Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tường thuật: Tổng thống Putin giao lưu trực tuyến thường niên thứ 15

Ông Putin sẽ trả lời nhiều câu hỏi của người dân Nga trong cuộc giao lưu trực tuyến "marathon" thường niên thứ 15 của mình.

Tường thuật: Tổng thống Putin giao lưu trực tuyến thường niên thứ 15 - Hình 1Toàn cảnh giao lưu trực tuyến (ảnh: Kremlin)

Năm nay, những thắc mắc về các vấn đề trong nước và tình hình kinh tế là chủ đề chính của chương trình. Phát ngôn viên của Tổng thống, ông Dmitry Peskov cho biết các vấn đề quốc tế hiện không phải là điều khiến người dân Nga lo ngại và "thậm chí không nằm trong top 10" danh sách vấn đề được hỏi nhiều nhất.

16:14 ngày 15/06/2017: Suy thoái kinh tế Nga đã kết thúc

Liệu có thể nói cuộc khủng hoảng kinh tế đã kết thúc hay chưa?

Một số liệu khách quan cho thấy kinh tế Nga đã được khắc phục và chúng ta đã bước sang giai đoạn tăng trưởng nhưng tôi muốn bắt đầu từ một vấn đề khác. Đó là một vấn đề khó khăn gay gắt chưa được giải quyết. Thu nhập thực tế của người dân đã giảm xuống, số người sống dưới mức nghèo khổ đã tăng lên.

Thực tế tồi tệ nhất vào giữa những năm 1990 của thế kỷ trước, khi đó gần 40% số dân sống dưới mức nghèo khổ còn những số liệu tốt nhất về mặt này đã được ghi nhận vào năm 2012. Lúc đó chỉ 10,7% số dân sống dưới mức nghèo khổ, hiện nay là 13,5%. Tỷ lệ tương đối có vẻ không cao nhưng đó là hàng trăm nghìn người và số phận của họ.

Có những vấn đề trong nền kinh tế chúng ta chưa được giải quyết: Cơ cấu kinh tế chưa làm cho chúng ta hài lòng, năng suất lao động còn thấp.

Bây giờ, ta trở lại vấn đề vì sao có thể nói suy thoái kinh tế đã chấp dứt. Ba quý liên tiếp kinh tế nước ta đã tăng trưởng. Mức tăng trưởng không lớn nhưng vẫn là tăng trưởng. 

Sản lượng công nghiệp gia tăng, đầu tư vào vốn cố định cũng gia tăng, doanh số bán ô tô và vốn cho vay thế chấp đã tăng lên, trong tất cả các ngành kinh tế đều có dấu hiệu tăng trưởng, xuất khẩu nguyên liệu cũng tăng, tỷ lệ lạm phát thấp ở mức kỷ lục 4,1 %. 

Dự trữ ngoại hối tăng, hiện nay là 405 tỷ USD. Có một chỉ tiêu hết sức quan trọng là đầu tư vào vốn cố định tăng nhanh hơn mức tăng trưởng của nền kinh tế...

Tuổi thọ của người dân trước đây trên 70 tuổi, hiện nay trên 72 tuổi. Toàn bộ những điều đó cho chúng ta cơ hội nói rằng khủng hoảng đã được khắc phục.

16:30 ngày 15/06/2017: Giải quyết tình trạng thu nhập quá thấp

Nhiều người vẫn kêu mức lương thấp quá. Nhiều người trong ngành y, lính cứu hỏa, người trông trẻ… cho thấy hóa đơn nhận tiền lương và thắc mắc rằng làm sao có thể sống nổi với mức lương thấp như vậy, chẳng hạn 3600 rúp/tháng?

Đối với con số 3600 rúp phải kiểm tra lại, con số đó còn thấp hơn cả mức lương tối thiểu. Những người lao động mà bạn vừa nhắc đến đều thuộc diện hưởng lương ngân sách nhưng không ở trong diện nâng mức lương theo một sắc lệnh gần đây.

Những đối tượng này không được bù giá vào lương mặc dù giá cả tăng lên và có tình trạng lạm phát. Tôi cho rằng như thế là không công bằng, tôi đồng ý từ ngày 1/1/2018, phải bù giá vào lương cho họ.

 16:36 ngày 15/06/2017: Các lãnh đạo địa phương đang hoàn thành nhiệm vụ

Một năm qua, trong giới lãnh đạo nhiều địa phương đã có những thay đổi về nhân sự lớn. Vì sao và liệu có phải tất cả các nhà lãnh đạo mới ở các địa phương có đều hoàn thành nhiệm vụ của mình hay không?

Ở nhiều địa phương, các thống đốc đã đến cuối nhiệm kỳ, có những người tự nhận ra điều đó nhưng cũng có nơi chúng tôi đã phải thực hiện các biện pháp về mặt tổ chức, thay thế những người lãnh đạo mới để đáp ứng yều cầu của cử tri muốn thay đổi.

Kết quả của bất kỳ cuộc bầu cử nào đều là một dấu hiệu về sự ủy nhiệm đối với người lãnh đạo ở bất kỳ cấp nào. Các thống đốc mới có hoàn thành trách nhiệm của mình hay không ư? Họ đang hoàn thành.

Tất nhiên, có thể phê phán họ về nhiều mặt nhưng phải nói là hoạt động tại các địa phương là không đơn giản và chính quyền liên bang sẵn sàng hỗ trợ họ.

Tôi thấy, các nhà lãnh đạo địa phương đều có các chương trình hành động của mình trong lĩnh vực xã hội, cần phải thực hiện các chương trình đó làm sao có kết quả tốt.

16:53 ngày 15/06/2017: Nước Nga dưới "ách" cấm vận của Mỹ/phương Tây

Cách đây hai tuần, châu Âu đã gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga thêm 1 năm, liệu chúng ta có sẵn sàng sống với cơ chế bị trừng phạt cấm vận hàng chục năm hay không?

Chúng ta đã quen với một thực tế là từ khi nước Nga đứng dậy trên đôi chân của mình thì người ta thường áp dụng những biện pháp chế ngự nào đó đối với chúng ta. Suốt toàn bộ chiều dài lịch sử của nước ta đã là như vậy. Còn bây giờ mới nhất, Thượng nghị viện Mỹ đã thông qua những biện pháp mới.

Không có chuyện gì mới cả nhưng họ cứ tiếp tục hành động như vậy. Từ trước đến nay vẫn thế. Không có chuyện Crimea thì người ta vẫn nghĩ ra chuyện gì đó.

Cấm vận đã ảnh hưởng đến chúng ta nhưng không quá lớn. Tình hình kinh tế thế giới và giá năng lượng giảm ảnh hưởng đến chúng ta nhiều hơn. 

Mỹ và Liên minh châu Âu cho rằng, những biện pháp cấm vận đã khiến cho GDP của Nga giảm 1% hoặc nhiều hơn. Nhưng cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc trong khi đó lại nhận xét rằng, những nước tung ra các biện pháp cấm vận cũng bị thiệt hại rất nhiều.

 Ở nước ta, tuy bị cấm vận nhưng sản xuất bắt đầu tăng lên, chúng ta đã khôi phục ngành chế tạo máy bay, ngành chế tạo tên lửa, trong ngành dược phẩm và ngành chế tạo máy hạng nặng đang có nhiều chuyển biến. Nga đã trở thành nước dẫn đầu về xuất khẩu ngũ cốc và lúa mì. Đấy, tình hình là như vậy. 

Nhập khẩu của chúng ta đã giảm rất nhiều lần, sản lượng thịt lợn và gia cầm của chúng ta đã đáp ứng toàn bộ thị trường, không những thế chúng ta đang tìm kiếm thêm thị trường tiêu thụ. Chẳng hạn, tôi đã thỏa thuận với các bạn Trung Quốc về vấn đề này. 

Do đó, có thể nói đã có nhiều nhân tố tích cực. Nhưng tất nhiên chuyện cấm vận là một vấn đề không bình thường, chuyện này cản trở hoạt động bình thường của thị trường quốc tế.

17:18 ngày 15/06/2017: Các con ông Putin không can dự chính trị

Bà Tachiana Prokopenko (vùng Kabardino Balkaria) đề nghị tổng thống Putin kể về những đứa cháu ngoại của mình, các cháu bao nhiêu tuổi, tên là gì?

Các con tôi đều sống ở Nga, sống một cuộc sống bình thường, không can dự vào chính trị. Còn các cháu tôi, có đứa thì đã đi học mẫu giáo. 

Mọi người cũng biết đấy, tôi không muốn các cháu tôi trở thành "những hoàng tử theo huyết thống". Tôi mong các cháu có thể có những giao tiếp bình thường. 

Nếu tôi nói tên các cháu ra thì các cháu sẽ không được yên. Tôi mong mọi người hiểu cho tôi. Mới đây, tôi đã có thêm một cháu mới sinh nữa.

 18:05 ngày 15/06/2017: Ông Putin nói về tình hình Ukraine, châm biếm Tổng thống Poroshenko

Cư dân Dmitry ở Kiev đặt câu hỏi "vì sao nước Nga bỏ rơi người Ukraine, không phải mọi công dân Ukraine đều đi theo tư tưởng của Bandera (nhà hoạt động chính trị Ukraine và nhà lãnh đạo của phong trào dân tộc và độc lập của Ukraine - có tư tưởng đang gây tranh cãi ở nhiều nước)".

Tổng thống Putin cảm ơn câu hỏi. Ông khẳng định nước Nga có rất nhiều người bạn ở Ukraine, và ông biết không phải tất cả mọi người ở Ukraine đều ủng hộ học thuyết của Bandera.

Putin cũng đưa một góc nhìn lịch sử về bài thơ của Mikhail Lermontov, được Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trích dẫn để "chào mừng" Kiev cách ly dần khỏi Nga và tiến gần hơn đến Liên minh châu Âu sau thỏa thuận miễn thị thực. Bài thơ gọi Nga là vùng đất của "những ông chủ và nô lệ".

Ông Putin nhấn mạnh bài thơ được Lermontov sáng tác vào khoảng năm 1842, khi những phần lãnh thổ thuộc Ukraine ngày nay vẫn là một phần của Nga. 

Tổng thống Nga chỉ trích chính quyền Tổng thống Poroshenko về những vấn đề kinh tế mà Ukraine đang đối mặt do những chính sách của họ gây ra. Ông Putin nói ông Poroshenko nên "đóng các tài khoản ở hải ngoại" trước khi tuyên bố rằng ông quan tâm đến người dân Ukraine.

18:15 ngày 15/06/2017: Nga sẽ theo dõi tên lửa xuyên lục địa bay qua Bắc Cực

Vì sao chúng ta cứ phải lao vào vùng Bắc Cực, dành rất nhiều nguồn lực cho vùng này?

Bắc Cực là vùng hết sức quan trọng, sẽ bảo đảm cho tương lai của nước Nga. Tiềm năng của nước Nga sẽ được gia tăng nhờ vùng Bắc Cực. Khoảng 30% toàn bộ dầu khí sẽ được khai thác ở Bắc Cực. Nếu khí hậu biến đổi thì thời gian tàu bè đi lại được ở vùng Bắc Cực sẽ tăng lên. Ngay cả những nước không ở trong khu vực này cũng quan tâm đến vùng Bắc Cực.

Điều đó tốt thôi, chúng ta sẵn sàng hợp tác nhưng chúng ta cần bảo đảm cho ưu thế của mình. Cần phải bảo đảm tổ chức hoạt động kinh tế ở vùng Bắc Cực. Cũng cần bảo đảm sự hiện diện quân sự của chúng ta. Bảo đảm việc gìn giữ các đường biên giới của chúng ta.

Vùng Bắc Cực là nơi mà các tên lửa xuyên lục địa có thể bay qua. Chúng ta phải theo dõi sát. Trước đây chúng ta không làm những việc này không phải vì không quan trọng mà chẳng qua vì chúng ta không thể làm. Hiện nay, đã xuất hiện khả năng để làm điều này.

18:25 ngày 15/06/2017: Sự gia tăng chống Nga ở Mỹ là do đấu tranh chính trị nội bộ

Một người Mỹ - câu hỏi từ Mỹ: Thưa Tổng thống, tôi là một người rất hâm mộ ông, tôi là một người ủng hộ Nga, xin chúc ông luôn luôn mạnh khỏe và thành công.

Tôi thấy ở đất nước tôi đang có chiến dịch chống Nga rất điên cuồng. Tổng thống có thể khuyên tôi như thế nào để tôi giúp đồng bào của mình hiểu rằng, nước Nga không phải kẻ thù của Mỹ?

Xin cám ơn ông đã gọi điện. Về phần tôi thì tôi có thể nói rằng, tôi biết rất rõ tâm trạng của người Nga, chúng tôi không coi Mỹ là kẻ thù của mình. Hai nước chúng ta đã từng là đồng minh trong hai cuộc chiến tranh thế giới. Đế chế Nga trước đây có vai trò trong việc Hợp chủng quốc Hoa Kỳ giành được độc lập. 

Sự gia tăng các chiến dịch chống Nga ở Mỹ diễn ra trên nền cuộc đấu tranh chính trị nội bộ của Mỹ. Tôi thấy không thể đưa ra cho bạn 1 lời khuyên nào cả. 

Chúng tôi biết rằng, ở Mỹ chúng tôi có nhiều bạn bè. Đúng là những chiến dịch chống Nga trên truyền thông Mỹ có ảnh hưởng đến tâm trạng xã hội nhưng tôi xin khẳng định rằng, ở Nga có rất nhiều người kính trọng nhân dân Mỹ.

18:36 ngày 15/06/2017: Không có hợp tác Nga-Mỹ thì không thể thỏa thuận được gì

Ông Konstantin Remchukov – Tổng biên tập Báo Độc Lập (Nga): Tôi muốn nói thêm về quan hệ Nga-Mỹ, một xu hướng là quan hệ xấu đi, các chiến dịch chống Nga, các biện pháp cấm vận. Nhưng đồng thời, cũng có một nhu cầu chung là phải cải thiện một cách căn bản mối quan hệ hai nước.

Ngày hôm qua, [Ngoại trưởng Mỹ] Rex Tillerson nói rằng, trong các cuộc gặp các đối tác nước ngoài, người ta đều kêu gọi Mỹ cải thiện quan hệ với Nga. Ba tuần nữa sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh G20, liệu cuộc hội nghị đó có giúp cải thiện quan hệ Nga-Mỹ hay không?

Liệu có thể hợp tác trong lĩnh vực nào? Tôi nghĩ rằng, những vấn đề này không chỉ được quan tâm ở Nga và Mỹ mà còn ở cả những nước khác trên thế giới.

Ông là một Tổng biên tập, một người có kinh nghiệm, một người nghiên cứu nhiều và ông cũng biết không thua kém tôi là trong những lĩnh vực nào chúng ta có thể hợp tác với Mỹ.

Trước hết, đó là lĩnh vực giải trừ vũ khí hạt nhân. Và đó là cuộc chiến chống đói nghèo, giải quyết các vấn đề về môi trường sinh thái. Không có Mỹ thì không thể thỏa thuận được điều gì trong những lĩnh vực đó. Nghèo đói là một trong những nguồn gốc dẫn đến tình trạng cực đoan hóa và chủ nghĩa khủng bố. Các nước chúng ta phải cùng nhau quyết định xử lý những vấn đề đó như thế nào,

Đã có những bằng chứng tích cực  về sự hợp tác giữa Nga và Mỹ như hợp tác giải quyết vấn đề Iran.

Đối với vấn đề Syria, vấn đề Trung Đông nói chung, rõ ràng nếu không có sự phối hợp hành động xây dựng thì sẽ không giải quyết được vấn đề gì.

Chúng ta cũng hy vọng vào sự hợp tác xây dựng ở vùng Đông Nam Ukraine. Chúng ta không thể tác động được đối với những dấu hiệu gia tăng đấu tranh chính trị nội bộ ở Mỹ nhưng chúng ta sẵn sàng đối thoại xây dựng.

18:45 ngày 15/06/2017: Nga sẵn sàng cho James Comey tị nạn chính trị

Ông Alexei ở tỉnh Volgograd: Cả thế giới nín thở theo dõi cuộc xung đột giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Giám đốc FBI James Comey. Trong câu chuyện này người ta lại viết về dấu vết Nga. Tổng thống đánh giá thế nào về việc này và liệu sẽ có những hậu quả gì?

Tôi không được đọc chi tiết nội dung điều trần của ông Comey nhưng tất nhiên tôi cũng được biết một vài vấn đề. Từ đó có mấy suy nghĩ thế này.

Thứ nhất, cựu Giám đốc FBI nói rằng, có sự can thiệp của Nga vào quá trình bầu cử ở Mỹ. Ông ta không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào nhưng lại nói là Nga tác động đến bầu cử. Nhưng xin hỏi người Mỹ không gây tác động đến người Nga chút nào ư? Hãy nhìn xem, bất kỳ một điểm nào trên quả địa cầu và mọi người sẽ thấy, ở đó có lợi ích của Mỹ và người Mỹ luôn can thiệp vào nơi đó.

Chúng ta có ý kiến riêng của mình nhưng đó không phải là hoạt động gì bí mật, đó là quan điểm lập trường của chúng ta.

Ông Comey có nói rằng, ông ta không có bằng chứng về việc Nga can thiệp vào quá trình kiểm phiếu - nói như thế cũng tốt, cựu Giám đốc FBI cũng cho biết, ông ta đã ghi âm Tổng thống. Vậy trong trường hợp đó, ông ta có khác gì [Edward] Snowden.

Nếu ông Comey vì những chuyện đó mà bị truy cứu thì chúng ta sẵn sàng dành cho ông ta cơ hội cư trú chính trị. Ông ta nên biết điều đó.

18:59 ngày 15/06/2017: Kinh nghiệm của quân đội Nga tại Syria rất quý giá

Ông Vladimir tỉnh Volgograd hỏi: Tôi quan tâm đến hoạt động của các quân nhân của chúng ta ở Syria. Qua việc can dự vào Syria thì các lực lượng vũ trang của chúng ta đã rút ra bài học gì và triển vọng các lực lượng của chúng ta sẽ như thế nào?

Về kinh nghiệm thu được từ chiến dịch quân sự ở Syria, thứ nhất, vô cùng hữu ích đối với tổ hợp công nghiệp quốc phòng của chúng ta. Chúng ta đã đánh giá được vũ  khí, trang bị của chúng ta trên thực tế. 

Đại diện của các xí nghiệp công nghiệp quân sự đã sang Syria tìm hiểu và có những điều chỉnh nhất định đối với trang thiết bị, vũ khí.

Có thể nói rằng, kinh nghiệm sử dụng lực lượng vũ trang của Nga ở Syria là vô cùng quý giá. Các lực lượng vũ trang của chúng ta đạt được một chất lượng mới, một số đơn vị được thành lập cách đây không lâu, lần đầu tiên đã được huy động và rất hiệu quả.

Còn nói về triển vọng thì chúng ta hy vọng sẽ có được giải pháp hòa bình giữa các bên. Cần phải tạo cơ hội cho quân đội Syria giải quyết vấn đề, đôi lúc với sự yểm trợ của không quân Nga.

19:29 ngày 15/06/2017: Ông Putin sẵn sàng làm việc với phe đối lập

Tổng thống có sẵn sàng làm việc với các đại diện của phe đối lập không?

Tôi sẵn sàng làm việc với bất kỳ người nào đề xuất được những giải pháp cụ thể chứ không chỉ tìm mọi cách để quảng bá, ghi điểm chính trị cho bản thân mình.

19:42 ngày 15/06/2017: Ông Putin sẽ đi đâu nếu có cỗ máy thời gian?

Một cô bé 12 tuổi hỏi Tổng thống Putin: "Nếu ngài có một cỗ máy thời gian, ngài sẽ đi đâu?"

Tổng thống Nga trả lời, ông không muốn một cơ hội để thay đổi bất kỳ điều gì trong lịch sử, dù ông sẽ rất hào hứng được chứng kiến quá trình thành phố St. Petersburg được xây, hay nước Nga đã giành thắng lợi trong Cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại như thế nào.

20:05 ngày 15/06/2017: Ông Putin nói về chiến tranh thông tin

Ông Ildar Neverov: Trong môi trường kinh doanh toàn cầu thường có chiến tranh thông tin, đấy là một công cụ hỗ trợ cạnh tranh không lành mạnh. Tổng thống có thái độ như thế nào đối với những chuyện bịa đặt về thông tin? Tổng thống có tìm hiểu những thông tin tài liệu đó không?

Tôi có chú ý những vấn đề đó. Đặc biệt khi nó có liên quan tới các đồng nghiệp của tôi. Tôi không thể phớt lờ những thông tin đó. Nhưng một người ở cương vị của tôi thì cần phải kiểm tra kỹ lưỡng và xác định ý kiến của mình dựa trên những dữ liệu khách quan.

Các bạn biết đấy, người ta sử dụng Internet và các phương tiện truyền thông để tung ra rất nhiều loại thông tin nhưng tôi cần phải kiểm tra đi kiểm tra lại tất cả. Để làm điều đó thì có đầy đủ phương tiện: Bộ Nội vụ, các cơ quan kiểm tra v.v… Có rất nhiều khả năng để làm điều đó. Và trước khi đưa ra một kết luận nào đó phải kiểm tra kỹ lưỡng.

20:06 ngày 15/06/2017: Ông Putin từng bị người khác tìm cách lừa

Là một Tổng thống thì ngài bao giờ bị lừa chưa? Trong trường hợp đó, ngài áp dụng biện pháp gì?

Tôi cho rằng, bất kỳ ai cũng có kinh nghiệm để ứng xử vấn đề này. Tôi cũng là con người, tôi cũng đã từng bị người ta tìm cách lừa và tôi không bao giờ hành động một cách vội vã, bối rối, mà có suy tính để phản ứng lại.

Tôi thường nghĩ tới động cơ thúc đẩy người ta để nhìn nhận vấn đề.

20:08 ngày 15/06/2017: Có đúng là ngài Tổng thống bị nhiễm bệnh "kinh tế số" hay không?

Tôi vẫn khỏe mạnh bình thường, còn kinh tế số là một lĩnh vực rất quan trọng. Nếu không có nó, đất nước không có tương lai.

Nhà lãnh đạo nào trên thế giới bắt tay chặt nhất?

Các bạn biết đấy, sức mạnh của một người lãnh đạo không được xác định bằng cú bắt tay.

Có phải các câu hỏi trong cuộc giao lưu trực tuyến đều được bố trí sẵn hay không?

Lẽ nào những câu hỏi này lại được bố trí trước hay sao? Tôi cho rằng, không phải như thế.

Ngài Tổng thống nói được mấy thứ tiếng?

Tiếng Nga, tiếng Đức vừa vừa, tiếng Anh một ít.

Ngài Tổng thống có thái độ như thế nào đối với những chuyện tiếu lâm về bản thân mình? Có chuyện nào mà Tổng thống thích nhất không?

Tôi thấy cũng bình thường. Không có những chuyện thích nhất. Tôi không nhớ. Tôi thậm chí không đọc một cuốn sách nào về bản thân mình.

Bao giờ thì Tổng thống sẽ đi lại bằng xe nội?

Tôi hy vọng là không lâu nữa. Đây là một vấn đề đáng chú ý. Một nước như nước Nga chúng ta cần phải có dây chuyền sản xuất những chiếc xe ô tô để cho các nhà lãnh đạo cao nhất của nhà nước sử dụng.

Tôi hy vọng đến cuối năm nay sẽ có những chiếc xe như thế. Đó sẽ là một dây chuyền sản xuất ô tô Nga mới.

20:10 ngày 15/06/2017: Ngài Tổng thống chọn ai làm người kế nhiệm?

Tôi vẫn còn đang làm việc, chuyện đó thì do cử tri, do nhân dân Nga quyết định.

20:16 ngày 15/06/2017: Hôm nay đã phải là cuộc giao lưu trực tiếp cuối cùng với ông Putin?

Liệu trong tương lai có cuộc giao lưu trực tiếp nào nữa với Vladimir Putin không hay hôm nay là cuộc cuối cùng?

Nếu có một cuộc giao lưu nào đó thì sẽ là trực tiếp như hôm nay.

20:17 ngày 15/06/2017: Tổng thống Putin phát biểu kết thúc cuộc giao lưu

Xin cám ơn tất cả các công dân của nước ta hôm nay đã tham gia hoạt động chung của chúng ta. Tôi xin lỗi nếu chưa trả lời được tất cả các câu hỏi của mọi người, thật sự không thể trả lời hết được.

Đối với chúng tôi, những điều rất quan trọng là phải phân tích những ý kiến, những đề xuất, những vấn đề nhân dân đã nêu ra.

Xin hết sức cảm ơn!

Cuộc giao lưu trực tuyến năm 2017 của Tổng thống Nga Putin kéo dài 4 tiếng đồng hồ, kết thúc lúc 16h (giờ Moskva). Trong vòng 4 tiếng, ông Putin đã giải đáp gần 70 câu hỏi trong số hàng triệu thắc mắc được gửi đến.

Theo Soha

   

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.