Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U23 Việt Nam hát vang "Niềm tin chiến thắng" ở Mỹ Đình

Lễ vinh danh đội tuyển U23 Việt Nam tại Mỹ Đình muôn hơn dự kiến hơn 1h giờ đồng hồ song đã diễn ra trong không khí nồng ấm và đầy xúc động.

U23 Việt Nam hát vang

Uỷ viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chào mừng buổi lễ

Sau khi được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón tiếp và trao bằng khen tại trụ sở Chính phủ, gần 20h ngày 28/1, các thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam đã lên sáu xe biển xanh của Văn phòng Chính phủ rời đi. Do sự cuồng nhiệt của người hâm mộ, thời gian diễu hành trên đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố kéo dài tới hơn 5 tiếng nên các tuyển thủ không có thời gian nghỉ ngơi, ăn tối. Các em được chuẩn bị đồ ăn nhanh trên xe.

Khoảng 21h, đội tuyển đã đến sân vận động Mỹ Đình, nơi hơn 40.000 cổ động viên đã ngồi chật kín các khán đài đón chờ. Không gian như vỡ tung khi các chiến binh xuất hiện. Đáp lại tình cảm nồng ấm của người hâm mộ những ngày qua, tất cả các thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam đã đi một vòng quanh sân để bày tỏ sự tri ân. Đi đến đâu họ cũng nhận được những cánh tay chào đón của khán giả.

Trong lúc đó, màn hình lớn ở sân vận động chiếu lại những khoảnh khắc đẹp của đội tuyển tại giải vô địch bóng đá U23 châu Á, nhất là hình ảnh đáng nhớ trong trận chung kết dưới mưa tuyết ở Thường Châu. Kết thúc hành trình tri ân trong tiếng hô "Việt Nam vô địch", các thành viên đội tuyển dàn thành hàng ngang giữa sân vận động để hát quốc ca, làm lễ chào cờ.

Không tham dự được buổi lễ mừng công đội tuyển, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lẵng hoa chúc mừng U23 vì những thành tích đã đạt được trong giải vô địch bóng đá U23 châu Á. Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đón và trao Huân chương, bằng khen cho đội tuyển tại trụ sở Chính phủ.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tham dự chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển U23 Việt Nam lần lượt thắng những tên tuổi lớn như Australia, Iraq, Qatar, làm rạng danh đất nước và con người Việt Nam. Bộ trưởng bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, nhà nước đã luôn quan tâm đến thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Ông cũng cảm ơn đồng bào cả nước đã ủng hộ đội tuyển, và tập thể ban lãnh đạo đã dẫn dắt đội để có chiến thắng ngày hôm nay.

U23 Việt Nam hát vang

U23 Việt Nam hát vang

U23 Việt Nam hát vang

U23 Việt Nam hát vang

Trong phần giao lưu văn nghệ, cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy được đội tuyển U23 cử ra hát cùng ca sĩ Mỹ Dung và Tô Minh Đức ca khúc "Niềm tin chiến thắng" vì trong đội, Hồng Duy được khen là người có khả năng văn nghệ nhất. Chàng trai sinh năm 1996 ban đầu ngại ngần, khiến các đồng đội cùng đẩy ra sân khấu. Anh không thuộc lời nên một tay cầm điện thoại, một tay cầm micro để biểu diễn. Phía sau Hồng Duy, các đồng đội cũng khoác vai nhau hòa giọng với anh. Dưới khán đài, hàng nghìn người hâm mộ đồng thanh hát.

Chương trình văn nghệ được thể hiện xuyên suốt chương trình mừng công đội tuyển U23 với sự tham gia của nhiều ca sĩ tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng với ca khúc "Chào Việt Nam ngày mới", Minh Quân với bài hát "Tôi yêu bóng đá", Sơn Tùng M-TP hát "Tiến lên Việt Nam ơi", nhóm OPlus với "Tên tôi Việt Nam", Dương Hoàng Yến với "Cú hích trên không", Mỹ Dung hát tặng bài "Những ngôi sao sáng" và nhóm Bức Tường kết thúc chương trình với tiết mục "Đường đến ngày vinh quang".

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.