Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên bố đáng chú ý nhất của ông Putin trong cuộc họp báo ngày 23/12

Theo phản ánh của báo chí Nga, tại cuộc họp báo tổ chức ngày 23/12/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ 12 tiến hành cuộc họp báo lớn.

THCL - Theo phản ánh của báo chí Nga, tại cuộc họp báo tổ chức ngày 23/12/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ 12 tiến hành cuộc họp báo lớn. 

Tuyên bố đáng chú ý nhất của ông Putin trong cuộc họp báo ngày 23/12 - Hình 1

Những tuyên bố đáng chú ý nhất của ông Putin trong cuộc họp báo ngày 23/12

Ông Putin đã trả lời nhiều câu hỏi thú vị, đưa ra những tuyên bố chủ chốt nhất phản ánh tầm nhìn và sự quyết đoán nguyên thủ quốc gia Nga về nhiều vấn đề được các nhà báo đặt ra.

Quan hệ với Mỹ, khả năng tranh cử 

Khi nói về quan hệ với Hoa Kỳ, Tổng thống Putin lưu ý rằng trong cuộc gặp đầu tiên với ông Trump, nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về việc bình thường hóa quan hệ Nga-Mỹ.

Ông Putin đã nhắc lại rằng, trước đó ông Donald Trump từng tuyên bố rằng quan hệ với Nga sẽ không xấu hơn bởi đã tồi tệ hết cấp tính cho đến thời điểm này và ông Putin cũng đã tán đồng với tuyên bố này.

Với các quan chức Nga, ông Putin kêu gọi các quan chức của chính quyền nên biết khiêm tốn hơn, cần phải hiểu rằng họ đang sống ở đất nước như thế nào. 

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Putin đã tiết lộ về việc liệu ông có tham gia tranh cử lần nữa hay không. Khi trả lời các phóng viên, Tổng thống Nga tuyên bố, ông sẽ xem xét tình hình trong nước và thế giới, rồi trên cơ sở đó sẽ quyết định về sự tham gia trong cuộc bầu cử Tổng thống kế tiếp.

Kêu gọi đấu tranh chống khủng bố

Tuyên bố đáng chú ý nhất của ông Putin trong cuộc họp báo ngày 23/12 - Hình 2

Tổng thống Nga Putin (ảnh Sputnik)

Theo Tổng thống Putin, ông kêu gọi thống nhất nỗ lực trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố. Tuy nhiên, ông Putin nhấn mạnh không thể nói về cuộc đấu tranh hiệu quả, khi mà phương Tây áp đặt trừng phạt chống Nga và từ chối hợp tác.

Theo lời Tổng thống, Nga sẽ chỉ tháo bỏ biện pháp hạn chế của mình sau khi phương Tây là bên đầu tiên dỡ bỏ trừng phạt chống Nga. Ông Putin cũng nhắc rằng  cuộc đảo chính ở Ukraine là nguyên nhân dẫn đến quan hệ xấu đi với phương Tây.

Một số vấn đề quốc tế

- Khi được kênh truyền hình "Kurditsan 24" hỏi về lập trường của Nga về nền độc lập của Kurdistan Iraq, nhà lãnh đạo Nga nhận định rằng, các đơn vị của người Kurd đang chiến đấu hiệu quả và can đảm chống chủ nghĩa khủng bố. 

Về vấn đề độc lập và chủ quyền, theo ông Putin, người Kurd cần hành động trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. 

- Tổng thống Nga đã đề xuất tiến hành trưng cầu dân ý về tên gọi của cây cầu bắc qua eo biển Kerch

Tuyên bố đáng chú ý nhất của ông Putin trong cuộc họp báo ngày 23/12 - Hình 3

Ông Putin trả lời các câu hỏi của cánh báo chí trong nước, quốc tế (ảnh RT)

- Ông Putin cho rằng nền dân chủ của Mỹ có vấn đề bởi theo ông, trong hệ thống bầu cử cổ xưa của nước Mỹ. "Đảng chính trị gọi là Dân chủ, lại đang lãng quên nghĩa của từ này", - người đứng đầu Nhà nước nhận xét. Ông Putin bày tỏ hy vọng rằng xã hội Mỹ sẽ rút ra được kết luận sát thực tế.

- Khi nói về châu Âu, Tổng thống Nga lưu ý rằng người châu Âu cần tự mình phân giải với sự bất đồng trong nội bộ châu lục về những vấn đề như khủng hoảng di dân. Theo lời ông, Nga sẽ cố gắng phát triển quan hệ với châu Âu.

- Ông Putin nhấn mạnh vai trò của Nga trong việc giải phóng Aleppo, Syria. Nhà lãnh đạo Nga cho rằng nếu thiếu sự tham gia của Moscow, việc đó đơn giản là không thể làm nổi. Ông cũng ghi nhận vai trò từ sự hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. 

- Khi trả lời câu hỏi của trang Sputnik phiên bản tiếng Thổ Nhĩ Kỳ rằng Ankara và Moscow liệu có thể sử dụng tiềm năng của mình và đương đầu chống lại trò chơi ở Trung Đông? Tổng thống Putin tiết lộ rằng ông đã từng có thái độ hoài nghi về dữ liệu cho rằng máy bay Su-24 bị bắn rơi không có lệnh của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, vụ sát hại ông Đại sứ mới đây đã buộc ông thay đổi quan điểm. 

Tuyên bố đáng chú ý nhất của ông Putin trong cuộc họp báo ngày 23/12 - Hình 4 

- Về cuộc xung đột ở Ukraine, ông Putin cứng rắn nói: Điều chính yếu là người dân Ukraine ở Donbass không bị xem là những kẻ xâm lược.

- Về Thỏa thuận Paris về khí hậu, Tổng thống Putin tuyên bố sẽ tuân thủ. Ông không đồng ý nhận định cho rằng hiện nay phương Tây quan tâm ít hơn đến thiên nhiên so với trước đây. Ông nhắc về công việc to lớn của Pháp theo nội dung Thỏa thuận về hạn chế khí thải công nghiệp. 

- Khi nói về chủ đề "hacker Nga", ông Putin cho rằng không ai biết hacker nào đã tổ chức cuộc tấn công vào Hoa Kỳ. Theo ông Putin, bên thua luôn tìm kiếm nguyên cớ. Tổng thống Nga cũng lưu ý rằng vấn đề không phải là ai đứng đằng sau những cuộc tấn công mạng, mà ở chỗ các hacker đã cho mọi người thấy sự thật.

- Về hệ thống tấn công - phòng thủ hạt nhân tam vị nhất thể, ông Putin thông báo rằng Nga đã thúc đẩy tiến bộ trong việc hoàn thiện, trong đó có những khả năng để vượt qua hệ thống lá chắn tên lửa. 

Võ Sáu - VietTimes

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.