Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Truyền thông Triều Tiên đưa tin đậm về những thỏa thuận với Hàn Quốc

Truyền thông Triều Tiên ngày 20/9 đưa tin đậm về tuyên bố chung mà lãnh đạo Hàn-Triều đã ký sau cuộc gặp Thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng.

 

 Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin bằng tiếng Anh, dẫn phát ngôn của ông Kim trong cuộc họp báo ngày 19/9 cho biết: “Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh rằng, những vấn đề liên quan đến việc thúc đẩy tiến triển trong quan hệ Bắc-Nam để có thể tạo sự tiếp nối vững chắc đến một kỷ nguyên mới của hòa giải dân tộc và hòa bình, thịnh vượng đã được thảo luận kỹ lưỡng”.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin đậm về những thỏa thuận với Hàn Quốc - Hình 1

Tờ Rodong Sinmun số ra ngày 20/9 đưa tin về các hoạt động của ông Moon Jae-in tại Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

“Ông nói rằng họ đã thảo luận các biện pháp thực tế để phát triển một cách tổng thể quan hệ liên Triều dựa trên nguyên tắc độc lập dân tộc, đồng thời ký vào một thỏa thuận trong lĩnh vực quân sự và nhất trí nỗ lực biến Bán đảo Triều Tiên thành một mảnh đất hòa bình, không có vũ khí hạt nhân và đe dọa hạt nhân” – hãng thông tấn của Triều Tiên cho biết thêm.

KCNA cũng dẫn lời ông Kim nói rằng, 2 nhà lãnh đạo đã thảo luận về “những cách thức cụ thể để thúc đẩy các chuyến thăm, liên lạc và đối thoại nhiều bên, hợp tác và trao đổi phong phú giữa người dân ở mọi tầng lớp xã hội để tạo ra xu hướng mạnh mẽ cho hòa giải dân tộc và thống nhất”.

Trong một bài báo khác, KCNA giới thiệu toàn văn của tuyên bố chung, trong đó bao gồm cam kết của Triều Tiên về việc dỡ bỏ các cơ sở thử tên lửa và bãi phóng ở Dongchang-ri và lời hứa của ông Kim về việc thăm Seoul cho một cuộc gặp Thượng đỉnh nữa.

Tuy nhiên, KCNA không đưa tin về các thỏa thuận mà Triều Tiên và Hàn Quốc cũng đạt được trong ngày hôm đó về việc giảm căng thẳng quân sự dọc biên giới.

Hàn Quốc và Triều Tiên cũng đã nhất trí thiết lập vùng đệm trên biển, trên không và trên bộ ở khu vực chiến tuyến như là một phần nỗ lực giảm căng thẳng quân sự và ngăn chặn các vụ đụng độ ngoài ý muốn, đồng thời xây dựng lòng tin với nhau.

Hai nước đã cam kết ngừng các cuộc tập trận uân sự gần giới tuyến quân sự (MDL), rút một số đồn biên giới về, giải giáp khu vực an ninh chung (JSA) trong Khu phi quân sự (DMZ) và cùng tìm kiếm hài cốt binh sỹ chết trong chiến tranh ở vùng đệm.

KCNA đã đưa tin chi tiết về lịch trình các hoạt động khác của Tổng thống Hàn Quốc, bao gồm việc ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham dự vào màn đồng diễn của Triều Tiên tối 19/9.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cũng đưa tin rất đậm về cuộc gặp Hàn-Triều. Tờ báo này còn chia sẻ những bình luận mà ông Moon và ông Kim đã đưa ra trong cuộc họp báo chung và toàn văn Tuyên bố chung Bình Nhưỡng tháng 9.

Tờ báo này đã nêu chi tiết việc ông Moon tham dự màn đồng diễn và đăng tải những bức ảnh cho thấy nhà lãnh đạo 2 nước bắt tay cũng như hình ảnh ông Moon phát biểu trước 150.000 người Triều Tiên tại sân vận động.

Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.