Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tứ kết World Cup, Anh vs Thụy Điển: Giấc mơ gần ba thập kỷ!

Vô địch World Cup vốn là giấc mơ mà người Anh đã ấp ủ, chờ đợi suốt gần ba thập kỷ qua. Tuy nhiên, để biến giấc mơ ấy thành hiện thực, trước mắt “Tam Sư” đang phải đối mặt vớt đối thủ nhiều duyên nợ - Thụy Điển.

Chủ đề: World Cup 2018

“Tam sư” tiến vào tứ kết World Cup 2018 sau khi trải qua một trận đấu nhọc nhằn không cần thiết với Colombia. Chiếm lĩnh thế trận và dẫn trước đối thủ nhưng tuyển Anh lại phải bước vào loạt đá luân lưu khi để thủng lưới ở phút bù giờ thứ ba của hiệp hai.

Hy vọng thầy trò HLV Southgate có thể rút ra kinh nghiệm từ “tai nạn” ấy bởi Thụy Điển cũng rất giỏi không chiến. Về cơ bản, ông thầy 47 tuổi đã thành công trong việc hình thành lối chơi cho đội tuyển Anh nhưng bản lĩnh của “Tam sư” vẫn cần đặt dấu hỏi lớn.

Tứ kết World Cup, Anh vs Thụy Điển: Giấc mơ gần ba thập kỷ! - Hình 1

Nhiệm vụ “khoan bê tông” mang thương hiệu Thụy Điển không hề dễ dàng dù tuyển Anh đang là một trong những đội ghi nhiều bàn nhất tại World Cup 2018. HLV Southgate cần tính đột phá tới từ Sterling và Lingard, hai vệ tinh phía sau Harry Kane.

Tuy nhiên, hai cầu thủ này chưa thể hiện nhiều tại vòng chung kết năm này. Bởi vậy, mọi hy vọng sẽ lại dồn cả lên vai của “sư tử đầu đàn” của tuyển Anh. Hiện tại, Hary Kane đã có được 6 bàn thắng tại World Cup 2018 và đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới".

Một điểm đáng lưu tâm là hậu vệ cánh phải Lustig của Thụy Điển bị treo giò và người thay thế là Emil Krafth. Hậu vệ 24 tuổi đang thi đấu cho Bologna chưa có nhiều kinh nghiệm và có thể là điểm đột phá cho HLV Southgate. Một giải pháp khác đội tuyển Anh có thể sử dụng là những tình huống cố định, điều họ vẫn làm rất tốt kể từ đầu giải.

Đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu chặt chẽ về thế trận và bên nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ là đội giành chiến thắng chung cuộc. Tuyển Anh vẫn sẽ có lợi thế nhờ khả năng áp đặt thế trận nhưng Thụy Điển cũng rất đáng chú ý với những pha phản công sắc sảo. 

Cho đến thời điểm này của World Cup 2018, Thụy Điển đã đem tới quá nhiều bất ngờ cho giới mộ điệu, hay thậm chí là cả các nhà cái. Kể từ sau thất bại tại EURO 2016 và siêu sao Ibrahimovic từ giã đội tuyển, HLV Janne Andersson đã có những bước cải biến thần kỳ cho đội bóng Bắc Âu.

Họ trở thành đối thủ cực kỳ khó chịu của bất kỳ ông lớn nào. Thụy Điển đã đánh bại cả Bồ Đào Nha, Pháp, Italia kể từ khi “xây mới”. Thầy trò Andersson cũng chính là đội khiến Hà Lan phải ngồi nhà xem World Cup và góp phần loại đương kim vô địch Đức ngay từ vòng bảng.

Tứ kết World Cup, Anh vs Thụy Điển: Giấc mơ gần ba thập kỷ! - Hình 2

Thực tế thì đội bóng vùng Scandinavia đã luôn kỵ rơ như vậy trong lịch sử.

Không còn co cụm phòng ngự và chỉ biết nhồi bóng cho Zlatan để rồi dễ dàng bị bắt bài chiến thuật một màu đó, Thụy Điển giờ đã chơi tập thể hơn, khoa học hơn và biến hóa hơn. Có thể thấy bằng sơ đồ 4-4-2 cổ điển, thầy trò Janne Anderson chủ động pressing từ xa và tổ chức vây bắt đối thủ ngay từ phần sân khách.

Không phải ngẫu nhiên mà Thụy Điển đứng đầu bảng đấu của mình và gián tiếp loại ĐKVĐ Đức, thậm chí đã giữ sạch lưới 3/4 trận ở kỳ World Cup này. Đại diện Bắc Âu xứng danh một trong những ngựa ô trên đất Nga và quyết tâm tối thiểu tái lặp chiến tích hiển hách năm xưa, từ tấm huy chương đồng năm 1994 hay thậm chí ngôi á quân năm 1958 khi giải đấu ngay trên quê hương.

Mặc dù vậy, người hâm mộ chỉ e sợ rằng mọi tinh hoa của Thụy Điển đã bộc lộ hết cả ra cho đến trước màn nghênh chiến Anh tối nay. Những đường phản công đều phải qua chân nhạc trưởng Emil Forsberg, trong khi Ola Toivonen hay Marcus Berg trên hàng công chỉ làm tốt công việc gây sức ép cho đối phương nhưng dứt điểm lại quá có vấn đề.

Đội hình dự kiến nhận định Thụy Điển vs Anh:

Thụy Điển (4-4-2): 1. Olsen; 16. Krafth  3. Lindelof  4. Granqvist 6. Augustinsson; 17. Claesson 7. Larsson 8. Ekdal 10. Forsberg; 20. Toivonen 9. Berg

Anh (3-5-2): 1. Pickford; 2. Walker 5. Stones 6. Maguire; 12. Trippier 20. Alli 8. Henderson 7. Lingard 3. Rose; 9. Kane 10. Sterling

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.