Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyến cáp APG vẫn hoạt động bình thường

Trước thông tin về việc tuyến cáp quang biển APG mới được đưa vào khai thác đã bị đứt, đại diện CMC Telecom, nhà mạng tham gia đầu tư dự án cáp biển APG khẳng định, tuyến cáp này đang “sống” tốt, đảm bảo kết nối dung lượng Việt Nam đi quốc tế bình thường cho các khách hàng.

THCL Trước thông tin về việc tuyến cáp quang biển APG mới được đưa vào khai thác đã bị đứt, đại diện CMC Telecom, nhà mạng tham gia đầu tư dự án cáp biển APG khẳng định, tuyến cáp này đang “sống” tốt, đảm bảo kết nối dung lượng Việt Nam đi quốc tế bình thường cho các khách hàng.

Đầu giờ chiều, ngày 7/1/2017, một số cơ quan truyền thông đăng tải thông tin tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (APG) mới được đưa vào khai thác nhưng đã gặp sự cố vào ngày 7/1 ở phân đoạn gần trạm cập bờ Đà Nẵng.

Tuyến cáp APG vẫn hoạt động bình thường - Hình 1

Tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG

Đại diện CMC Telecom cũng cho biết, tuyến cáp APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ  cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ giữa tháng 12/2016.

“Sau thời gian căn chỉnh, tối ưu hóa, thời điểm hiện tại tuyến cáp quang biển APG đang hoạt động bình thường, không có chuyện bị đứt. Các phân đoạn cáp tại Việt Nam hoàn toàn không bị ảnh hưởng và người dùng của các nhà mạng vẫn đang được tận hưởng dung lượng lớn từ tuyến cáp biển mới”, đại diện CMC Telecom khẳng định.

Cũng theo chia sẻ của đại diện CMC Telecom, thông thường một tuyến cáp mới được đưa vào khai thác, sẽ mất khoảng từ 3 - 4 tuần để kích hoạt dung lượng trên tuyến.

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet khác cũng đã xác nhận vào 17h25 ngày 31/12/2016, tuyến cáp quang biển APG bị lỗi mất điện áp gây sụt giảm dung lượng trên các kênh truyền hướng Việt Nam - Nhật  và Việt Nam - Singapore. ISP này cũng cho hay, đơn vị điều hành tuyến cáp APG  đã triển khai phương án tái cấu trúc nguồn và từ 10h ngày 5/1/2017 lưu  lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục.

APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Hiện các nhà mạng đang khai thác ở mức 4 Tbps.

Tuyến cáp này có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới Thái Bình Dương, đi qua 9 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ngay từ 2009, Viettel và VNPT đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn khác như China Mobile, China Telecom, China Unicom, Chunghwa Telecom, Facebook, KT Corp, LG Uplus, NTT Communications, StarHub, Time dotCom... và các nhà mạng trong khu vực để cùng đầu tư tuyến cáp APG. 

Việc các nhà mạng khai thác thêm tuyến APG sẽ giúp Internet đi quốc tế tại Việt Nam bớt phụ thuộc vào AAG, vốn không ổn định và thường xuyên gặp sự cố trong hai năm qua.  

Linh Vững

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn