Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử Hạ Long 2017

Với chủ đề “Hợp tác và phát triển” Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử Hạ Long 2017 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 11/3 tại Quảng trường 30/10, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

THCLVới chủ đề “Hợp tác và phát triển” Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử Hạ Long 2017 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 11/3 tại Quảng trường 30/10, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Tới dự lễ khai mạc có ngài Isao Iijima - Cố vấn Nội các Chính phủ Nhật Bản làm trưởng đoàn cùng các thành viên; ông  Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương cùng các lãnh đạo địa phương.

Theo đó, lễ hội hoa Anh Đào Hạ Long được tỉnh Quảng Ninh và Hiệp hội Văn hóa quốc tế WANOKAI Nhật Bản tổ chức bắt đầu từ năm 2013, hưởng ứng kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản. Năm 2016, Ban tổ chức chính thức đưa hình ảnh Mai vàng Yên Tử vào lễ hội và đổi tên thành Lễ hội hoa Anh Đào – Mai vàng Yên Tử.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Hồng Hà – Chủ tịch UBND TP. Hạ Long nhấn mạnh, minh chứng cho sự đơm hoa kết trái của tình hữu nghị giữa 2 bên là những dự án hợp tác giữa Hạ Long, Quảng Ninh với Nhật Bản đã và đang được triển khai có hiệu quả trên địa bàn TP. Lễ hội không chỉ là dịp để giới thiệu hoa Anh Đào, văn hóa Nhật Bản, hình ảnh Vịnh Hạ Long, vùng đất con người Hạ Long, mà còn đưa vẻ đẹp độc đáo, có ý nghĩa, giá trị nhân văn sâu sắc của mai vàng Yên Tử đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Qua mỗi năm, quy mô và thời gian tổ chức lễ hội liên tục được mở rộng. Nếu như năm 2013, chỉ có 100 cành hoa Anh Đào và 5 cây hoa Anh Đào hiện diện tại lễ hội, thì đến với lễ hội năm 2017, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5000 cành hoa, 50 cây Anh Đào và 60 cây Mai vàng Yên Tử đua nhau khoe sắc.

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra một số hoạt động: hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư phát triển về du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản với sự tham gia của một số quan chức chính phủ Nhật Bản, triển lãm giới thiệu di sản thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ long,….

Năm nay, lễ hội diễn ra nhằm hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2017 và tuần du lịch Hạ Long năm 2017, đồng thời đây là cơ hội mở rộng hợp tác, giao lưu với Nhật Bản, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hạ Long – Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 11/3 đến hết ngày 15/3/2017.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận tại buổi lễ:

Tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử Hạ Long 2017 - Hình 1

Đoàn đại biểu hai quốc gia

Tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử Hạ Long 2017 - Hình 2

Ông Phạm Hồng Hà – Chủ tịch UBND TP. Hạ Long phát biểu tại lễ khai mạc

Tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử Hạ Long 2017 - Hình 3

Một số chương trình văn nghệ tại buổi lễ khai mạc

Tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử Hạ Long 2017 - Hình 4

Những cành hoa anh đào, mai vàng Yên Tử khoe sắc trong lễ hội

Tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử Hạ Long 2017 - Hình 5

Lễ hội thu hút đông đảo người dân tới tham dự

Trần Trang

 

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?