Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội): Điểm sáng của giáo dục Thủ đô

Trường THCS Nguyễn Trãi được thành lập tháng 6/1970. Trải qua 46 năm xây dựng và phát triển, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, thầy và trò qua các thế hệ, nhà trường đã từng bước khẳng định được vị thế trong việc nâng cao chất lượng dạy...

THCL Trường THCS Nguyễn Trãi được thành lập tháng 6/1970. Trải qua 46 năm xây dựng và phát triển, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, thầy và trò qua các thế hệ, nhà trường đã từng bước khẳng định được vị thế trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành điểm sáng trong phong trào giáo dục toàn diện của ngành giáo dục Thủ đô.

Trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội): Điểm sáng của giáo dục Thủ đô - Hình 1

Hiện nay, trường có 23 phòng học, 4 phòng bộ môn và khu hiệu bộ kiên cố. Bên cạnh đó, trường còn có các phòng chức năng như thư viện, phòng thiết bị và đồ dùng dạy học có đủ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, hệ thống máy vi tính được kết nối mạng… đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học.

Trường có tổng số 73 người, gồm cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% có trình độ đạt chuẩn, trong đó 83,6% trình độ trên chuẩn. Mục tiêu Ban giám hiệu đề ra là nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo - một động lực góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

Nhà trường đã phát động phong trào tự học; phong trào hội giảng, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm thông qua nội dung sinh hoạt các tổ, nhóm chuyên môn; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đổi mới nội dung và phương pháp dạy học trong giai đoạn hiện nay; tạo điều kiện tốt cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp đào tạo trên chuẩn để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.

Sự đầu tư đúng hướng và có chiều sâu về cơ sở vật chất, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, thầy và trò chính là tiền đề, yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng dạy và học.

Trong những năm qua, chất lượng dạy và học đều được nâng lên rõ rệt, số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt đạt trên 90%; số học sinh xếp loại học lực khá và giỏi đều đạt từ 90% trở lên, số học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia không ngừng tăng lên. Nhiều học sinh đã tham gia và đều đạt giải cao trong các cuộc thi do Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức. Trong đó, tiêu biểu là các cuộc thi: Học sinh giỏi các môn văn hóa; thi giải toán trên Internet bằng tiếng Việt; giải toán trên mạng Internet bằng tiếng Anh, olympic tiếng Anh; Cuộc thi sáng tạo trẻ thanh thiếu nhi toàn quốc; Hội thi giai điệu tuổi hồng; Hội thi nghi thức đội các cấp…

Ngoài ra, các phong trào thi đua diễn ra, như: Cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; cuộc vận động mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo; cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với những kết quả đã đạt được, năm học 2015 - 2016, Trường THCS Nguyễn Trãi được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT; Tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố… Đó là những phần thưởng lớn và danh hiệu cao quý đối với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. .

Cô giáo Lê Minh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi khẳng định: “Với những kết quả đạt được, đối với nhà trường thì đó vừa là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng gắn với những trách nhiệm lớn lao… Tập thể Ban lãnh đạo, các cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy và học nhằm giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, để nhà trường mãi là địa chỉ tin cậy đối với các phụ huynh và học sinh trên địa bàn thành phố”.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.