Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TTC Land miễn nhiệm cán bộ cấp cao chỉ sau 2 tháng bổ nhiệm

HĐQT Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương tín – TTC Land (Saconreal, HoSE:SCR) đã miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Đức Trọng chỉ sau 2 tháng bổ nhiệm. Biến động nhân sự cấp cao tại doanh nghiệp bất động sản chỉ sau một thời gian ngắn, không chỉ là trường hợp cá biệt của TTC Land trong thời gian gần đây.

Công ty CP Sài Gòn Thương tín (TTC Land – Mã CK: SCR) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc cho miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc với ông Nguyễn Đức Trọng kể từ ngày 13/9/2018.

Nguyên nhân được TTC Land cho biết là “theo nguyện vọng cá nhân”. Đáng chú ý, ông Trọng mới được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc vào ngày 2/7/2018.

TTC Land miễn nhiệm cán bộ cấp cao chỉ sau 2 tháng bổ nhiệm - Hình 1

Ban giám đốc của SCR hiện chỉ còn 2 người, gồm ông Bùi Tiến Thắng là Tổng giám đốc và bà Nguyễn Thị Mai Thảo là Phó tổng giám đốc

Ông Nguyễn Đức Trọng sinh năm 1972, mới giữ chức Phó tổng giám đốc SCR được 2 tháng kể từ hồi đầu tháng 7 vừa qua. Trước khi đầu quân về SCR, ông Trọng từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc tại Công ty CP Đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền (HoSE:KDH).

Sau khi miễn nhiệm ông Trọng, Ban giám đốc của SCR chỉ còn 2 người gồm ông Bùi Tiến Thắng là Tổng giám đốc và bà Nguyễn Thị Mai Thảo là Phó tổng giám đốc. Cả hai cùng được bổ nhiệm hồi tháng 1/2018.

Theo báo cáo tài chính soát xét quý II/2018, lợi nhuận sau thuế (LNST) của SCR điều chỉnh giảm 16 tỷ đồng so với báo cáo tài chính doanh nghiệp tự lập, tương đương 8%, về mức 179 tỷ đồng.

Nguyên nhân do giá vốn hàng bán sau kiểm toán tăng 12 tỷ đồng so với báo cáo tài chính doanh nghiệp tự lập vì trích thêm chi phí dự án trong kỳ, đồng thời SCR ghi nhận thêm thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp hơn 4 tỷ đồng và khoản thuế thu nhập doanh nghiệp hoãn lại gần 113 triệu đồng.

Được biết, trong quý III/2018, SCR đặt kế hoạch triển khai dự án TTC Plaza Bình Thạnh (TP. HCM). Đây là dự án thuộc loại hình sản phẩm bất động sản thương mại văn phòng với tổng vốn đầu tư khoảng 240 tỷ đồng, dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm 2018.

Cũng trong quý III, SCR dự kiến tiếp tục bàn giao các dự án theo tiến độ nhằm đảm bảo kế hoạch lãi ròng cả năm đạt 280 tỷ đồng, bao gồm các dự án tại TP. HCM: Jamona City-Phức hợp trung cao cấp (quận 7), Jamona Golden Silk-Biệt thự cao cấp (quận 7), Jamona Home Resort-Biệt thự cao cấp (quận 9)…

Trong dài hạn, SCR đã lên kế hoạch tham gia vào bất động sản nghỉ dưỡng, khu công nghiệp và Logistic với tổng quỹ đất hiện tại gần 1.900 ha; trong đó 95% là quỹ đất sẽ phát triển. Được biết, cơ cấu quỹ đất khu công nghiệp của công ty hiện chiếm 52,1%, cho dân dụng 27,3%, Logistic 11% và dành cho phân khúc nghỉ dưỡng 9,2%. Đối với cơ cấu quỹ đất theo khu vực thì Tây Ninh chiếm 57%, Phú Quốc 16%, Long An 14%, TP. HCM 13% và những địa điểm khác.

Trong thời gian làm việc tại TTC Land, ông Trọng được HĐQT doanh nghiệp này giao cho phụ trách chức vụ Chủ tịch Công ty TNHH MTV TTC Land Retail Management (TTC Land Retail Management). Công ty này có vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng, do TTC Land sở hữu 100% vốn.

Tại đây, ông Trọng sẽ là người đại diện phần vốn góp và thực hiện các quyền, nghĩa vụ của thành viên góp vốn theo quy định của pháp luật với thời hạn được TTC Land ủy quyền là 3 năm.

Theo thông tin đăng ký thay đổi được phòng ĐKKD TP. HCM cấp ngày 9/8/2018, TTC Land Retail Management đã thay đổi người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch công ty.

Thay thế ông Nguyễn Đức Trọng là bà Nguyễn Thị Mai Thảo, hiện đang là Phó tổng giám đốc thường trực của TTC Land (được bổ nhiệm ngày 12/9/2018).

Được biết, ông Nguyễn Đức Trọng là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và điều hành dự án.

Cụ thể, ông đã từng nắm giữ vị trí cấp cao tại các doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam như: Phó tổng giám đốc Công ty Ariyana (công ty con của Tập đoàn SOVICO HOLDINGS); Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh bất động sản Không Gian Xanh và Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh bất động sản Khu Đông.

Trước khi làm việc cho TTC Land, ông Trọng đã từng giữ chức vụ Phó tổng giám đốc của Công ty CP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (Mã CK: KDH) và thôi giữ chức vụ này kể từ ngày 15/9/2016.

Việc miễn nhiệm ông Nguyễn Đức Trọng phần nào cũng cho thấy tình hình biến động nhân sự cấp cao tại các doanh nghiệp bất động sản, không chỉ riêng tại TTC Land, trong thời gian gần đây.

Ngày 12/9/2018, HĐQT Công ty CP Đầu tư Hải Phát (Mã CK: HPX) cũng đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc với bà Phùng Thị Hải Vân. Quyết định này được đưa ra chỉ sau 1 tháng HPX bổ nhiệm bà Vân cho vị trí này.

Hải Đăng

Tin mới

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần
Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần khi nhà sản xuất quặng sắt lớn thứ tư thế giới Fortescue cho biết các lô hàng trong năm nay có thể sẽ ở mức thấp hơn dự báo sau khi sự gián đoạn ảnh hưởng đến nguồn cung tại các mỏ ở Tây Úc.

TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025
TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa đưa ra chỉ tiêu giai đoạn 2024-2025 thành phố phải phát triển tối thiểu 68 ha công viên công cộng, phát triển tối thiểu 4 ha mảng xanh công cộng, trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh.

Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ
Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ

Hôm thứ Tư (24/4), Ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ.