Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới

Ngay từ những ngày đầu năm, đền Sòng Sơn (Bỉm Sơm, Thanh Hóa) đã thu hút lượng lớn du khách đổ về trẩy hội, cầu may. Cùng với việc cúng bái, dâng sớ, nhiều người còn “rải” tiền lẻ, đốt hương bừa bãi khắp nơi… tạo nên một khung cảnh vô cùng lộn xộn tại chốn linh thiêng này.

THCL - Ngay từ những ngày đầu năm, đền Sòng Sơn (Bỉm Sơm, Thanh Hóa) đã thu hút lượng lớn du khách đổ về trẩy hội, cầu may. Cùng với việc cúng bái, dâng sớ, nhiều người còn “rải” tiền lẻ, đốt hương bừa bãi khắp nơi… tạo nên một khung cảnh vô cùng lộn xộn tại chốn linh thiêng này.

TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 1

Những ngày đầu năm, đền Sòng Sơn thu hút đông đảo người dân đến dâng hương, xin lộc

Theo ghi nhận của PV, ngay sau đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, người dân trên địa bàn cũng như du khách đều tấp nập về đền Sòng Sơn trẩy hội, cầu may. Cũng tại đây, du khách đã tận mắt chứng kiến thấy hiện tượng nhiều loại tiền lẻ, có mệnh giá thấp nhất là 500 đồng, nằm vương vãi khắp các đĩa hoa quả, đồ lễ, tràn lan trên các ban thờ, bệ thờ trong khuôn viên các Điện thuộc di tích đền Sòng Sơn.

TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 2

Các loại tiền lẻ được du khách đua nhau xuống tiền, ngập cả ban thờ

Đặc biệt, hòm công đức tại các Điện trong đền nhiều không đếm xuể. Tính bình quân một một Điện thờ cũng có tới 3 hòm công đức, giọt dầu và tất cả Điện thờ trong du di tích cũng có đến hàng chục hòm công đức, giọt dầu...

TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 3TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 3TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 3

Ngoài điện chính, hòm công đức, giọt dầu cũng được đặt la liệt tại các ban thờ bên ngoài

Tại Điện chính của đền Sòng Sơn gồm các Ban thờ: Vua cha Ngọc hoàng, Chùa Sơn trang, Chầu đệ tử, Ngũ vụ Tôn ông, chúa bà Cửu tỉnh, Công Đồng, Trần Triều… chỉ nằm trong một khuôn viên nhỏ vài trăm mét vuông, nhưng được bố trí đến hàng chục hòm công đức và két dầu nhang, nằm cách nhau chỉ vài bước chân.

TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 4TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 4

Điện thờ chính chỉ nằm gọn trong vài trăm mét vuông nhưng có tới hàng chục hòm công đức, giọt dầu

Tại các diện thờ bên ngoài như lầu Thánh cậu, lầu Thánh cô, Quan Âm, Cô chín Sòng sơn, Mẫu Thoải, Đức Thánh Trần…, ngoài 2 hòm công đức đặt 2 bên Ban thờ thì hòm giọt dầu cũng được đặt ngay trên ban thờ chính, khiến đông đảo người dân, con nhang đến cúng bái xuống tiền vương vãi khắp nơi, tạo nên hình ảnh vô cùng lộn xộn tại chốn linh thiêng này.

TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 5TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 5

Để chứng tỏ lòng thành, du khách còn xuống tiền ngay tại khe cửa của đền

Thậm chí, nhiều hòm còn không thấy ghi chữ mà chỉ để tượng thần tài bên trong để du khách thả tiền vào. Những con nhang, đệ tử và khách thập phương tỏ lòng hảo tâm, sùng kính đã bỏ tiền vào thùng ngập cả tượng.

TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 6

Ngay tại cửa vào Điện thờ chính đã có bàn ghi công đức

Bên cạnh những hình ảnh lộn xộn trong việc cúng bái, xuống tiền nơi cửa điện thờ, thì người dân đến dâng hương xin lộc còn đốt hương vô tội vạ, xả rác bừa bãi khắp nơi, khiến đền Sòng Sơn ngập tong rác thải.

TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 7TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 7TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 7

Du khách đến lễ đốt hương, xả rác khắp cửa đền

Đặc biệt, những du khách đến đền Sòng Sơn dâng hương, xin lộc đầu năm còn bị dịch vụ trông giữ xe “chém đẹp”.

TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Những hình ảnh “tức mắt” tại đền Sòng Sơn đầu năm mới - Hình 8

Sân của đền được trưng dụng làm nơi trông giữ ô tô, xe máy với giá "cắt cổ"

Theo ghi nhận của phóng viên (sáng ngày mồng 1 Tết Âm lịch), những du khách đi ô tô vào đền đi lễ đầu bị thu 50.000 đồng/xe; xe máy là 30.000 đồng/xe mà không hề được phát vé theo đúng quy định, khiến du khách vô cùng phẫn nộ.

Đền Sòng Sơn, lâu nay là một di tích có tiếng, hàng năm vào dịp lễ hội luôn thu hút đông đảo du khắp đến thăm quan, lễ bái, xin lộc cầu may... Để chấm dứt tình trạng lộn xộn, mất trật tự, ảnh hưởng đến sự linh thiêng nơi cửa đền, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở VH-TT&DL, UBND TX. Bỉm Sơn cần sớm có động thái chấn chỉnh kịp thời.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.