Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U19 Việt Nam phát lộ ngôi sao mới

Duy Mạnh chơi cực hay trong

Duy Mạnh chơi cực hay trong vai trò một tiền vệ phòng ngự, thu hồi bóng tốt và rất máu lửa, không ngại va chạm.

Đối thủ chỉ hơn về thể hình

Khác với trận đấu gặp U19 Arsenal, U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn ở trận gặp U19 Wimbledon đêm 10/3, bởi đối thủ sở hữu dàn cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội. Với chiều cao trung bình là 1m77, U19 Wimbledon giành lợi thế trong tranh chấp tay đôi và triển khai bóng bổng, bóng dài nhiều. Đối thủ chọn lối chơi đó là bởi các hậu vệ của ta thấp, chỉ có Đông Triều là cao trên 1m70, những cầu thủ còn lại cũng chỉ tầm 1m65. Trong đó, trung vệ Văn Quý chỉ cao 1m63.

U19 Việt Nam và U19 Wimbledon bắt tay trước khi bước vào trận đấu

Ngay phút thứ 3, hậu vệ của chúng ta phạm lỗi trong vòng cấm, U19 Wimbledon mở tỷ số từ quả phạt đền. Thế nhưng các chàng trai U19 Việt Nam vẫn không mất tinh thần, tiếp tục chơi bóng kỹ thuật, bật tường nhỏ, phối hợp nhanh, cầm bóng chắc và tìm được bàn gỡ ở phút 33. Từ pha phối hợp loại cả hàng phòng ngự đối phương, Công Phượng đã gỡ hoà 1-1.

Đầu hiệp 2, Văn Sơn đá hỏng quả penalty trước khi Wimbledon nâng tỷ số lên 2-1 sau pha dứt điểm cận thành từ một quả tạt bên cánh phải. Tới phút 75, Duy Mạnh mới gỡ hoà 2-2 bằng cú đá phạt trực tiếp cực kỳ đẳng cấp.

Hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội

Ở trận đấu với U19 Wimbledon, U19 Việt Nam không có nhạc trưởng Tuấn Anh (chấn thương) nên sự sáng tạo của hàng tiền vệ giảm sút. Nhưng lý do chính chúng ta bị cầm hòa là do không biến cả tá cơ hội thành bàn thắng, sau những tình huống bóng tìm tới xà ngang, cột dọc, trúng người hậu vệ đối phương lăn xả vào chắn bóng và mặt sân xấu. HLV Guillaume Graechen chủ trương thử nghiệm đội hình trong hiệp 1 và chỉ khi Văn Toàn, Duy Mạnh được tung vào sân, lối chơi của U19 Việt Nam mới hiệu quả hơn.

Đặc biệt, Duy Mạnh đã có pha đá phạt trực tiếp đẳng cấp ở phút 75, bóng đi cong vào góc xa, cân bằng tỷ số, khiến một trợ lý của U19 Wimbledon phải thốt lên: “Cú đá của David Beckham”.

Bàn thắng đẹp của Duy Mạnh mang lại niềm vui cho toàn đội và sự hài lòng cho HLV Graechen. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp vẫn đưa ra con số thống kê rằng ở trận gặp U19 Arsenal, đội U19 Việt Nam có 5 cơ hội và ghi 3 bàn, trong khi, ở trận này, chúng ta có cả tá cơ hội nhưng chỉ ghi 2 bàn. Bởi thế sẽ có sự điều chỉnh ở hàng công của đội ở những trận đấu sắp tới.

Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi thừa nhận, các cầu thủ của chúng ta còn bỏ lỡ những cơ hội một cách đáng tiếc nhưng được thi đấu với đối thủ mạnh, phát hiện được những nhược điểm để khắc phục, chỉnh sửa là mục tiêu cao nhất trong chuyến tập huấn châu Âu này.

Đúng, với U19 Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, phát hiện nhược điểm cũng là một thành công!

Vũ khí mới của U19 Việt Nam

Trận gặp U19 Wimbledon giúp HLV Guillaume Graechen có cái nhìn rõ hơn về tiền vệ Duy Mạnh. Năm 2013, Duy Mạnh chỉ góp mặt ở ĐT U19 Việt Nam với vai trò dự khuyết và không được dự U19 AFF Cup.

Nhưng bằng con mắt nhà nghề của một người theo dõi Duy Mạnh trong cả quá trình, HLV Phạm Như Thuần đã thuyết phục thành công BHL đưa anh dự vòng loại U19 châu Á. Tại đây, Duy Mạnh chơi cực hay trong vai trò một tiền vệ phòng ngự, thu hồi bóng tốt và rất máu lửa, không ngại va chạm. Đến trận gặp U19 Wimbledon này, khả năng đá phạt của thủ quân đội U17 Hà Nội mới được khẳng định và anh sẽ là một vũ khí mới của U19 Việt Nam.

Theo Báo Bóng Đá

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.