Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật du lịch Bắc Ninh: Có “bao che” cho cấp dưới?

Dư luận băn khoăn: Thời đại CMCN 4.0 mà hiện nay vẫn còn có những cán bộ không bằng cấp - “nghễu nghện” ngồi ở vị trí cao để điều hành một đội ngũ nhân viên có trình độ học vấn bài bản? Đó quả là điều đáng lo ngại trong một xã hội phát triển và đặc biệt là trong môi trường giáo dục như hiện nay!

Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật du lịch Bắc Ninh: Có “bao che” cho cấp dưới? - Hình 1

Ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng Trường Trung cấp VHNTDL Bắc Ninh làm việc với PV

Không trình độ vẫn “nghễu nghện” leo cao?

Theo đơn thư phản ánh gửi về Tòa soạn, tố giác một cán bộ lãnh đạo Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật du lịch Bắc Ninh, không hề có thứ bằng cấp nào, nhưng vẫn giữ chức vụ Phó giám đốc Trung tâm Thực hành biểu diễn, trước sự “kinh ngạc” của toàn thể cán bộ, giáo viên trong trường?

Trao đổi với một người có đơn thư (xin được giấu tên), vị này thẳng thắn: “Ông Nguyễn Tiến Cương không có nổi tấm bằng tốt nghiệp cấp tiểu học, không bằng cấp chuyên môn, không phải là đảng viên mà sao vẫn “tự tin” - đủ điều kiện nhập học và được cấp bằng tốt nghiệp lớp trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh) năm 2012?Tôi thực sự thấy khó hiểu, khôngbiết ông ta làm cách nào để được học tại trường chính trị của tỉnh, trong khi trình độ tối thiểu cũng không có?”.

Bức xúc trước việc một ngườikhông có trình độ học vấn mà vẫn được ưu ái, còn thăng tiến “như gió” khiến cho toàn thể cán bộ, nhân viên trong trường ngao ngán, nhưng không ai dám lên tiếng. Và người có đơn nói:“Ông Nguyễn Tiến Cương còn được bổ nhiệm 2 chức vụ lãnh đạo quản lý tại trường vào năm 2013 (Phó trưởng phòng Tổ chức Hành chính quản trị và Phó giám đốc Trung tâm Thực hành biểu diễn). Là cấp trên của nhiều cán bộ, đảng viên, có trình độ đại học, nhưng ông Nguyễn Tiến Cương lại có cách hành xử thiếu văn hóa, đã khiến mọi người trong trườngđều bức xúc và đã có ý kiến lên Ban giám hiệu nhà trường, song đều không được chấp nhận. Phải chăng, có thế lực nào “bảo kê” nên ông Nguyễn Tiến Cương mới tự tin ngồi trên ghế quản lý khi không có trình độ học vấn cũng không sao”…” (?!).

Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật du lịch Bắc Ninh: Có “bao che” cho cấp dưới? - Hình 2

Trong QĐ thể hiện, ông Nguyễn Tiến Cương vẫn đang giữ chức vụ PGĐ TTTHBD - “bỏ mặc” sự chỉ đạo của GĐ Sở VH-TT&DL?

Vì bảo vệ cấp dưới nên “bất” hợp tác?

Để làm rõ phản ánh của bạn đọc, lúc 10h ngày 24/7, PV đã có mặt, liên hệ làm việc với ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật du lịch Bắc Ninh. Tuy nhiên, khi đề cập đến nội dung ông Nguyễn Tiến Cương – Phó giám đốc Trung tâm  Thực hành biểu diễn không có trình độ học vấn, ngay cả tấm bằng chứng nhận tiểu học cũng không có, sự việc phản ánh trên rất cần được làm rõ, khi đó, ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng liền nói: “Bây giờ tôi có việc bận, lúc khác nhà báo quay lại…”.

Thấy vậy, PV lên tiếng: Rất mong ông Hiệu trưởng tạo điều kiện chỉ ít phút để trả lời việc “ông Nguyễn Tiến Cương có trình độ học vấn hay không; có trình độ học vấn như dư luận phản ánh?” Lúc đó, ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng vội vàng đáp: “Vậy nhà báo ngồi chờ cho đến khi nào tôi xong việc”. Không ngần ngại, PV đồng ý nhận lời.    

Tuy nhiên, đến gần 12h trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng mới quay trở lại. Rồi ông thản nhiên trả lời PV: Nhà báo phải chờ kết quả của Đoàn Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh, chứ tôi cũng khó cung cấp”. Thấy có điều gì lạ với câu trả lời của ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng, PV liền nói: Xin hỏi, Đoàn Thanh tra đang trực tiếp thanh tra vụ việc của ông Nguyễn Tiến Cương không có trình độ học vấn - ngồi ở vị trí lãnh đạo, có phải vậy không?  

Ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng nói: “Không! Mà thanh tra toàn ngành và những đơn vị trực thuộc”.  

Thấy vấn đề thanh tra không liên quan, PV lên tiếng tiếp: Phía cơ quan báo chí, chỉ muốn biết về việc ông Nguyễn Tiến Cương thực sự không có bằng cấp như bạn đọc phản ánh hay có bằng cấp? Nhưng ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng không trả lời và vẫn một mực nói “chờ kết quả thanh tra” (?!). Vậy chờ kết quả thanh tra của ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng đang muốn nói lên điều gì?

Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật du lịch Bắc Ninh: Có “bao che” cho cấp dưới? - Hình 3

Danh sách chi tiền lương qua tài khoản cá nhân (lương tháng 7)

Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật du lịch Bắc Ninh: Có “bao che” cho cấp dưới? - Hình 4

Danh sách thành tiền…

Hội nghị giao ban: Chỉ đạo rút hết chức vị!

Ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng đã có vẻ thiếu thiện chí - không hợp tác làm việc với phía cơ quan báo chí để làm rõ những phản ảnh của bạn đọc về việc ông Nguyễn Tiến Cương – Phó giám đốc Trung tâm Thực hành biểu diễn không có trình độ bằng cấp tối thiểu, nhưng “chễm chệ” điều hành cả một đội ngũ cán bộ có trình độ học vấn theo kiểu “ngẫu hứng” - khiến nhiều người trong trường bức xúc.

Để làm rõ vấn đề, PV đã liên hệ làm việc với ông Trần Quang Nam – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Ninh. Ông Nam nói: “Tôi được biết, ông Nguyễn Tiến Cương có bằng trung cấp lý luận chính trị…”.

Tuy nhiên, khi PV hỏi về việc ông Nguyễn Tiến Cương có bằng cấp chuyên môn hay tấm bằng phổ thông không? Ông Nam chỉ… im lặng!

Lúc sau, ông Nam nói: “Hồ sơ liên quan tới ông Nguyễn Tiến Cương, đều nằm ở Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật du lịch. Để tôi gọi điện cho ông Hiệu trưởng tiếp và để PV tiếp cận hồ sơ, làm rõ những phản ánh của bạn đọc…”.   

Tuy nhiên, khi  ông Nam gọi điện cho ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng, trao đổi  công việc và thông báo với ông Hiệu trưởng là PV sẽ quay lại trường và phối hợp cung cấp hồ sơ, thông tin về ông Nguyễn Tiến Cương – Phó giám đốc Trung tâm Thực hành biểu diễn có bằng cấp hay không để báo chí họ nắm rõ hơn.  

Tiếc là, ngay sau đó, PV có gọi điện cho ông Nguyễn Văn Cương – Hiệu trưởng để chốt thời gian sẽ đến làm việc, nhưng ông Cương không nghe máy.

PV lại một lần nữa nhờ ông Nam gọi lại cho ông Cương, nhưng ông Cương không nghe máy!

Thấy sự việc có vẻ như không ổn, ông Nam phân trần: “Sự việc ông Nguyễn Tiến Cương – Phó giám đốc Trung tâm Thực hành biểu diễn tôi cũng được biết. Vì thế, ngay khi về nhận chức tại Sở, trong cuộc họp giao ban, tôi đã chỉ đạo rút hết chức vụ đối với ông Nguyễn Tiến Cương!”.

Được biết, ông Trần Quang Nam – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nhận chức năm 2015. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Tiến Cương vẫn nghiễm nhiên giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Thực hành biểu diễn, mặc cho sự chỉ đạo của Giám đốc Sở? Vậy ai đã một tay “che trời” - bảo vệ cho ông Nguyễn Tiến Cương, bất chấp chỉ đạo của Giám đốc Sở…?

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh vào cuộc làm rõ phản ánh của bạn đọc liên quan tới ông Nguyễn Tiến Cương – Phó giám đốc Trung tâm Thực hành biểu diễn, không có trình độ học vấn nhưng vẫn được ngồi ở vị trí lãnh đạo và hưởng lương ngân sách nhà nước, suốt những năm qua ở vị trí tương xứng? Bên cạnh đó, cần làm rõ trách nhiệm ai đã “bảo kê” cho ông Nguyễn Tiến Cương, trong khi không có trình độ lại ngồi ở vị trí lãnh đạo (nếu có).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cao Huyền – Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.