Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THCS Diễn Hoàng (Diễn Châu, Nghệ An): Thi đua vững mạnh - đạt chuẩn quốc gia

Với khẩu hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Trường THCS Diễn Hoàng đã và đang hoàn thiện cơ sở giáo dục “đạt chuẩn quốc gia”...

THCL Với khẩu hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Trường THCS Diễn Hoàng đã và đang hoàn thiện cơ sở giáo dục “đạt chuẩn quốc gia”...

Trường THCS Diễn Hoàng (Diễn Châu, Nghệ An): Thi đua vững mạnh - đạt chuẩn quốc gia - Hình 1Ông Quế Thanh Hải, Hiệu trưởng nhà trường

Theo hướng “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường THCS Diễn Hoàng trong, năm học 2015-2016 đã đạt được những thành tích đáng trân trọng.

Như một con thuyền đưa các em đến với tri thức, thầy và trò Trường THCS Diễn Hoàng đã không quản ngại khó khăn để làm nên những điều thật sự đáng quý với một Giải Bacủa tỉnh môn Hóa, một học sinh đạt Giải Nhì môn Toán, 9 học sinh đạt HSG TDTT cấp huyện.

Không chỉ vậy, Trường THCS Diễn Hoàng đã bắt kịp với nhiều phong trào thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi có đến 35 em đạt HSG cấp huyện trong kỳ thi GTQM…

Thành tích cá nhân luôn đi kèm với tập thể, trong năm vừa qua, thành tích lớp của trường luôn được đề cao với 4 tập thể lớp tiên tiến xuất sắc và 3 lớp tiên tiến. Đây là sự cống hiến của thầy cô và sự cố gắng của học sinh của trường Diễn Hoàng.

Cùng với những thành công mạng lại, trường cũng phải đương đầu với không ít khó khăn, thử thách mới, trong đó điều kiện về cơ sở vật chất đã xuống cấp, điều kiện phục vụ giảng dạy theo phương pháp mới còn thiếu, thầy và trò đã phải nỗ lực rất nhiều để “sống chung với lũ” đợi… “một ngày mới nắng lên”.

“Gặp khó” nhưng “không nản”, những con đò vẫn cần mẫn đưa trò qua sông “cập bến” tri thức. Phương hướng, nhiệm vụ của trường trong năm học 2016 – 2017 là “Năm học thứ hai đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, để thực hiện sứ mạng “Chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường và của mỗi thầy cô giáo” đáp ứng tầm nhìn “Là một trong những trường THCS của địa bàn nông thôn có chất lượng dạy học tốt mà học sinh sẽ lựa chọn để học tập và rèn luyện”.

Đểlàm được điều đó, thầy và trò Trường THCS Diễn Hoàng phải không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức; giữ vững chất lượng dạy và học; duy trì nâng cao chất lượng mũi nhọn; xây dựng CSVC trường học, hướng nghiệp dạy nghề. Đi cùng với chất lượng của giáo dục thể chất, công tác y tế học đường và quản lý trường học cũng luôn được quan tâm sao cho hợp lý.

Những điều này - sẽ góp phần không nhỏ để nâng “tầm vóc” trường lên một nấc thang mới để học sinh có thể yên tâm học tập, phụ huynh yên tâm giao phó…

Tất cả những gì thầy và trò trường cố gắng, sẽ hướng đến một ngôi trường đạt chuẩn quốc gia. Trường chủ trương thực hiện cuộc vận động ủng hộ xây dựng CSVC trường lớp trong CMHS và các tầng lớp khác trong địa phương để tăng cường kinh phí tu sửa trường học, mua sắm trang thiết bị dạy học và phòng học bộ môn.

Từng bước tân trang khối phòng học của học sinh, sân chơi, bãi tập, tường bao, nhà xe, nhà bảo vệ, cây xanh bóng mát vườn trường đảm bảo một môi trường sư phạm thân thiện, xanh, sạch, đẹp.

Không dừng lại ở đó, Trường THCS Diễn Hoàng sẽ phối hợp với Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng quỹ để tuyên dươngtập thể,cá nhân có thành tích tốt trong quá trình dạy và học.

Đây sẽ là một bước tiến trong năm học mới đối với Trường THCS Diễn Hoàng, dù còn khó khăn, thách thức, nhưng đó là mục tiêu hướng tới và đạt được trong năm 2017.

Hoàng Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.