Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U22 Việt Nam chính thức đoạt vé dự VCK U23 châu Á 2018

Ở trận hạ màn bảng I, U22 Việt Nam đã để thua U22 Hàn Quốc với tỷ số 1-2. Kết quả này đã khiến thầy trò Hữu Thắng mất ngôi đầu bảng vào tay U22 Hàn Quốc. Tuy vậy, do chỉ để thua đối thủ với cách biệt tối thiểu nên chúng ta vẫn đoạt vé dự VCK U23 châu Á 2018 với tư cách một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trận này, HLV Hữu Thắng có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát, trong đó đáng chú ý là bộ tứ của HAGL: Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng lần đầu tiên cùng có mặt trong đội hình xuất phát dưới thời HLV Hữu Thắng. U22 Việt Nam nhập cuộc với đội hình thấp, các học trò HLV Hữu Thắng chủ động chơi phòng ngự và bắt người khá chặt. Các cầu thủ tuyến dưới của U22 Việt Nam rất chịu khó chuyền bóng dài vượt tuyến để tổ chức tấn công nhanh ngay khi có cơ hội.

Tuy nhiên, sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng ở phút thứ 20 đã giúp U22 Hàn Quốc mở tỉ số. Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt bên cánh trái, thủ môn Tiến Dũng băng ra bắt trượt bóng. Sang Heon đã tận dụng cơ hội dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Bị dẫn bàn, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn duy trì thế trận đôi công với với đối thủ. Phút thứ 33, Công Phượng đi bóng vượt qua 2 cầu thủ U22 Hàn Quốc và tung ra cú sút trước khu vực cấm địa, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam.

Bị thủng lưới U22 Việt Nam buộc phải dâng lên tấn công mạnh mẽ hơn nữa. Phút 31, Công Phượng có pha đi bóng lắt léo trước vòng cấm địa U22 Hàn Quốc trước khi thực hiện pha sút xa hiểm hóc cân bằng tỷ số 1-1.

U22 Việt Nam chính thức đoạt vé dự VCK U23 châu Á 2018 - Hình 1

Bảng xếp hạng các đội đứng nhì bảng tại vòng loại U23 Châu Á 2018

Cứ ngỡ hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ở phút 41, lưới của thủ môn Tiến Dũng lại rung lên. Tận dụng thời điểm hàng thủ U22 Việt Nam thiếu quân (trung vệ Tiến Dũng bị chấn thương và phải nhờ tới sự hỗ trợ của các bác sĩ), Inbeom đã xâm nhập vòng cấm và dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-1 cho U22 Hàn Quốc.

Chiến thắng này giúp U22 Hàn Quốc giành ngôi nhất bảng I và đoạt vé tham dự vòng chung kết giải U23 châu Á 2018. Trong khi đó, U22 Việt Nam cũng giành vé dự VCK U23 châu Á do chắc chắn xếp trên 4/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng bảng.

Theo thể thức vòng loại U23 châu Á, 10 đội nhất bảng giành vé chính thức dự VCK tại Trung Quốc năm 2018. 10 đội nhì bảng còn lại chọn 6 đội xuất sắc nhất giành vé có mặt ở giải U23 châu Á 2018, dựa trên thành tích đối đầu với đội nhất và đội thứ ba ở bảng đấu của mình.

U22 Việt Nam kết thúc bảng I với ngôi nhì bảng và thành tích của thầy trò HLV HLV Hữu Thắng là 3 điểm (hiệu số +3, 5-2). Với kết quả này, U22 Việt Nam đã xếp trên 4 đội nhì bảng khác trong cuộc cạnh tranh này.

Cụ thể, U22 Việt Nam xếp trên các đối thủ là U22 Nhật Bản (3 điểm, hiệu số +1), U22 Myanmar (3 điểm, hiệu số -1), U22 UAE (3 điểm, hiệu số -1) và U22 Hong Kong (Trung Quốc) (2 điểm).

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.