Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U21 Việt Nam thua vì lối chơi xấu xí

Trận bán kết giải U21 quốc tế 2016 giữa U21 Việt Nam – U21 Thái Lan diễn ra tối 25.12 có tới 4 bàn thắng được ghi. Nhưng thay vì những diễn biến hấp dẫn, điều đọng lại chính là những pha vào bóng quyết liệt thái quá của cầu thủ hai đội…

THCLTrận bán kết giải U21 quốc tế 2016 giữa U21 Việt Nam – U21 Thái Lan diễn ra tối 25/12, có tới 4 bàn thắng được ghi. Nhưng thay vì những diễn biến hấp dẫn, điều đọng lại chính là những pha vào bóng quyết liệt thái quá của cầu thủ hai đội…

Cụ thể, trong suốt 90 phút thi đấu, đặc biệt là khoảng thời gian cuối hiệp 1 đến 15 phút đầu hiệp 2, có rất nhiều pha vào bóng quyết liệt thái quá từ phía cả 2 đội khiến trận đấu bị gián đoạn do cầu thủ bị đau nằm sân. Có cảm giác như các cầu thủ trẻ U21 Việt Nam đã không giữ được bình tĩnh trước lối chơi mang theo nhiều tiểu xảo của đối phương. Và càng “nóng đầu” thì càng dễ mắc sai lầm!

Tình huống phản cảm nhất xuất hiện ở cuối hiệp 1 khi Phonkham (số 21-U21 Thái Lan) không rõ vô tình hay cố tình đá bóng vào người Đức Huy (số 15 – U21 Việt Nam) khi Đức Huy đã ngã do bị phạm lỗi. Sau pha bóng này, cầu thủ 2 đội đã lao vào nhau nhưng rất may không có cú “kung-fu” nào được đưa ra.

U21 Việt Nam thua vì lối chơi xấu xí - Hình 1

Có quá nhiều tình huống chơi xấu của cả hai đội 

Cuối trận, Văn Đại (số 36-U21 Việt Nam) cũng phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi rất thô với Samphaodi (số 9 – U21 Thái Lan).

Trao đổi với Dân Việt sau trận đấu, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: "Tôi nghĩ U21 Việt Nam đã chủ động lựa chọn lối chơi quyết liệt, không ngần ngại phạm lỗi để hạn chế khả năng của đối thủ. Và thực tế trên sân cho thấy cầu thủ U21 Việt Nam có rất nhiều động tác "thừa" khi vào bóng. Trong khi đó, phải khẳng định U21 Thái Lan chững chạc và hơn U21 Việt Nam  nhiều".

Theo HLV Thành Vinh, nếu U21 Việt Nam cứ tiếp tục không từ bỏ lối chơi rắn, quay lại con đường đúng, tôn trọng những phẩm chất kỹ thuật thì không bao giờ tiến bộ được: "Tôi nghĩ nếu chúng ta chọn lối chơi kỹ thuật thì hôm nay có thể sẽ còn thua U21 Thái Lan nhiều hơn. Nhưng thà thua đậm để vỡ ra nhiều bài học, còn hơn thua ở trong trạng thái có phần xấu hổ trên sân nhà".

Trở lại với diễn biến của trận đấu, dù bị đánh giá thấp hơn U21 Thái Lan nhưng ngay ở phút thứ 3, U21 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu của trung vệ đội trưởng Tiến Dũng. Thua trước nhưng U21 Thái Lan vẫn thể hiện được bản lĩnh, sự chững chạc có phần “tinh quái” của mình trong những pha tranh chấp, triển khai bóng.

U21 Việt Nam chỉ có thể gặp may khi Chaiyawat (số 10 – U21 Thái Lan) đệm bóng cận thành ra ngoài khi phía trước là cầu môn trống sau sai lầm của thủ môn Văn Hùng, chứ không thể tránh khỏi bàn thua phút 14 sau một pha phối hợp tốt của đối thủ và người ghi bàn cho U21 Thái Lan là Samphaodi (số 9).

Khoảng thời gian còn lại, U21 Thái Lan có thêm 2 bàn thắng do công Haiprakhon (số 20, phút 30), Sanmahung (số 15, phút 53). Đó đều là những tình huống hàng thủ U21 Việt Nam tỏ ra lúng túng, theo kèm người không tốt và để thua khá… lãng xẹt!

Thắng trận chung cuộc 3-1, U21 Thái Lan giành quyền vào chung kết gặp U21 Yokohama (Nhật Bản) vào tối 27/12. Còn U21 Việt Nam sẽ gặp “người nhà” U21 HAGL trong trận tranh giải Ba chiều 27/12.

Trung Linh (Tổng Hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.