Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tưng bừng ngày hội võ thuật cổ truyền dân tộc

Nhằm bảo tồn và phát triển nền võ thuật cổ truyền dân tộc, hàng ngàn võ sư, võ sinh, những người đam mê võ thuật đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam để tham dự Đại hội võ thuật - Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam.

Tưng bừng ngày hội võ thuật cổ truyền dân tộc - Hình 1

 Toàn cảnh  Đại hội võ thuật - Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của thủ đô và đất nước, hưởng ứng cuộc vận động " Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Nhằm gìn giữ và phát huy văn hóa võ thuật cổ truyền dân tộc và phát triển phong trào tập luyện võ thuật cổ truyền trong quần chúng nhân dân.                                                                                                                   

Vào sáng ngày 29/7, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài Năng trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị đã long trọng tổ chức Đại hội Võ thuật – kỷ niệm 5 năm ngày thành lập. Chương trình với sự góp mặt của đông đảo các võ sư, huấn luyện viên trong nước và quốc tế cùng các vị quan khách và hơn 1000 võ sinh đến từ 26 tỉnh thành trên cả nước về tham dự.

Phát biểu tại chương trình, Võ sư Đặng Tam Thuận, Chủ tịch sáng lập Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam đã nhấn mạnh vị thế và vai trò của võ thuật trong đời sống của cộng đồng.

Tưng bừng ngày hội võ thuật cổ truyền dân tộc - Hình 2

Võ sư Đặng Tam Thuận - Chủ tịch sáng lập Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam phát biểu tại Đại hội

“Võ cổ truyền Việt Nam là di sản văn hóa truyền thống của dân tộc, ra đời, tồn tại và phát triển song hành cùng cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước. Võ cổ truyền Việt Nam không chỉ đơn thuần là những bài võ nhằm rèn luyện kỹ năng, thể chất của con người, nâng cao khả năng tự vệ, hướng tới sự hòa hợp về thể chất và tinh thần của con người mà thông qua việc tập luyện Võ cổ truyền Việt Nam còn khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần thượng võ và tính nhân văn của con người Việt Nam…. Ý thức được điều đó, thế hệ trẻ chúng tôi đã quyết tâm tiếp nối cha ông để gìn giữ, phát triển và quảng bá những tinh hoa của dân tộc. Và từ đó tích cực xây dựng nhiều chương trình đào tạo võ thuật nhằm hướng đến xây dựng cho các thế hệ trẻ Việt Nam có một sức khỏe tốt để học tập, công tác và góp phần gìn giữ an ninh bảo vệ tổ quốc…”.

Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của Lịch sử, trước xu thế hội nhập của thị trường, việc bảo tồn và phát triển Võ cổ truyền dân tộc gặp rất nhiều khó khăn và thử thách, tuy nhiên Võ cổ truyền vẫn luôn tồn tại và phát triển dưới nhiều hình thức và cách thức khác nhau, được truyền bá, lưu giữ và phát triển trở thành một mảng văn hóa tinh thần đầy tự hào của nhiều thế hệ người Việt Nam. Trở thành nguồn động viên, khích lệ tinh thần học tập, sáng tạo, giúp rèn luyện kỹ năng, thể chất của con người, nâng cao khả năng tự vệ, hướng tới sự hòa hợp về thể chất và tinh thần trong cộng đồng xã hội, nhất là thế hệ trẻ.

Đặc biệt tại buổi lễ, đại diện Trung tâm Đào tạo Võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam đã ký kết hợp tác cùng đại diện Liên đoàn võ thuật Ba Lan nhằm giao lưu, quảng bá và phát triển võ thuật cổ truyền đến đồng đảo cộng đồng người Việt ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Cũng tại chương trình, rất nhiều tiết mục võ thuật đặc sắc đã được phô diễn nhằm thể hiện tinh hoa văn hóa võ thuật cùng tinh thần thượng võ hào hùng của nền võ học dân tộc…

Một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình:

Tưng bừng ngày hội võ thuật cổ truyền dân tộc - Hình 3

Võ sư Đặng Tam Thuận thể hiện tinh thần hợp tác võ thuật cùng Võ sư Artur wiezowski chủ tịch liên đoàn võ thuật Ba Lan

Tưng bừng ngày hội võ thuật cổ truyền dân tộc - Hình 4

Các tiết mục đồng diễn thể hiện hòa khí tinh thần võ học dân tộc

Tưng bừng ngày hội võ thuật cổ truyền dân tộc - Hình 5

 

Tưng bừng ngày hội võ thuật cổ truyền dân tộc - Hình 6

Những màn biểu diễn võ thuật, nội công khiến nhiều khán giả thót tim

Tưng bừng ngày hội võ thuật cổ truyền dân tộc - Hình 7

Tiết mục múa Lân Sư Rồng khiến buổi lễ trở lên sống động

Tưng bừng ngày hội võ thuật cổ truyền dân tộc - Hình 8

Vinh danh các cá nhân, tập thể đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển võ thuật

H.M

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.