Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn: Bi hài xoay quanh biển hiệu

Điểm nhấn của tuyến phố này là các biển hiệu quảng cáo đểu được thiết kế với kích thước, màu sắc, cỡ chữ... đồng loạt giống nhau. Nhưng sau hơn 2 năm tuyến phố này đi vào hoạt động đã nhận được khá nhiều ý kiến khen - chê của người dân.

Sau hơn 2 năm hoạt động, mới đây phóng viên đã có cuộc khảo sát về tình hình kinh doanh của các hộ dân trên tuyến phố “kiểu mẫu” Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội).

Được biết tuyến đường Lê Trọng Tấn mở rộng có chiều dài hơn 1,5km, điểm đầu giao với đường Tôn Thất Tùng kéo dài, điểm cuối giao với đường phía đông sông Lừ. Ngày 7/5, tuyến đường này đã chính thức được thông xe, tổng mức đầu tư dự án gần 225 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố, do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư.

Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn: Bi hài xoay quanh biển hiệu - Hình 1

Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn: Bi hài xoay quanh biển hiệu - Hình 2

Chiều cao trung bình các loại bảng biển quảng cáo so với mặt đất khoảng 3,2m - 3,3m. Chiều cao bảng biển là 1,1m, chỉ được sơn 2 màu xanh và đỏ là chủ đạo. 

Trong thời gian đầu phố kiểu mẫu này đi vào sử dụng đã nhận được ý kiến tích cực về tuyến phố văn minh vỉa hè rộng rãi, lòng đường thông thoáng không còn tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra. Nhưng hơn 2 năm đi vào hoạt động, đã có nhiều tình huống bi hài xảy ra tại khu phố mà phóng viên đã ghi nhận được. 

Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn: Bi hài xoay quanh biển hiệu - Hình 3

Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn: Bi hài xoay quanh biển hiệu - Hình 4

Các cửa hiệu đều tận dụng mọi nơi để treo, dán thêm thông tin quảng cáo để thu hút khách hàng

Chia sẻ với chúng tôi, anh Minh (35 tuổi) chủ một cửa hàng kinh doanh đồ thể thao cho biết, cửa hàng của anh thì mới chuyển về đây gần 1 năm kinh doanh, nhưng chủ yếu là khách quen lâu rồi, nhưng còn để khách vãng lai thì rất ít. Do mặt hàng bên anh kinh doanh là hàng hãng và phải treo biển và logo theo hãng sản phẩm mà anh làm đại lý. Thành ra trước đây để treo được biển của hãng, anh Minh đã phải nhiều lần có mặt ở chính quyền sở tại, để làm thủ tục chứng minh, mình là đại lý của hãng.

Theo chia sẻ của anh Minh, ở tuyến phố này cũng nhiều chuyện bi hài xảy ra. Vì khách đến đây phải chăm chú nhìn số nhà hoặc phải “nhớ như in” số nhà thì mới tìm được cửa hàng. Mỗi lần khách tìm được đến số nhà cũng than thở là lúc nào cũng phải căng mắt ra nhìn vì cứ xanh xanh, đỏ đỏ lẫn hết cả đầu.

Cũng theo chị Lan, chủ một cửa hàng bán phở cho biết, trước đây biển quảng cáo nhà chị có màu đen trắng, khách hàng quen thậm chí không cần đọc biển cũng có thể nhận ra được. Thế nhưng từ ngày lắp biển kiểu mẫu vào, khách cứ ít dần đi vì tưởng nhà không bán nữa. Có khách khi đến nơi còn bảo “tìm được quán ăn bát phở” mà loạn hết cả óc để tìm số nhà, mình cũng chỉ biết cười trừ với khách.

Sau 2 năm sử dụng biển bảng mới, bà Lê (54 tuổi), chủ một cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà tắm tỏ ra thất vọng: “Từ đèn đỏ giao cắt Lê Trọng Tấn - Hoàng Văn Thái xuôi xuống hết đường Lê Trọng Tấn gần như không có khách, cứ ngồi chịu khó quan sát là thấy rõ. Có những hôm mở cửa hàng cả ngày cũng chẳng có khách đến hỏi. Đoạn này gọi là “phố kém duyên” với khách. Còn từ đoạn giao cắt này trở ngược lại đến đường Trường Chinh thì có thể mở bán cầm chừng. Nói chung là phố Lê Trọng Tấn chỉ phù hợp làm văn phòng”.

Theo quan sát của PV, tại dãy phố nhiều biển hiệu vẫn được thiết kế theo đúng kích thước nhưng để thu hút khách nhiều nhiều hộ kinh doanh đã thay đổi màu sắc biển, nhiều biển phụ và đèn led đã được sử dụng. Anh Nam, một hộ kinh doanh quần áo trẻ em cho biết, từ khi sử dụng biển hiệu kiểu mẫu, khách hàng nhà anh có giảm đi nhiều, hàng hóa rơi vào cảnh ế ẩm. Sau nhiều ngày suy nghĩ gia đình anh quyết định thuê người thiết kế thêm một bảng hiệu phụ kiểu “Handmade” với màu sắc rực rỡ và hình ảnh vui nhộn, bắt mắt đặt ngay ngoài cửa tiệm. Theo anh này, từ khi có thêm bảng hiệu phụ thì cửa hàng của anh bắt đầu đông khách, làm ăn đã có lãi. “Cái khó ló cái khôn, khó khăn thì mình phải tự tìm cách khắc phục vậy”, chủ cửa hàng này chia sẻ thêm.

Bi hài là thế, nhưng nhiều người dân sống tại đây cũng cho biết sau hơn 2 năm khi tuyến phố chính thức đi vào hoạt động không thể phủ nhận rằng, chính vì sự đồng bộ trong mọi hạng mục đã khiến tuyến phố Lê Trọng Tấn mở rộng trở nên khang trang, nhất là không bị ùn tắc giao thông khiến nhiều người vô cùng phấn khởi.

Phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) được xem là tuyến đường kiểu mẫu của Hà Nội, bởi các biển hiệu kinh doanh dọc con đường được thiết kế đồng bộ về màu sắc và kích thước. Ở phố này, các hộ kinh doanh và doanh nghiệp được sử dụng mẫu biển hiệu chung do chính quyền quy định. Cụ thể, biển quảng cáo phải có chiều cao so với mặt đất 3.2m - 3.3m, màu sơn chỉ được sử dụng hai màu xanh và màu đỏ, chiều cao bảng biển hiệu là 1.1m.

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.