Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên dương 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2016

Chiều 17/2, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc năm 2016 cho 10 gương mặt xuất sắc được lựa chọn từ các đề cử của các cơ sở y tế trong toàn quốc, ngành công an, quân đội và cơ quan báo chí.

THCL - Chiều 17/2, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc năm 2016 cho 10 gương mặt xuất sắc được lựa chọn từ các đề cử của các cơ sở y tế trong toàn quốc, ngành công an, quân đội và cơ quan báo chí.

Tuyên dương 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2016 - Hình 1

Các thầy thuốc trẻ tiêu biểu tại lễ vinh danh

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Trần Văn Thuấn cho biết, Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc là giải thưởng thường niên - được tổ chức từ năm 2008 đến nay nhằm tôn vinh, biểu dương thành tích của các thầy thuốc trẻ tiêu biểu trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ người dân; nghiên cứu khoa học; tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng. 

Từ đó, nhân rộng những tấm gương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển các hội, câu lạc bộ thầy thuốc trẻ cấp tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, góp phần chuyển biến công tác đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ.

10 thầy thuốc trẻ được tuyên dương là những gương mặt được Hội đồng các cấp xét chọn từ hàng trăm đề cử từ các cơ sở y tế của cả nước, ngành công an, quân đội và các cơ quan báo chí.

Tuy tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng các thầy thuốc trẻ đã sớm khẳng định được tài năng, có nhiều cống hiến cho khoa học, giảng dạy, khám chữa bệnh. 

Đó là những thầy thuốc trẻ đã có nhiều cống hiến, đạt nhiều giải thưởng khoa học trong nước và quốc tế, là một trong 20 nhà khoa học trẻ tiêu biểu thế giới của Liên viện Hàn lâm khoa học; là 1 trong những phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2016, những thầy thuốc trẻ có nhiều cống hiến trong việc học tập, áp dụng thành công những kỹ thuật tiên tiến cho tuyến y tế cơ sở, có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng…

Tại lễ trao giải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long và Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao phần thưởng cho các gương mặt xuất sắc đạt giải thưởng Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu.

10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016, gồm:

1. Vũ Giang An - ThS. BS. Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu (Sơn La).

2. Nguyễn Tiến Dũng - BSCKI. Trưởng khoa khám bệnh - Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Tây Ninh

3. Trần Xuân Bách - PGS. TS. Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng (Trường Đại học Y Hà Nội).

4. Phạm Cẩm Phương - TS. BS. Phó giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung Bướu (Bệnh Viện Bạch Mai).

5. Y Khíu Knul - BS. chuyên khoa Nội - Nhiễm, Khoa Nội - Nhiễm (Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

6. Nguyễn Thành Trung - BSCKII. Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng).

7. Huỳnh Ngọc Linh - ThS. BS. Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau.

8. Nguyễn Văn Chuẩn - ThS. BS. Trưởng khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

9. Huỳnh Thị Diệu Linh - Điều dưỡng trưởng Khoa khám bệnh Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark, Đông Nai.

10. Phan Minh Hoàng - TS. BS. Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Nguyễn Kiên

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.