Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường mầm non An Thượng B bị 'tố' chậm tiến độ: Đơn vị thi công lên tiếng

'Những phát ngôn của ông Nguyễn Đình Linh – Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức là không đúng sự thật và không có căn cứ,…' – Đó là thông tin phản hồi của đại diện đơn vị thi công liên quan tới việc Dự án cải tạo, nâng cấp trường mầm non An Thượng B bị 'tố' chậm tiến độ.

Trường mầm non An Thượng B bị 'tố' chậm tiến độ: Đơn vị thi công lên tiếng - Hình 1

Mặc dù đã quá thời hạn bàn giao, đưa công trình vào sử dụng, nhưng dự án nâng cấp, cải tạo Trường Mầm non An Thượng B vẫn chỉ là một bãi đất cỏ mọc um tùm 

Như Thương hiệu và Công luận đã có bài viết phản ánh liên quan tới việc Dự án cải tạo, nâng cấp Trường Mầm non An Thượng B, tới thời điểm này vẫn chưa thể hoàn thành, dù công trình đã được khởi công từ cuối năm 2017. Đáng nói, là dự án chỉ được tiến hành thi công trong khoảng thời gian 1 tháng và sau đó bị dừng và tới nay vẫn chưa có kế hoạch thi công trở lại.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hải – Đại diện Công ty CP đầu tư xây dựng kiến trúc AUA (Công ty AUA) cho biết, công ty chúng tôi được BQL Dự án Đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức lựa chọn trúng thầu và kí hợp đồng thi công xây dựng công trình số 38/2017/HĐXD – XDCT ngày 03/8/2017.

Ngay sau khi kí hợp đồng với Chủ đầu tư (CĐT), chúng tôi đã tiến hành mua vật tư, vật liệu, gia công các hạng mục tại xưởng,.. đảm bảo đủ điều kiện phục vụ thi công công trình. Đến ngày 10/8/2017, phía CĐT đã tổ chức bàn giao mặt bằng phần bể PCCC, việc chỉ bàn giao một phần mặt bằng đã gây ảnh hưởng tới tiến độ thi công.

Liên quan tới việc dự án bị dừng thi công chỉ sau 1 tháng khởi công, ông Hải nói: “Sau khi nhận bàn giao mặt bằng phần bể PCCC, chúng tôi đã kết hợp với đại diện trường mầm non An Thượng B lập biên bản và ghi nhận toàn bộ hiện trạng công trình cũ. Trong quá trình này, chúng tôi phát hiện ra nhiều vết nứt, trong đó có các vết nứt trần bê tông cốt thép. Cùng với đó, trong quá trình thi công phần bể PCCC, khi đào gần tới cao độ thiết kế gặp nền đất rất yếu, phải nâng cốt đáy bể lên 40 cm”.

Trường mầm non An Thượng B bị 'tố' chậm tiến độ: Đơn vị thi công lên tiếng - Hình 2

Theo đại diện Đơn vị thi công có nhiều vết nứt, trong đó có các vết nứt trần bê tông cốt thép tại nhiều vị trí tại trường mầm non An Thượng B. Do vậy, việc dùng thiết kế giả định khi căn cứ vào các công trình liền kề là không đảm bảo chất lượng theo Luật xây dựng (Ảnh: Đơn vị thi công cung cấp)

“Trước thực tế này, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị tới CĐT thông qua các buổi họp, buổi làm việc trực tiếp, cũng như tại công văn số 04/2017 ngày 19/10/2017. Tuy nhiên, tới nay chúng tôi chưa nhận được câu trả lời của CĐT cũng như CĐT không hề giải quyết bất kỳ vấn đề gì mà chúng tôi kiến nghị”, ông Hải khẳng định.

Tiếp đó, khi được hỏi, đại diện BQL Dự án cho rằng, phía nhà thầu thi công đã cố tình thay đổi nội dung của biên bản bàn giao mặt bằng, đại diện Công ty AUA khẳng định: “đây là câu trả lời hoàn toàn theo cảm tính, lẩn tránh và hoàn toàn vu khống đơn vị thi công, bởi thực tế BQL Dự án chỉ bàn giao phần mặt bằng bể PCCC (được nêu cụ thể tại biên bản bàn giao ngày 10/8/2017)”.

Cũng theo vị đại diện Đơn vị thi công thì BQL dự án là đơn vị phải hoàn thiện hồ sơ, đưa ra các phương án tính toán, đồng thời cần có đầy đủ hồ sơ để cung cấp cho Nhà thầu toàn bộ các số liệu liên quan tới điều kiện địa chất, địa chất thủy văn và những nội dung khác của công tác khải sát về công trình. Tuy nhiên, thực tế những kiến nghị của Đơn vị thi công chưa được giải quyết và hồ sơ khảo sát địa chất công trình hiện tại không có.

Trường mầm non An Thượng B bị 'tố' chậm tiến độ: Đơn vị thi công lên tiếng - Hình 3

Văn bản kiến nghị của Công ty AUA liên quan tới tiến độ, vướng mắc trong quá trình thi công dự án nâng cấp, cải tạo trường mầm non An Thượng B

“Công trình không được khoan, khảo sát địa chất, toàn bộ thiết kế và kết cấu, tính toán sức chịu tải của công trình chỉ là thiết kế giả định. Điều này có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng dẫn đến lún, nứt,… sẽ ảnh hưởng tới chất lượng công trình”, đại diện Đơn vị thi công nhấn mạnh.

Trước đó, ông Nguyễn Đình Linh – Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức cho rằng: “Mặc dù, BQL Dự án đã nhiều lần đốc thúc bằng văn bản, nhưng phía đơn vị thi công vẫn cố tình “chây ỳ”, có thái độ không hợp tác với nhiều lý do khác nhau”.

Trước thắc mắc về việc không có số liệu khảo sát địa chất dẫn tới việc trong quá trình thi công, đơn vị thi công không dám tiếp tục thi công?", ông Linh cho rằng: “Không thể căn cứ vào đề nghị của đơn vị thi công, việc đào móng bể PCCC thấy nước ngầm chảy ra thì cho rằng đó là do địa chất nền đất yếu. Nếu cho rằng nền đất yếu thì nhà thầu cần phải có phương án tính toán để có biện pháp xử lý, hơn nữa những hạng mục công trình cũ liền kề đã xây dựng cũng trên nền đất đó tới nay có sao đâu?”.

Cũng liên quan tới dự án này, tại buổi làm việc với BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức, PV Thương hiệu và Công luận đã đề nghị được cung cấp một số hồ sơ, tài liệu liên quan, và nhận được sự đồng ý của Giám đốc BQL Dự án nhưng vì cán bộ chuyên môn đã “về nghỉ trưa” nên hẹn vào 1 buổi khác. Tuy nhiên, sau nhiều ngày chờ đợi, PV vẫn không thể tiếp cận được những hồ sơ này với lý do, phải có sự đồng ý và có chỉ đạo từ UBND huyện Hoài Đức.

Dư luận, không khỏi băn khoăn về việc: Tại sao BQL Dự án lại không thể cung câp những hồ sơ, tài liệu liên quan để chứng minh cho câu trả lời của mình? Khi mà đại diện Đơn vị thi công “phủ nhận” hoàn toàn ý kiến của CĐT.

Tại sao chưa có số liệu khảo xác địa chất chính xác, nhưng Phòng Quản lý đô thị huyện Hoài Đức vẫn ra Văn bản số 85/TĐ-QLĐT ngày 4/7/2016, thông báo chấp thuận kết quả thẩm định BCKTKT để CĐT tiến hành đấu thầu thi công dự án này? Đằng sau đó liệu có gì “khuất tất”?

Đề nghị UBND huyện Hoài Đức, Sở Xây dựng Hà Nội kiểm tra làm rõ để công trình được triển khai và trả lời bạn đọc.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Đề án).

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.