Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời'

Tuần lễ Asia Fair được do Tập đoàn Bách Hóa Hankyu Umeda khởi xướng và tổ chức vài năm gần đây. Là Tập đoàn có rất nhiều kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại, cửa hàng bách hóa nên Hankyu Umeda nhanh chóng nắm bắt trào lưu và thị hiếu của người tiêu dùng để thường xuyên tổ chức các sự kiện với chủ đề riêng biệt của từng lần nhằm thu hút và phục vụ lượng lớn khách hàng thường xuyên đến tham quan và mua sắm tại đây.

Năm nay, tuần lễ Asia Fair diễn ra với chủ đề "Việt Nam tuyệt vời" tại tầng 9 và tầng 10 của Trung tâm thương mại Hankyu Umeda 13 tầng, đặc biệt tại khu vực sân khấu và không gian trung tâm được bài trí với những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam (như xe xích lô, đèn lồng Hội An,..) cùng với những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đậm văn hóa Việt.

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 1

Tại Hội chợ đã có 31 gian hàng của Việt Nam, trong đó có: 15 gian hàng ẩm thực, 16 gian hàng đồ thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng khác. Trong các ngày diễn ra hội chợ đã có hàng chục nghìn lượt khách không chỉ Nhật Bản mà cả khách du lịch quốc tế đến thăm quan, tìm hiểu, trao đổi, thưởng thức và mua sắm tại đây.

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 2

Với mục đích triển lãm, trưng bày hàng hóa, quảng bá sản phẩm đồng thời giới thiệu thông tin kinh tế, thương mại-đầu tư và du lịch của Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka đã tham gia tổ chức gian hàng quảng bá hàng hóa và hình ảnh Việt Nam trong suốt những ngày diễn ra chương trình.

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 3

Các sản phẩm của Việt Nam được giới thiệu tại gian hàng là các sản phẩm mới về thủ công mỹ nghệ, các mặt hàng mây tre đan, thổ cẩm, khảm trai, gốm Chu Đậu... mang đậm màu sắc Việt, có nét độc đáo riêng của Công ty Cổ phần Thương mại Hà Nội (Hapro) và Công ty TNHH Linh Nhật. Ngoài ra còn có các sản phẩm nông sản khô, bánh (Công ty Thực phẩm Hữu Nghị) cà phê (King Coffee, Global Coffee), chè khổ qua (Công ty Cổ phần TNB Việt Nam), mật ong (Công ty TNHH Phong Sơn),... đều là các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam trong đó có những sản phẩm hiện đã được nhập khẩu và bán tại Nhật Bản. Trong suốt tuần lễ diễn ra hội chợ, khi tham quan gian hàng trưng bày, quảng bá của Việt Nam các khách hàng đánh giá rất cao về các mẫu mã sản phẩm của Việt Nam, đẹp về hình thức màu sắc, độ bền và chất lượng có khả năng cạnh tranh với các hàng hóa tương tự trong khu vực và đặc biệt các mẫu mã mới rất phù hợp với nhu cầu sở thích của người Nhật Bản,...

Tuần lễ Asia Fair tại Nhật Bản diễn ra với chủ đề 'Việt Nam tuyệt vời' - Hình 4

Tại chương trình, khách hàng không chỉ được tham quan, mua sắm các sản phẩm của Việt Nam mà còn được thưởng thức một số món ăn đặc trưng, nổi tiếng của Việt Nam như: phở, cao lầu, bánh mỳ, chè thập cẩm, chè khúc bạch,... Các gian ẩm thực luôn rất đông khách, xếp hàng từ 10h sáng đến khoảng 7-8h tối khi sắp đóng cửa trung tâm thương mại, thậm chí có những khách hàng thưởng thức liền 1 lúc đến 2-3 bát phở. Đại diện các chủ gian hàng cho biết, thông qua hội chợ, các đối tác Nhật Bản rất quan tâm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, hy vọng rằng trong thời gian tới các sản phẩm của Việt Nam sẽ được đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản hơn nữa. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần lắng nghe ý kiến nhận xét và tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để hoàn thiện và phát triển các sản phẩm mới, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, phong phú về chủng loại, đảm bảo tính cạnh tranh để xuất khẩu.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…