Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường TH-THCS quốc tế Ivy League: Những “khuất tất” cần làm sáng tỏ

Tòa soạn nhận được phản ảnh của một số phụ huynh HS về việc: Trường TH-THCS quốc tế Ivy League (số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, trong khuôn viên DA Goldmark City), chưa có quyết định thành lập, chưa được cấp phép hoạt động, nhưng đã công khai tổ chức hội thảo tuyển sinh và sử dụng phiếu thu của Trường Tiểu học Newton để thu tiền “giữ chỗ” học cho HS, khiến dư luận bức xúc.

Trường TH-THCS quốc tế Ivy League: Những “khuất tất” cần làm sáng tỏ - Hình 1

Hội thảo tuyển sinh rầm rộ

Dấu hiệu mập mờ

Theo đó, tại hội thảo do trường này tổ chức ngày 11/3, được quảng cáo rầm rộ trên các pano, áp phích, tuyển sinh từ cấp 1 đến cấp 2.

Ông Nguyễn Bá Trường Giang, tự giới thiệu là Hiệu trưởng nhà trường, giới thiệu Trường Ivy - League, là ngôi trường nổi tiếng, đại diện cho một trường phái giáo dục cổ kính, hàn lâm.

Trường sẽ là nơi nuôi dưỡng và giáo dục những con người, đào tạo các em thành những nhân tài từ những ngày đầu tiên đến lớp bằng việc phát huy tối đa những phẩm chất riêng biệt của từng em, định hình tư duy độc lập và phản biện.

Xây dựng những kỹ năng hàn lâm và cuộc sống trên một nền tảng tri thức kết hợp truyền thống và hiện đại, để làm sao có một thế hệ trẻ biết yêu quê hương, am hiểu về lịch sử dân tộc, có khả năng thích ứng cao với sự thay đổi nhanh chóng của thế giới...

Theo thông báo tuyển sinh, nhà trường nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 1/3/2018 cho đến khi hết chỉ tiêu.

Lệ phí dự tuyển (không hoàn lại); hệ chất lượng cao: 500.000 đồng/HS; hệ quốc tế CCS (Mỹ): 1.000.000 đồng/HS. Các khoản đóng góp của HS tiểu học cũng được trường này đưa ra với mức học phí 3.990.000 đồng/tháng (hệ chất lượng cao) và 9.900.000 đồng/tháng (hệ CCS Mỹ).

Ngoài ra, còn nhiều khoản chi phí khác, như quỹ hỗ trợ phát triển trường, sách tiếng Anh, sách giáo khoa, tiền ăn, tiền xe đưa đón tại điểm 1 và 2 chiều, tiền xe đưa đón tại nhà...

Các gia đình có nhu cầu cho HS học tập tại trường, sẽ phải đóng tiền “giữ chỗ” là 5.000.000 đồng. Điều đáng nói, phiếu thu tiền lại đóng dấu của Trường Tiểu học Newton - khiến phụ huynh không khỏi nghi ngờ về tính pháp lý của trường này.

Phụ huynh bức xúc

Bà Vũ Thị Hằng, số 255 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm): “Gia đình biết được nhà trường có tổ chức hội thảo và tuyển sinh qua cổng thông tin điện tử, buổi hội thảo tuyển sinh đó cũng có gần 100 phụ huynh đến dự.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Bá Trường Giang cam kết, đến tháng 9/2018 bắt đầu vào học. Nhà trường cam kết tổ chức học đúng thời gian. Trường đang xây dựng và tổ chức tuyển sinh. Gia đình cũng có nhu cầu cho con học gần nhà nên đã đóng tiền “giữ chỗ” 5.000.000 đồng và cũng có nhiều phụ huynh đóng khoản tiền này.

Khi về nhà, mới thấy trên phiếu thu lại đóng dấu của Trường Tiểu học Newton. Thấy nghi ngờ, gia đình đã tìm hiểu và được biết, trường trên chưa có quyết định thành lập. Thắc mắc việc này, bà Lê Thị Bích Dung, Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Newton - sáng lập viên Trường TH-THCS quốc tế Ivy League giải thích: “Gia đình cứ yên tâm, nhà trường sẽ có trách nhiệm tổ chức học đúng thời gian”. Chúng tôi thấy điều lạ đó là nhà trường chưa có đủ tư cách pháp nhân, nhưng đã tiến hành hội thảo tuyển sinh và thu tiền - liệu có “đem con bỏ chợ?”.

Trường TH-THCS quốc tế Ivy League: Những “khuất tất” cần làm sáng tỏ - Hình 2

Phiếu thu tiền "giữ chỗ" đóng dấu trường TH Newton

Để xác minh làm rõ vấn đề trên, PV đã có buổi làm việc với ông Lê Huy Hoàng, thành viên sáng lập Trường TH-THCS quốc tế Ivy League. Ông Hoàng cho biết: “Đúng là, hiện nay trường chưa có quyết định thành lập, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp giấy phép hoạt động. Tên trường TH-THCS quốc tế Ivy League cũng chỉ là dự định của các thành viên sáng lập. Hiện nay, hồ sơ xin cấp phép hoạt động, chúng tôi đã nộp lên UBND quận Bắc Từ Liêm. Việc phiếu thu tiền “giữ chỗ” có dấu của Trường Tiểu học Newton” thì nhà báo cứ làm việc với trường đó để tìm hiểu thông tin”...

Theo bà Nguyễn Thị Ngân Hoa, thành viên sáng lập Trường TH-THCS quốc tế Ivy League: Đây là việc nhầm lẫn, xảy ra việc này là đáng tiếc, có một số trường hợp sai sót, chúng tôi đã trả lại tiền cho các phụ huynh. Cấp trên cũng đã nhắc nhở, hiện nay nhà trường đã thông báo dừng tất cả các hoạt động tuyển sinh, đến khi cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Trường TH-THCS quốc tế Ivy League: Những “khuất tất” cần làm sáng tỏ - Hình 3

Thông báo lùi thời gian tuyển sinh

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm cho biết, Phòng chưa cấp phép cho Trường TH-THCS quốc tế IVY- League hoạt động, việc trường này tổ chức tuyển sinh là trái với quy định.

Trước những việc làm “mập mờ”, thiếu minh bạch trên của Trường TH-THCS quốc tế Ivy League, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, làm rõ, bảo đảm quyền lợi của các gia đình và tính nghiêm minh của pháp luật.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.