghiệm, đánh giá ưu nhược điểm của các đội tuyển trong quá trình thi và bắt tay vào tiến hành cải tiến, chế tạo lại một số robot để tạo ra những chú robot hoàn thiện nhất cho vòng thi chung kết toàn quốc sắp tới. Đồng thời, thành lập đội cổ động viên với trên 200 sinh viên tham gia để cổ vũ động viên, tạo tâm lý thí sinh thi tốt. 

Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 8 đến13/5/2018 tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 32 đội tuyển  được lựa chọn từ các khu vực tranh tài để lựa ra 2 đội tuyển xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế tổ chức tại Ninh Bình. 

                                                                                                 Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.