Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THCS Khương Đình kêu gọi hơn 123 triệu đồng giúp học sinh mắc bệnh hiểm nghèo

Là một học sinh giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại trường THCS Khương Đình (Q.Thanh Xuân, Hà Nội), em Bùi Gia Huy, học sinh lớp 8A6 không may mắc bệnh hiểm nghèo, tiên lượng bệnh xấu. Bằng sự chung tay của cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh trong toàn trường, hơn 123 triệu đồng đã đến tay gia đình em để em vững tin vượt qua bệnh tật.

Trao đổi với cô Đỗ Thị Việt Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Khương Đình cho biết: Em Bùi Gia Huy, học sinh lớp 8A6 là một học sinh giỏi của nhà trường có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn khi bố làm nhân viên lương ba cọc ba đồng, mẹ lại không có việc làm. Xót xa hơn khi mới cách đây 18 ngày em Huy còn tung tăng đến trường, thế mà giờ đây với căn bệnh hiểm nghèo em đã bị liệt toàn bộ tay, chân và hệ hô hấp, em không đi được, không nói được, không ăn được, không tự thở được mà hoàn toàn phải có sự trợ giúp của máy móc.”

Trường THCS Khương Đình kêu gọi hơn 123 triệu đồng giúp học sinh mắc bệnh hiểm nghèo - Hình 1

Thư kêu gọi ủng hộ hoàn cảnh của em Huy của trường THCS Khương Đình

Không thể làm ngơ trước hoàn cảnh thương tâm của một học sinh ưu tú đang phải từng ngày chống chọi với bệnh tật, BGH nhà trường đã tổ chức kêu gọi, vận động tấm lòng “lá lành đùm lá rách” của cán bộ giáo viên, học sinh, phụ huynh trong toàn trường cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để giúp đỡ gia đình em Huy vượt qua giai đoạn khó khăn. Sau một thời gian kêu gọi, đã vận động được số tiền 123.700.000 đồng, và được đại diện nhà trường, PHHS, và các em HS trao tặng cho gia đình em Bùi Gia Huy chiều ngày 15/3/2018 tại khoa điều trị tích cực - Bệnh viện nhi TW. 

Trường THCS Khương Đình kêu gọi hơn 123 triệu đồng giúp học sinh mắc bệnh hiểm nghèo - Hình 2

Giáo viên trong trường chung tay giúp đỡ hoàn cảnh của gia đình em Huy

Thay mặt gia đình của em Huy, cô Đỗ Thị Việt Hiền cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể giáo viên, PHHS, học sinh và các mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ gia đình em Huy, tiếp sức cho em vượt qua cơn bạo bệnh với chi phí điều trị lên tới hàng triệu đồng mỗi ngày. Cô Hiền cho biết: “Thay mặt cho BGH, BCH Công đoàn trường THCS Khương Đình - Quận TX và gia đình em Bùi Gia Huy học sinh lớp 8A6 của trường xin được trân trọng cảm ơn những tấm lòng yêu thương, những tình cảm, sự chia sẻ chân thành của các Thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên, phụ huynh học sinh và các em học sinh nhà trường cùng các đoàn thể, cá nhân các nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ cho em HS Bùi Gia Huy đang gặp căn bệnh hiểm nghèo được 123.700.000 đồng”.

Trường THCS Khương Đình kêu gọi hơn 123 triệu đồng giúp học sinh mắc bệnh hiểm nghèo - Hình 3

Hơn 123 triệu đồng đã được đại diện nhà trường, học sinh trao tận tay cho gia đình của em Huy

Hi vọng, sẽ có một phép màu nào đó với em Huy, một học sinh luôn nỗ lực trong học tập, ngoan ngoãn với thầy cô, hòa đồng với bạn bè, để em có thể lại cắp sách tới trường, hoàn thành ước mơ còn dang dở.

Cao Huyền – Quang Nam

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.