Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Truyền thông cho NLĐ về cải thiện chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em trong lứa tuổi vàng”

Hàng trăm công nhân tại Khu công nghiệp Thăng Long, đã được các chuyên gia chia sẻ những kiến thức về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em trong độ tuổi vàng.

Quỹ Vì tầm vóc Việt vừa phối hợp với Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội (KCN&CX HN) tổ chức buổi “Truyền thông cho người lao động về cải thiện chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em trong lứa tuổi vàng”, tại Công ty Fujkin (Nhật Bản, Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động của Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” - được tài trợ bởi Tập đoàn TH.

Dự án thuộc một trong 3 chương trình lớn của Quỹ, đó là Chương trình “Chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai”. Dự án được ký kết và thực hiện từ tháng 7 - 12/2017. Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Quỹ và Công đoàn KCN&CX Hà Nội.

“Truyền thông cho NLĐ về cải thiện chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em trong lứa tuổi vàng” - Hình 1

Công nhân tham gia buổi truyền thông

Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt cho biết: "Là quỹ xã hội – từ thiện và phi lợi nhuận, Quỹ VTVV hợp tác với Công đoàn các KCN&CX HN xuất phát từ mong muốn góp phần thực hiện các chiến lược và kế hoạch hành động quốc gia về dinh dưỡng. Một trong những ưu điểm nổi bật của dự án đó là các doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc truyền thông nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng khi mang thai, nuôi con của lao động nữ; tiến tới đưa công tác này thành hoạt động thường xuyên và ưu tiên”.

Trước đó, Quỹ đã tổ chức khoá tập huấn kỹ năng tổ chức truyền thông về thực hành dinh dưỡng hợp lý, nuôi con và chăm sóc sức khỏe sinh sản – tình dục cho cán bộ công đoàn và cán bộ y tế tại Khu công nghiệp Thăng Long. Sau đó, Quỹ thực hiện chuỗi 16 buổi truyền thông trực tiếp và các kiến thức thông qua tờ rơi được 2.000 lượt người lao động (từ 18 - 35 tuổi) với 4 chủ đề: Cải thiện chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; cải thiện chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em trong lứa tuổi vàng; chăm sóc sức khoẻ sinh sản – tình dục và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho phụ nữ mang thai và sau sinh.

Bà Trần Hồng Điệp, điều phối viên của Quỹ Vì tầm vóc Việt cho biết: “Điều chúng tôi mong muốn là những đứa trẻ phải thực sự được chăm sóc từ trong bụng mẹ. Nhận thức và kỹ năng thực hành về các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng sống của bản thân người lao động, cũng như sức khỏe và sự phát triển của con em họ - thế hệ tương lai”.

Lê Hoa

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.