Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018 Hà Nội

15:51:00 10/08/2018

THCL - Ngày 10/8/2018 Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Sơn La và Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Sơn La phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) – Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG tổ chức Sự kiện “Tuần lễ nhãn và nông sản Sơn La năm 2018” tại Siêu thị HaproMart C13 .

Khách mời tại sự kiện tham quan điểm bán nhãn Sông Mã

Nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex; đồng thời quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó Nhãn Sông Mã là sản phẩm chủ lực.

Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của các mặt hàng nông sản này tập trung tại thị trường nội địa, cụ thể là thành phố Hà Nội. Vì vậy, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Sơn La và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Sơn La sẽ tích tực đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm trong hệ thống phân phối bán lẻ trong cả nước, trong đó phải kể đến hệ thống siêu thị lớn như: BigC, chuỗi siêu thị- cửa hàng tiện ích HaproMart, HaproFood thuộc Hapro và chuỗi siêu thị Intimex.

Lễ ký HĐ cung cấp và tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống siêu thị của Hapro và Intimex-min

Từ ngày 10/8/2018 đến 18/8/2018, Hapro và Intimex sẽ triển khai chương trình quảng bá, phân phối và tiêu thụ sản phẩm Nhãn cùng một số sản phẩm nông sản khác tại 22 điểm siêu thị trong đó có 17 điểm của Hapro và 5 điểm của Intimex (có danh sách kèm theo) trên địa bàn thành phố Hà Nội, huy động tối đa cán bộ nhân viên tham gia vào việc xúc tiến bán sản phẩm. Tại các điểm bán, nhãn Sông Mã và các mặt hàng nông sản sẽ được trưng bày tại vị trí bắt mắt, thu hút người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Hapro còn tích cực đẩy mạnh hoạt động quảng bá qua nhiều kênh truyền thông đa dạng như: Truyền thông trên một số cơ quan thông tấn báo chí (báo giấy, báo điện tử, đài phát thanh, đài truyền hình) có uy tín của Trung ương và Hà Nội, triển khai công tác marketing online: banner, website (http://www.haprogroup.vn), fanpage (https://www.facebook.com/haprogroup/?ref=bookmarks)....nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ cũng như đưa sản phẩm Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tới gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

Năm 2018, diện tích cho sản phẩm Nhãn là 7.707 ha, sản lượng ước đạt khoảng 62.000 tấn, trong đó: Sản lượng có truy xuất nguồn gốc ước tính 15.000 tấn, chiếm 80% diện tích cây ăn quả của địa phương. Quả nhãn tròn, vỏ quả màu vàng nâu căng mịn, cùi dày trắng và ráo nước, hạt nhỏ. Đưa vào miệng nếm thử có vị ngọt thanh vừa phải, cùi ăn rất giòn. Ngoài sản phẩm Nhãn còn có một số sản phẩm nông sản khác như: Xoài, bơ sáp, bí xanh Mộc Châu, Mướp hương Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, thanh long ruột đỏ… đều đạt chứng nhận VietGAP và GlobalGAP đảm bảo là thực phẩm sạch và rõ nguồn gốc.

Hằng Vương

Thanh tra giai đoạn thực hiện dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi